Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/dao-chich-chuyen-hoat-dong-ban-dem-sa-luoi-768627/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/dao-chich-chuyen-hoat-dong-ban-dem-sa-luoi-768627/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Đạo chích' chuyên hoạt động ban đêm sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/11/2017, 14:27 [GMT+7]

'Đạo chích' chuyên hoạt động ban đêm sa lưới

(Congannghean.vn)-Mặc dù còn trẻ tuổi nhưng Hồ Văn Quân đã có những tính toán kỹ lưỡng trong phương thức hoạt động phạm tội. Y chỉ hoạt động vào ban đêm và sau khi lấy được tài sản không mang đi tiêu thụ ngay mà cất giấu, chờ khi vụ việc chìm xuống mới mang đi bán để tránh bị phát hiện.

Đối tượng và tang vật vụ án
Đối tượng và tang vật vụ án

Liên tiếp những ngày gần đây, trên địa bàn TX Thái Hòa xảy ra các vụ trộm cắp tài sản, đối tượng chủ yếu nhắm vào các cơ quan hành chính và trường học. Xác định vào dịp cuối năm là thời điểm mà tội phạm trộm cắp tài sản có nhiều diễn biến phức tạp, lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo các lực lượng tập trung điều tra, làm rõ, tránh gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân; đồng thời, các lực lượng phải tăng cường hơn nữa công tác nắm tình hình, khoanh vùng các đối tượng cũng như tuần tra vũ trang để phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động của loại tội phạm nói trên.

Vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 21/11/2017, Tổ công tác của Công an thị xã khi đang tiến hành tuần tra trên địa bàn xã Nghĩa Tiến thì phát hiện 1 thanh niên lạ mặt mang ba lô và đột nhập vào trụ sở UBND xã. Nhận thấy đối tượng trên có dấu hiệu nghi vấn trộm cắp tài sản, Tổ công tác đã bí mật theo sát đối tượng. Sau khi lọt vào trụ sở UBND xã, đối tượng lấy đồ nghề, nhanh chóng cắt khóa và đột nhập vào phòng làm việc của đồng chí Chủ tịch UBND xã. Khi đối tượng đang chuẩn bị mang tang vật để tẩu thoát thì Tổ công tác liền ập vào bắt quả tang.

Qua lấy lời khai, đối tượng khai nhận tên là Hồ Văn Quân (SN 2001) trú tại xóm 4, xã Nghĩa Tiến, TX Thái Hòa. Tang vật thu giữ gồm 2 chiếc cờ lê, 1 chiếc đèn pin, 1 kìm cắt thép, 1 chiếc ổ cứng máy tính và 1 chiếc xe máy là phương tiện để đối tượng gây án.

Ngay sau đó, đối tượng được đưa về trụ sở Công an thị xã để điều tra, làm rõ. Tại đây, đối tượng bước đầu khai nhận, trong thời gian từ cuối tháng 9/2017 đến nay, đã thực hiện 5 vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn xã Nghĩa Tiến và các xã, phường lân cận với tổng số tài sản có giá trị gần 50 triệu đồng.

Thủ đoạn của đối tượng là thường đi một mình vào đêm khuya, quan sát những trụ sở cơ quan, trường học không có bảo vệ trông coi rồi phá khóa và lấy cắp các loại tài sản gọn nhẹ, dễ vận chuyển, cất giấu như: Ổ cứng, CPU, máy in, màn hình máy tính, tivi… Số tài sản trộm được đối tượng thường không mang đi tiêu thụ ngay mà cất giấu ở gần khu vực gây án, đợi khi khi vụ việc chìm xuống y mới quay lại lấy “hàng” mang đi bán để tránh sự chú ý.

Bước đầu, Công an TX Thái Hòa đã thu giữ được 1 chiếc ổn áp, 2 CPU và 1 máy in là tang vật đối tượng chưa kịp tiêu thụ. Hiện, Công an thị xã đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định.

.

Trung Hiếu - Phương Thủy

.