Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/bat-giu-doi-tuong-chuyen-vao-benh-vien-de-trom-cap-tai-san-761249/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/bat-giu-doi-tuong-chuyen-vao-benh-vien-de-trom-cap-tai-san-761249/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ đối tượng chuyên vào bệnh viện để trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/10/2017, 14:44 [GMT+7]

Bắt giữ đối tượng chuyên vào bệnh viện để trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Lợi dụng sự chủ quan, sơ hở của người nhà và bệnh nhân, Trần Văn Bình (SN 1994) trú tại xóm 1, xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã đóng giả là chồng đưa vợ đi đẻ, trà trộn vào các phòng của Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương để trộm điện thoại di động. Chỉ trong một thời gian ngắn, Bình đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản của người nhà bệnh nhân, gây hoang mang cho bệnh nhân và người nhà, làm ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh của các y, bác sĩ Bệnh viện.

Đối tượng Trần Văn Bình tại cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương
Đối tượng Trần Văn Bình tại cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương

Trần Văn Bình là con út trong gia đình có 6 anh chị em. Bố mất sớm, một mình mẹ Bình ở vậy còm cõi nuôi con. Đông con nhưng mẹ Bình vẫn cố gắng vay mượn, làm thuê cuốc mướn để nuôi 6 đứa con ăn học cho bằng bạn, bằng bè. Thế nhưng, trái với mong mỏi của người mẹ già, do đám bạn xấu rủ rê, lôi kéo, Bình và người anh trai thường xuyên bỏ học chơi điện tử dẫn đến vi phạm pháp luật, liên tục vào tù ra tội. Hiện, anh trai của Bình đang chấp hành án phạt tù tại tỉnh Bình Phước. Không nghề nghiệp, nghiện ma túy nặng, để có tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện, Bình đã dạt vào Nam để “hành nghề” trộm cắp tài sản. Năm 2016, hắn bị Công an bắt giữ và bị TAND quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh xử phạt 6 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Ra tù, Bình trở về quê nhưng không chịu tu chí làm ăn mà vẫn “chứng nào tật nấy”, theo đám bạn xấu chơi bời, nghiện hút. Trong những lần bỏ nhà đi, hắn cặp với một cô gái cũng thuộc hạng “tứ chiếng”. Hai người chung sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn, có với nhau 1 đứa con gái 4 tuổi. Tuy nhiên, chán nản vì thường xuyên cãi nhau liên quan đến tiền bạc, vợ Bình bỏ đi, để lại đứa con bơ vơ. Mẹ Bình thấy vậy, xót cháu, bà lại đến đón về nhà chăm. Không vợ con bên cạnh, Bình lại càng tự do, tối ngày vật vờ với “làn khói trắng” và nhậu nhẹt, chơi bời.

Để có tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện, Bình lại nghĩ đến “nghề cũ”. Nghĩ là làm, khoảng 16 giờ ngày 1/10, trong vai người chồng đưa vợ đi đẻ, Bình đến các phòng bệnh, giả vờ hỏi thăm, trò chuyện với người nhà và bệnh nhân. Do cách nói chuyện khéo léo cùng vỏ bọc là người chồng đưa vợ đi đẻ, Bình nhanh chóng lấy được thiện cảm của người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Phương (SN 1984) trú tại xóm Lộc Sơn, xã Thanh Hưng, huyện Thanh Chương. Lợi dụng lúc người nhà bệnh nhân Phương lơ là mất cảnh giác, Bình nhanh chóng “cuỗm” chiếc điện thoại hiệu Mobistar bỏ vào túi quần và ra về như không có chuyện gì xảy ra.

Thấy “ngon ăn”, cũng bằng thủ đoạn trên, Bình tiếp tục gây ra 3 vụ trộm cắp điện thoại của 3 nạn nhân khác. Đó là lấy trộm của anh Kha Văn Minh (SN 1965) trú tại xã Ngọc Lâm 1 điện thoại Nokia 130; lấy trộm của chị Nguyễn Thị Lan (SN 1945) trú tại xóm Yên Quang, xã Thanh Yên 1 điện thoại Nokia 105; lấy trộm của anh Võ Văn Tài (SN 1974) trú tại xóm Ngọc Đình, xã Thanh Ngọc 1 điện thoại Oppo J7.

Nhận được tin báo của các bị hại và các y, bác sĩ Bệnh viện, lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương đã giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy nhanh chóng vào cuộc để xác minh, điều tra, làm rõ, truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản.

Sau khi điều tra, thu thập chứng cứ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 1 ngày, các CBCS Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Trần Văn Bình khi hắn vừa trở về nhà sau khi đưa 3 chiếc điện thoại Nokia 105, Nokia 130, Oppo J7 trong 4 chiếc điện thoại vừa trộm được đến quán sửa chữa điện thoại ở xã Phong Thịnh bán với giá 900.000 đồng. Khám xét nơi tạm trú của Bình, lực lượng chức năng thu giữ tiếp 1 chiếc điện thoại hiệu Mobistar là tài sản do Bình trộm cắp ở Bệnh viện.

Tại cơ quan điều tra, Trần Văn Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Bình về hành vi trộm cắp tài sản để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

.

Thu Thủy

.