Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201711/canh-bao-thu-doan-moi-cua-toi-pham-trom-cap-xe-may-767634/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201711/canh-bao-thu-doan-moi-cua-toi-pham-trom-cap-xe-may-767634/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh báo thủ đoạn mới của tội phạm trộm cắp xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 18/11/2017, 09:34 [GMT+7]

Cảnh báo thủ đoạn mới của tội phạm trộm cắp xe máy

Gần đây, xuất hiện một thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm trộm cắp xe máy, đó là lợi dụng sự sơ hở và đánh vào tâm lý nóng vội của người dân để thực hiện hành vi phạm tội.
 
Chiều 21/10/2017 chị Nguyễn Thị Hương bị mất chiếc xe máy SH mod. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, một số điện thoại lạ liên hệ đến cho chồng chị Hương và thỏa thuận mức giá chuộc xe. Trong tình thế đó, vợ chồng chị Hương quyết định thu xếp tiền để đi chuộc xe theo sự hướng dẫn của đối tượng lạ.
 
Anh Nguyễn Đình Bảng (chồng chị Nguyễn Thị Hương) kể: "Trong hoàn cảnh như nhà mình thời điểm đó thì mình thấy rằng đi chuộc là hợp lý hơn vì tiền ít, lại có xe đi ngay nên chọn phương án đi chuộc chứ không phải không tin tưởng vào cơ quan công an".

Một vụ việc mất cắp xe máy cũng xảy ra tương tự, nhưng sau khi người bị mất xe đã chuộc lại được xe thì từ chối cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra vì nghĩ rằng dù sao tiền cũng đã mất, xe đã lấy được rồi nên không cần thiết trình báo. Và biết đâu nếu trình báo thì sẽ gặp rắc rối từ các đối tượng trộm cắp xe.

Mới đây công an huyện Sóc Sơn đã bắt được hai đối tượng Nguyễn Duy Hùng và Nguyễn Công Cường thường trú trên địa bàn huyện Sóc Sơn, là hai đối tượng  đã lấy trộm chiếc xe của chị Nguyễn Thị Hương và hiện đang đấu tranh khai thác để tìm ra và đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe do trộm cắp đang hoạt động trên địa bàn.
 
Đây là một thủ đoạn mới của các đối tượng trộm cắp xe máy, sau khi trộm xe máy, sẽ có một đối tượng liên hệ với người bị mất xe và ngỏ ý tìm giúp, sau khi thỏa thuận mức giá chuộc thì sẽ thông tin thời gian, địa điểm, cách thức trao đổi. Chính tâm lý và cách hành động của những nạn nhân bị mất trộm xe máy đang vô tình tiếp tay cho bọn tội phạm trộm cắp hoạt động và gây khó khăn cho cơ quan công an điều tra.
 
Hiện nay, công an huyện Sóc sơn cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân trên địa bàn về thủ đoạn mới của các đối tượng trộm cắp xe máy để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, và tham gia tố giác tội phạm. Hành động tố giác tội phạm và hợp tác của người dân sẽ giúp cho cơ quan công an có thêm các manh mối, chứng cứ để bắt các đối tượng phạm tội góp phần đẩy lùi tội phạm, làm trong sạch địa bàn mình sinh sống.
.

Nguồn: ANTV

.