Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/vi-tien-ban-ca-em-ho-768721/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/vi-tien-ban-ca-em-ho-768721/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì tiền bán cả em họ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 25/11/2017, 09:32 [GMT+7]

Vì tiền bán cả em họ

(Congannghean.vn)-TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Lô Thị Quang (SN 1978) trú tại bản Piềng Ồ, xã Xiêng My, huyện Tương Dương và Vi Thị Với (SN 1993) trú tại bản Na Cọ, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông về tội mua bán người.

2 bị cáo Lô Thị Quang và Vi Thị Với tại phiên tòa
2 bị cáo Lô Thị Quang và Vi Thị Với tại phiên tòa

Lấy chồng khi tuổi vừa tròn mười tám, đôi mươi, Quang sinh liền tù tì 3 người con. Người chồng không may qua đời sớm vì bạo bệnh, 3 năm sau, người mẹ già cũng khuất núi vì già yếu, gánh nặng cơm áo gạo tiền đè lên đôi vai gầy của Quang. Trong những lần đi rẫy, nghe được người dân làng đồn thổi những câu chuyện về một cuộc sống sung túc ở xứ người khiến Quang càng háo hức đặt chân đến “miền đất hứa”.

Để 3 người con ở nhà cho người thân, họ hàng chăm nuôi, Quang sang Trung Quốc làm ăn, thỉnh thoảng mới về Việt Nam. Trong một lần về quê, Quang gặp Với là em dâu “hờ” của Quang (vì sau khi chồng mất, Với sống như vợ chồng với em trai của Quang là Lô Văn Kím), Quang bàn với Với tìm người sang Trung Quốc lấy chồng bán lấy tiền. Mỗi người bán được, Quang sẽ cho Với số tiền 15 triệu đồng và trả tiền xe đi lại.

Nghe đến số tiền lớn, Với nghĩ ngay tới cô em họ Vi Thị Hùng (SN 1995), gần nhà mình (mẹ đẻ của Với là chị dâu của mẹ đẻ Hùng). Nghe nói đi Trung Quốc lấy chồng mà chỉ “5 - 6 tháng” được 100 triệu đồng nên Hùng đã không ngần ngại gật đầu đồng ý và còn chủ động gọi cho Với hỏi thời điểm để đi sang Trung Quốc.

Ngày 16/4/2015, Với cùng Hùng bắt xe đến Móng Cái rồi đi theo con đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Sau đó, 2 người được Quang đón và cho ở trong nhà Quang. Khoảng 1 tháng sau, Quang có dẫn 1 người đàn ông đến xem mặt Hùng để mua về làm vợ và Hùng đồng ý theo người đàn ông này về làm vợ.

Sau khi bán Hùng được số tiền 6.700 nhân dân tệ , Quang đưa cho Với 90 triệu đồng để Với đưa về cho mẹ Hùng, còn Với được Quang trả 15 triệu đồng. Sau khi trả các khoản cho người môi giới, còn lại 30 triệu đồng, Quang tiêu xài hết. Đến đầu tháng 9/2016, mãi không thấy Quang và Với đến đón để đưa về Việt Nam như đã “hứa” trước đó, Hùng đã tìm cách bỏ trốn về nước. Ngày 28/11/2016, Hùng làm đơn tố cáo Quang và Với đến cơ quan Công an.

Tại phiên tòa, vị chủ tòa phiên tòa giải thích cho Vi Thị Hùng - người bị hại rằng, lấy chồng là lấy cả đời chứ không phải lấy vài ba tháng để rồi có tin tưởng ngây thơ như vậy. HĐXX nhận định phía bị hại cũng một phần có lỗi vì biết sang Trung Quốc lấy chồng mà vẫn đồng ý. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lô Thị Quang 6 năm tù giam, bị cáo Vi Thị Với 5 năm tù giam về tội mua bán người.

Phiên tòa kết thúc trong tiếng òa khóc nức nở của Với, bởi chỉ vì lòng tham trước mắt, giờ đây, đứa con nhỏ chưa tròn 2 tuổi thường xuyên ốm đau bệnh tật rồi ai sẽ chăm sóc khi cô phải trả giá cho hành động của mình bằng những năm tháng ngồi tù…

.

Thu Thủy

.