Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/dot-kich-soi-bac-bat-giu-10-doi-tuong-768537/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/dot-kich-soi-bac-bat-giu-10-doi-tuong-768537/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột kích sới bạc, bắt giữ 10 đối tượng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/11/2017, 08:59 [GMT+7]

Đột kích sới bạc, bắt giữ 10 đối tượng

(Congannghean.vn)-Để tránh bị lực lượng Công an phát hiện, đường dây đánh bạc thường xuyên thay đổi địa điểm, đặc biệt là tổ chức đánh bạc ở khu vực rừng núi thuộc địa bàn giáp ranh. Với phương thức, thủ đoạn tinh vi của những kẻ đánh bạc chuyên nghiệp, ròng rã cả tháng trời, các thành viên trong Ban chuyên án đã quên ăn, quên ngủ, xuyên rừng truy tìm dấu vết tội phạm.

Một số đối tượng bị bắt trong Chuyên án
Một số đối tượng bị bắt trong Chuyên án

Trở về sau cuộc đột kích sới bạc vào lúc 0 giờ ngày 18/11, trên gương mặt Thiếu tá Nguyễn Trọng Hòa, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an TX Hoàng Mai - Phó ban Chuyên án 1217B vẫn hằn in sự mệt mỏi sau những đêm dài thức trắng. Không chỉ anh mà tất cả các thành viên trong Ban chuyên án đều không giấu được những mệt mỏi bởi họ đã có gần cả tháng trời đấu trí với bọn tội phạm. Thế nhưng, tất cả đều thở phào nhẹ nhõm vì công sức bỏ ra đã được đền đáp một cách xứng đáng, đường dây đánh bạc bấy lâu nay cơ quan Công an theo dõi đã được triệt xóa, bắt giữ 10 đối tượng tham gia đánh bạc.

Chuyên án 1217B được xác lập hơn một tháng nay sau khi nắm thông tin trên địa bàn TX Hoàng Mai xuất hiện ổ nhóm đánh bạc với quy mô lớn, quy tụ nhiều con bạc có máu mặt. Sự xuất hiện của ổ nhóm này gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn, đòi hỏi lực lượng Công an phải nhanh chóng vào cuộc. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Đào Văn Khôi, Phó trưởng Công an Thị xã, Trưởng ban Chuyên án, những điều tra viên dày dạn kinh nghiệm nhất được tung vào cuộc để triển khai các kế hoạch, phương án tối ưu nhất.

Tuy nhiên, quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn, vì theo những gì Ban chuyên án thu thập được, đây đều là những đối tượng đánh bạc chuyên nghiệp, thường xuyên thay đổi địa điểm tổ chức đánh bạc, di chuyển nhiều nơi, có lúc đánh tại nhà riêng, có khi tổ chức đánh trong rừng sâu tại khu vực Quỳnh Tân, địa bàn giáp ranh huyện Quỳnh Lưu. Bên cạnh đó, trong mỗi canh bạc luôn bố trí người cảnh giới đề phòng khi có động thì nhanh chóng bỏ trốn. Điều đó khiến lực lượng Công an mất nhiều công sức điều tra.

Ròng rã cả tháng trời, các điều tra viên gần như quên ăn, quên ngủ, lần theo dấu vết của tội phạm, có khi là những chuyến xuyên rừng suốt đêm trong mưa lạnh. Tuy nhiên, phải đến gần cuối tháng 11, đường dây đánh bạc này mới dần lộ diện.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 17/11, qua công tác nắm tình hình, Ban chuyên án nhận định nhóm đánh bạc này sẽ tổ chức đánh bạc tại địa bàn khối 13, phường Quỳnh Xuân. Ngay trong đêm, sau khi bí mật theo dõi, tìm hiểu kiến trúc ngôi nhà các đối tượng nhắm đến, Ban chuyên án đã xin ý kiến chỉ đạo cấp trên và lên kế hoạch phá án.

0 giờ 10 phút ngày 18/11, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Trưởng, Phó ban Chuyên án, lực lượng đánh án chia thành nhiều mũi đột kích vào sới bạc, bắt quả tang 10 đối tượng đang say sưa sát phạt bằng hình thức xóc đĩa. Trong căn nhà kín cổng cao tường, hệ thống cửa kiên cố, sự xuất hiện của lực lượng Công an khiến các con bạc vô cùng hoảng hốt, tìm mọi cách để bỏ chạy và tẩu táng tang vật, nhưng đã bị các trinh sát kịp thời khống chế. Tuy nhiên, 1 đối tượng đã nhanh chân đạp cửa kính, trèo tường nhảy ra ngoài.

Tổ công tác đã bắt giữ tại hiện trường 9 đối tượng, gồm: Lê Tiến Rạng (SN 1983), Đậu Đức Hậu (SN 1996) cùng trú tại xóm 15, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu; Lê Tiến Vượng (SN 1983), Cao Trọng Hiệu (SN 1959), Lê Tiến Tình (SN 1978), Nguyễn Cảnh Bộ (SN 1991) cùng trú tại khối 13; Lê Tiến Quang (SN 1986) trú tại khối 12, cùng phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai; Nguyễn Đăng Phương (SN 1982) trú tại xóm 8, và Nguyễn Đăng Điền (SN 1976) trú tại xóm 6, cùng xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu. Lực lượng Công an thu giữ tại hiện trường 49.600.000 đồng cùng 1 bộ bát đĩa, 4 con xúc xắc. Địa điểm tổ chức đánh bạc là ngôi nhà của Lê Tiến Vượng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, đều làm nghề lái xe trên địa bàn. Quá trình làm việc, do quen biết nên trong những lúc rảnh việc, các đối tượng thường tụ tập đánh bạc. Là cánh lái xe nên các đối tượng thông thạo địa bàn, nhất là khu vực rừng núi, vì vậy chúng thường tổ chức đánh bạc tại khu vực này.

Sở dĩ đêm hôm đó các đối tượng tổ chức đánh bạc tại nhà của Vượng vì qua tìm hiểu được biết, nhiều nơi trên địa bàn tổ chức liên hoan ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nên lực lượng Công an sẽ tham gia đảm bảo ANTT tại các khu dân cư. Những tưởng sẽ đánh lạc hướng được cơ quan Công an và không bị quần chúng nhân dân để ý, nhưng chúng không thể ngờ, mọi di biến động đều lọt vào “tầm ngắm” của các điều tra viên.

Với hình thức xóc đĩa, mỗi ván các đối tượng đặt cược từ 50 nghìn đồng đến 1 triệu đồng tùy từng ván, có lúc cao hơn. Điều đáng nói là ổ nhóm này thu hút nhiều con bạc trên địa bàn tham gia, không cố định số lượng người. Trước khi tổ chức đánh bạc, chúng thường tập trung tại một địa điểm, sau đó một người sẽ đứng ra thu toàn bộ điện thoại di động, các thiết bị liên lạc để đảm bảo bí mật rồi di chuyển đến địa điểm đánh bạc. Trong đường dây này có Nguyễn Đăng Điền là đối tượng đã có 3 tiền án về tội đánh bạc.

Sau khi bắt giữ các đối tượng, Ban chuyên án tiếp tục mở rộng điều tra, nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, truy tìm của kẻ bỏ trốn khỏi canh bạc đêm hôm đó. Đến đêm 18/11, Ban chuyên án đã bắt khẩn cấp đối tượng Đậu Đức Mạnh (SN 1991) trú tại xóm 15, xã Quỳnh Tân, TX Hoàng Mai. Hiện, cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố các bị can ra trước pháp luật.

Càng gần đến cuối năm, tệ nạn đánh bạc càng có chiều hướng gia tăng. Để triệt xóa loại tội phạm này, Công an TX Hoàng Mai đã triển khai kế hoạch đấu tranh, đồng thời tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về tác hại, hậu quả của tệ nạn này.

.

Huyền Thương

.