Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/triet-xoa-tu-diem-su-dung-trai-phep-chat-ma-tuy-tai-tp-vinh-768820/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/triet-xoa-tu-diem-su-dung-trai-phep-chat-ma-tuy-tai-tp-vinh-768820/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa tụ điểm sử dụng trái phép chất ma túy tại TP Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/11/2017, 09:37 [GMT+7]

Triệt xóa tụ điểm sử dụng trái phép chất ma túy tại TP Vinh

(Congannghean.vn)-Rạng sáng 21/11/2017, các trinh sát Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an tỉnh Nghệ An bất ngờ đột kích vào phòng nghỉ 601 của một khách sạn lớn nằm trên địa bàn phường Quán Bàu, TP Vinh, khống chế và bắt giữ nhóm đối tượng là nam thanh nữ tú đang “bay lắc”, quay cuồng trong tiếng nhạc xập xình.

Các đối tượng trong vụ việc
Các đối tượng trong vụ việc

Nhóm thanh niên mở tiệc “ma túy” để… chia tay bạn

Ngô Song Hùng (SN 1992) trú tại xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn được giới “dân chơi” biết đến là một DJ chuyên nghiệp tại TP Vinh. Vì thế mà lâu nay, nhiều đối tượng khắp các huyện, thị trên địa bàn tỉnh khi đến TP Vinh “đi bay” đều tin tưởng thuê Hùng làm nhạc để phục vụ nhu cầu của mình. Bên cạnh đó, hắn còn thường xuyên bán lẻ ma túy cho các đối tượng với mục đích kiếm lời. Vào tối 20/11, một nhóm gồm cả nam lẫn nữ có tuổi đời rất trẻ từ các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Con Cuông, Nam Đàn, Hưng Nguyên… vào TP Vinh thuê khách sạn tổ chức “bữa tiệc ma túy” để chia tay một người bạn chuẩn bị đi làm ăn xa.

Do có quen biết từ trước nên các đối tượng khi có mặt tại TP Vinh đã gọi Ngô Song Hùng làm nhạc và đưa ma túy đến để tụ tập sử dụng. Sau khi thuê một khách sạn trên địa bàn TP Vinh làm “bãi đáp” tụ tập sử dụng ma túy, xét thấy không an toàn, Hùng cùng nhóm đối tượng trên thống nhất di chuyển sang một khách sạn khác thuộc phường Quán Bàu để tiếp tục cuộc chơi thâu đêm suốt sáng. Chúng không hề biết mọi “nhất cử nhất động” đều đã lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an.

Triệt xóa tụ điểm sử dụng trái phép chất ma túy tại TP Vinh

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng Đội 4, Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an tỉnh cho biết, có nhiệm vụ quản lý địa bàn TP Vinh, nhờ làm tốt công tác nắm tình hình từ cơ sở nên thời gian qua, Đội 4 phát hiện một số đối tượng ngoài địa bàn đến TP Vinh rồi tụ tập tại các khách sạn, nhà nghỉ… để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với tính chất “bầy đàn”, ảnh hưởng lớn đến tình hình ANTT.

Sau quá trình theo dõi, thu thập các tài liệu, tháng 12/2016, Chuyên án mang bí số 489T đã được Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy xác lập nhằm triệt xóa các tụ điểm sử dụng ma túy trên địa bàn TP Vinh và các vùng lân cận. Ban chuyên án do đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh làm Trưởng ban; Thượng tá Nguyễn Đình Anh, Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy làm Phó ban cùng các điều tra viên, trinh sát Đội 4 tham gia phá án.

Vào tháng 4/2017, Đội 4 đã triệt xóa thành công 1 tụ điểm sử dụng ma túy tại 1 khách sạn lớn trên địa bàn phường Hưng Dũng, TP Vinh. Qua đó, bắt 5 đối tượng, thu giữ 0,58 gam ma túy dạng đá, 0,9 gam ketamin, 0,23 gam cần sa, 1 viên nén dạng ma túy tổng hợp cùng một số tang vật khác liên quan.

Tiếp tục theo dõi, nắm tình hình, thông qua nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp, đến 1 giờ 30 phút ngày 21/11, các trinh sát nhận được thông tin, có một nhóm đối tượng thanh niên có mặt tại phòng 601 của 1 khách sạn lớn trên địa bàn phường Quán Bàu đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Sau khi nhận được thông tin, một tổ trinh sát của Đội 4 nhanh chóng có mặt tại địa bàn để tiến hành xác minh, nắm bắt tình hình. Khi vừa bước chân lên tầng 3 của khách sạn, các trinh sát đã nghe thấy tiếng nhạc chát chúa phát ra từ phòng 601. Lập tức, thông tin trên nhanh chóng được các trinh sát Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy báo cáo về Ban chuyên án.

Ngay sau đó, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, các tổ trinh sát được lệnh triển khai phương án triệt xóa. Yêu cầu đặt ra là phải làm sao để tóm gọn một lúc các đối tượng, không cho chúng có cơ hội phản kháng, chống trả; đồng thời, tịch thu đầy đủ các vật chứng để có cơ sở chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng.

Sau khi tiến hành hội ý, lên phương án cụ thể, tỉ mỉ, các tổ trinh sát tiến hành ém quân mật phục tại vòng ngoài khách sạn. Đến khoảng 4 giờ cùng ngày, lực lượng Công an phát hiện Ngô Song Hùng xuất hiện tại khách sạn và đi lên phòng 601. Khi hắn vừa bước đến trước cửa phòng, 1 tổ trinh sát lập tức ập vào khống chế, bắt giữ đối tượng, thu 1 gói cỏ Mỹ (ma túy dạng cỏ) mà hắn cất giữ trong chiếc túi đựng máy tính xách tay.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Khi đã tóm gọn Hùng, vào lúc 4 giờ 30 phút cùng ngày, các mũi công tác đồng loạt ập vào phá cửa phòng 601, phát hiện 12 đối tượng gồm 6 nam và 6 nữ với trang phục mát mẻ đang trong tình trạng “phê” ma túy và lắc lư quay cuồng trong tiếng nhạc chát chúa.

Qua khám xét, lực lượng Công an thu giữ 2,5 viên thuốc lắc (ma túy dạng viên nén), 1 lít ma túy dạng cỏ và bìa dính một ít ketamin cùng bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Kể cả khi bị bắt và dẫn giải về trụ sở Công an, nhóm đối tượng này vẫn chưa tỉnh táo để ý thức được chuyện gì đang xảy ra. Tiến hành xét nghiệm nước tiểu, xác định 12 đối tượng dương tính với ma túy. Qua đấu tranh, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén cùng với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, các điều tra viên đã buộc các đối tượng phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm pháp.

Hiện, Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Song Hùng (SN 1992) trú tại xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn về tội mua bán trái phép chất ma túy; đồng thời, củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

.

Hằng Nga

.