Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/dot-nhap-bat-qua-tang-cac-doi-tuong-danh-bac-tai-quan-cafe-giot-dang-738319/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/dot-nhap-bat-qua-tang-cac-doi-tuong-danh-bac-tai-quan-cafe-giot-dang-738319/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột nhập bắt quả tang các đối tượng đánh bạc tại quán café Giọt Đắng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/05/2017, 07:53 [GMT+7]

Đột nhập bắt quả tang các đối tượng đánh bạc tại quán café Giọt Đắng

(Congannghean.vn)-Không giống như các tiệm café ở nhiều nơi khác, quán café Giọt Đắng ở xóm Hưng Phú, xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An do Nguyễn Thị Hiền (SN 1971) làm chủ được thiết kế có tính chất dân dã, nằm khuất sâu trong khu dân cư với nhiều chòi gỗ lợp tranh, có tường xây bao quanh cao quá đầu người. Đêm đến, thanh niên nam nữ thường kéo về đây để giải trí và thưởng thức café chất lượng cao, giá cả phải chăng. Lợi dụng những đặc điểm khác lạ trên, một số đối tượng có máu mặt về cờ bạc thường đến đây sát phạt nhau và được chủ quán cho vay tiền nếu có nhu cầu để lấy lãi.

Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ
Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ

Thời gian gần đây, thông qua công tác trinh sát, Đội Điều tra Tổng hợp Công an TX Thái Hòa phát hiện tại quán café Giọt Đắng ở xã Tây Hiếu xuất hiện một số đối tượng có máu cờ bạc thường qua lại để sát phạt nhau. Để tiếp tục thu thập thông tin phục vụ công tác điều tra, bắt quả tang các đối tượng, lãnh đạo Công an TX Thái Hòa chỉ đạo các trinh sát tiếp tục theo dõi, làm rõ hành vi, thủ đoạn cũng như danh tính của các đối tượng trên.

Đầu tháng 5/2017, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã nhận diện được danh tính các đối tượng thường đến quán café Giọt Đắng để đánh bạc bằng hình thức đánh liêng, chủ yếu là người dân xã Nghĩa Tiến và Tây Hiếu, TX Thái Hòa. Đáng chú ý, trong số các con bạc trên có Hà Văn Nam (40 tuổi) trú tại xóm Hưng Xuân, xã Tây Hiếu là đối tượng đã có 1 tiền án về tội đánh bạc. Qua theo dõi được biết, hầu như đêm nào Nam cũng đến đây, không chỉ để uống café mà mục đích chính là để đánh bạc, thậm chí có hôm đánh thâu đêm, suốt sáng.

Qua xác minh, tìm hiểu nhân thân của Nam được biết, năm 2012, hắn bị Đội Điều tra Tổng hợp Công an thị xã bắt về hành vi đánh bạc. Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, theo nguyện vọng và đơn bảo lãnh của gia đình, xét thấy Nam là con trai duy nhất của gia đình, bị can có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu nên được cơ quan điều tra Công an TX Thái Hòa cho tại ngoại, nhưng áp dụng biện pháp cấm đi khỏi địa phương để phục vụ công tác điều tra, truy tố.

Tuy nhiên, khi trở về nhà, Nam không tuân thủ quy định của pháp luật, bỏ trốn khỏi địa phương sau đó trốn sang Lào, khiến công tác điều tra, tố tụng gặp không ít khó khăn. Mặc dù Công an TX Thái Hòa đã phối hợp với gia đình vận động, thuyết phục, kêu gọi Nam ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật, nhưng hắn vẫn không chấp hành. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất hồ sơ vụ án, TAND huyện và Viện KSND TX Thái Hòa đồng nhất quan điểm, quyết định đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Hà Văn Nam (vắng mặt) 4 tháng tù giam. Sau đó, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa phát lệnh truy nã đối với Hà Văn Nam về tội trốn thi hành án.

Sau gần 2 năm trốn lệnh truy nã về tội đánh bạc, tháng 1/2014, Hà Văn Nam trở về quê thì bị Công an TX Thái Hòa bắt giữ để thi hành bản án. Đến giữa năm 2014, Nam chấp hành xong hình phạt tù, trở về địa phương. Thế nhưng, không lấy đó làm bài học để làm ăn chân chính, cùng vợ nuôi dạy các con khôn lớn, trưởng thành, ngược lại hắn vẫn "chứng nào tật nấy". Mỗi khi có tiền trong túi, Nam lại tìm đến các chiếu bạc để sát phạt nhau. Đặc biệt, thời gian gần đây, Nam thường kết giao với các đối tượng hay bài bạc trong và ngoài xã, bất chấp lời can ngăn của gia đình, vợ con. Địa điểm mà Nam và các đối tượng thường nhắm đến là quán café Giọt Đắng.

Vào những ngày đầu tháng 5/2017, thông qua công tác trinh sát, Đội Điều tra Tổng hợp Công an TX Thái Hòa biết được tối 5/5, Hà Văn Nam cùng các con bạc ở một số xã lân cận sẽ kéo nhau đến "tập kết" tại quán café Giọt Đắng để sát phạt nhau bằng hình thức đánh bài liêng. Kế hoạch triển khai bắt quả tang các đối tượng trên được lãnh đạo Công an TX Thái Hòa xây dựng khá bài bản. Khoảng 20 giờ ngày 5/5, nhận được tin báo Nam và các con bạc đang sát phạt nhau tại chòi tranh của quán café Giọt Đắng, lãnh đạo Công an TX Thái Hòa đã huy động tất cả các trinh sát, điều tra viên Đội Điều tra Tổng hợp triển khai kế hoạch, có mặt tại địa điểm trên để bắt quả tang các đối tượng về hành vi đánh bạc.

Khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác phát hiện Hà Văn Nam cùng các con bạc đang say sưa sát phạt nhau tại một chòi nằm giữa khu vực điểm kinh doanh café Giọt Đắng. Dưới chòi, các đối tượng bố trí 2 đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới, trong đó có 1 đối tượng liên tục cầm đèn pin đi "tuần tra" xung quanh chòi, đối tượng còn lại ngồi ngay cửa ra vào.

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ mật phục, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã vô hiệu hóa 2 đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới vòng ngoài và nhanh chóng áp sát mục tiêu, khống chế, bắt quả tang Nam và nhóm đối tượng khi đang cúi đầu sát phạt nhau. Lợi dụng sơ hở, 2 đối tượng nhanh chóng nhảy qua cửa thoát thân nhưng đã bị các trinh sát mật phục khống chế. Tang vật thu tại chiếu bạc gồm 17.900.000 đồng và bộ bài túlơkhơ. Khám người các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tiền mặt và các tài sản có giá trị lớn.

Tang vật tiền mặt thu giữ tại chiếu bạc
Tang vật tiền mặt thu giữ tại chiếu bạc

Ngay trong đêm, các đối tượng đánh bạc và tang vật liên quan đã được đưa về cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa để đấu tranh, làm rõ. Tại đây, các đối tượng khai tên là  Phan Trọng Toàn (SN 1967) trú tại xóm 3, Nguyễn Công Quý (SN 1984) trú tại xóm 6, Phạm Văn Trung (SN 1984) trú tại xóm 1 cùng xã Nghĩa Tiến; Nguyễn Văn Đức (SN 1971) trú tại xóm Hưng Thành và Hà Văn Nam (SN 1978) trú tại xóm Hưng Xuân, cùng xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa.

Mới đây, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nói trên về hành vi đánh bạc để tiếp tục mở rộng điều tra. Sau khi các bị can bị khởi tố, chủ quán café Nguyễn Thị Hiền cũng đến cơ quan điều tra xin đầu thú về hành vi đánh bạc, hiện đang được tại ngoại.

Như vậy, chỉ trong thời gian từ tháng 3 đến nay, dưới sự chỉ đạo của Trung tá Trần Ngọc Tuấn, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Trưởng Công an thị xã, các đội nghiệp vụ đã điều tra khám phá 6 vụ đánh bạc, bắt hàng chục đối tượng, thu giữ nhiều tiền mặt và tài sản tổng trị giá hàng trăm triệu đồng, được lãnh đạo Công an tỉnh, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, góp phần giữ vững ANTT, hạn chế gia tăng tội phạm.

.

Thành Vinh

.