Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/o-nhom-chuyen-trom-cho-sa-luoi-768521/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/o-nhom-chuyen-trom-cho-sa-luoi-768521/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ổ nhóm chuyên trộm chó sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/11/2017, 08:01 [GMT+7]

Ổ nhóm chuyên trộm chó sa lưới

(Congannghean.vn)-Sử dụng xe máy và 1 khẩu súng bắn điện tự chế, các đối tượng đã liên tiếp gây ra hàng loạt vụ trộm chó trên địa bàn huyện Nghi Lộc và cả địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm chó ở địa bàn huyện Nghi Lộc và tỉnh Hà Tĩnh
2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm chó ở địa bàn huyện Nghi Lộc và tỉnh Hà Tĩnh

Liên tiếp các vụ mất trộm chó xảy ra trên địa bàn huyện Nghi Lộc nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung đã gây bức xúc cho quần chúng nhân dân, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an Nghệ An về tập trung đấu tranh với nạn trộm chó trên địa bàn huyện Nghi Lộc, Công an huyện đã tập trung lực lượng để triệt xóa các ổ nhóm trộm chó.

Theo đó, vào đầu tháng 11, cơ quan CSĐT Công an huyện đã thành lập Chuyên án 117C đấu tranh với tội phạm trộm chó trên địa bàn huyện. Ban chuyên án tiến hành rà soát, sàng lọc các đối tượng có dấu hiệu tiêu thụ tang vật của các vụ trộm chó. Qua đó, vào ngày 29/10, phát hiện đối tượng Phan Hữu Hoành (SN 1985) trú tại xóm 11, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc chở 1 bì đựng chó đang trên đường về nhà. Tổ công tác thuộc Ban chuyên án đã tiến hành dừng xe để kiểm tra hành chính, tuy nhiên, Hoành đã thả bì chó xuống đường rồi quay xe tẩu thoát.

Hoành làm nghề bán thịt chó và y là đối tượng bị đưa vào danh sách nghi vấn tiêu thụ tang vật của các vụ trộm chó trong suốt thời gian qua. Hành vi bỏ trốn khi bị lực lượng chức năng kiểm tra đã khiến Ban chuyên án nhận định Hoành là 1 trong những mắt xích quan trọng của ổ nhóm trộm chó trên địa bàn. Lần theo dấu vết của Hoành, đến ngày 2/11, Ban chuyên án xác định được đối tượng bỏ trốn vào TP Vinh và triển khai lực lượng truy bắt.

Từ lời khai của Hoành và các chứng cứ thu thập được trước đó, Ban chuyên án đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng Nguyễn Đình Giáp (SN 1994) trú tại xóm 3, xã Nghi Trường và Đinh Văn Hiếu (SN 1988) trú tại xóm 8, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc về hành vi trộm cắp tài sản. Tại thời điểm ra lệnh bắt, 2 đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án nắm được thông tin Giáp và Hiếu đang lẩn trốn tại 2 huyện Can Lộc và Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Ban chuyên án đã triển khai lực lượng truy bắt. Đến 15 giờ 30 phút ngày 16/11, 2 đối tượng Giáp và Hiếu đã phải tra tay vào còng số 8.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng bước đầu khai nhận, trong thời gian qua, Giáp và Hiếu đã thực hiện 9 vụ trộm chó trên địa bàn huyện Nghi Lộc và tỉnh Hà Tĩnh. Bằng thủ đoạn 1 người điều khiển xe, còn người ngồi sau sử dụng bộ kích điện nối vào bình ắc quy xe máy và nối ra 1 khẩu súng bắn điện tự chế, khi gặp chó đi trên đường thì bắn khiến chó ngất đi, sau đó dùng băng dính buộc miệng chó lại và mang bán cho Hoành. Nguy hiểm hơn, chúng còn chuẩn bị sẵn vỏ chai bia thủy tinh để chống trả khi có người truy đuổi. Theo 2 đối tượng, sau khi bỏ trốn vì bị lực lượng chức năng kiểm tra, Hoành điện thoại báo cho đồng bọn nên Giáp và Hiếu đã bỏ trốn vào địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Nguyễn Đình Giáp và Đinh Văn Hiếu về hành vi trộm cắp tài sản, còn Phan Hữu Hoành bị khởi tố về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

.

Nhật Minh

.