Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/bat-giu-3-doi-tuong-truy-na-ve-toi-co-y-gay-thuong-tich-bai-2-737979/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/bat-giu-3-doi-tuong-truy-na-ve-toi-co-y-gay-thuong-tich-bai-2-737979/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ 3 đối tượng truy nã về tội cố ý gây thương tích (Bài 2) - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/05/2017, 08:56 [GMT+7]

Bắt giữ 3 đối tượng truy nã về tội cố ý gây thương tích (Bài 2)

Bài 1: Khi 2 anh em ruột là đối tượng truy nã

(Congannghean.vn)-Sau khi gây ra vụ cố ý gây thương tích nghiêm trọng tại thị trấn Diễn Châu cách đây 7 năm, Đặng Văn Hảo (SN 1991) trú tại xóm 2, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu bỏ trốn khỏi địa phương và bị Công an huyện Diễn Châu phát lệnh truy nã. Với nhiều cách thức, thủ đoạn lẩn trốn như thường xuyên di chuyển, thay đổi chỗ ở, thay tên đổi họ…, Hảo tưởng rằng sẽ không ai có thể phát hiện ra hành tung của hắn. Thế nhưng, mới đây, vào ngày 7/5/2017, Hảo đã bị Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ khi đang ẩn náu tại TP Hà Nội.

Bài 2: Bị sa lưới sau 7 năm lẩn trốn

Đối tượng truy nã Đặng Văn Hảo
Đối tượng truy nã Đặng Văn Hảo

Một ngày đầu năm 2010, Hảo cùng một số thanh niên xã Diễn Thành đi ăn đêm tại thị trấn Diễn Châu thì xảy ra xích mích với một nhóm thanh niên khác dẫn đến xô xát. Trong lúc không kiềm chế được cơn nóng giận, Hảo chạy vào quán ăn rút 1 con dao gọt hoa quả đâm vào bụng của 1 thanh niên ở xã Diễn Ngọc. Nạn nhân sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nên đã qua cơn nguy kịch. Lo sợ bị lực lượng Công an bắt giữ, Đặng Văn Hảo đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương.

Quá trình điều tra, truy bắt không có kết quả, ngày 25/5/2010, Công an huyện Diễn Châu đã ra Quyết định truy nã số 06 đối với Đặng Văn Hảo về tội cố ý gây thương tích.

Thiếu tá Biện Viết Chiến, Đội phó Đội 3 cho biết: Sau khi Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm được thành lập, đơn vị đã tiến hành nghiên cứu hồ sơ đối tượng, đồng thời cử nhiều tổ công tác xuống địa phương nơi đối tượng cư trú để xác minh, thu thập thông tin. Tuy nhiên, do tại thời điểm gây án, Hảo chưa có chứng minh nhân dân và các thủ tục hồ sơ liên quan; mặt khác, vụ án xảy ra từ đó đến nay cũng đã lâu, đối tượng bỏ trốn đã hơn 7 năm nên mọi thông tin về đối tượng đều “bặt vô âm tín”.

Chúng tôi cũng đã nhiều lần kêu gọi gia đình hợp tác vận động đối tượng ra đầu thú nhưng họ không hợp tác. Điều này gây nhiều khó khăn trong quá trình thu thập, xác minh thông tin. Thế nhưng, với quyết tâm cao, sau nhiều năm điều tra, xác minh cũng như làm tốt công tác nắm thông tin từ cơ sở, các trinh sát Đội 3 đã nắm được một thông tin quan trọng: Sau khi gây án, Đặng Văn Hảo bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam. Tuy nhiên, không thể biết được cụ thể hắn đang ẩn náu tại địa phương nào.

Trên cơ sở các thông tin thu thập được, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Truy  nã tội phạm đã cử nhiều tổ công tác lên đường vào miền Nam xác minh, truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, do đối tượng rất ranh ma khi thường xuyên thay đổi địa điểm, di chuyển nhiều nơi khác nhau nên việc truy bắt chưa có kết quả. Trước tình hình đó, Phòng tiếp tục bí mật rà soát, xác minh với quyết tâm bắt giữ đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến đầu tháng 5/2017, các trinh sát thu thập được một số nguồn tin có giá trị : Sau một thời gian lẩn trốn tại các tỉnh phía Nam, năm 2012, Hảo đã bí mật di chuyển ra Hà Nội, thay đổi họ tên và hiện đang làm thuê trên địa bàn quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Ngày 5/5/2017, 1 tổ công tác gồm 3 đồng chí Thượng tá Nguyễn Thành Trung, Phó Trưởng phòng; Đại úy Phạm Thanh Cát và Thiếu úy Nguyễn Văn Tâm, cán bộ Đội 3, do Thượng tá Nguyễn Thành Trung làm Tổ trưởng trực tiếp chỉ đạo ra quận Tây Hồ (Hà Nội) phối hợp với đơn vị bạn xác minh, rà soát nhanh tất cả đối tượng người Nghệ An đang làm thuê trên địa bàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã xác định chính xác đối tượng Đặng Văn Hảo đã đổi tên thành Phạm Tuấn, hiện đang làm bồi bàn cho 1 quán karaoke ở phường Xuân La, quận Tây Hồ. Đến ngày 7/5, tổ công tác đã phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ Hảo khi hắn đang đi trên đường từ chỗ làm về nhà trọ trước sự ngơ ngác, không kịp trở tay của đối tượng.

Tại cơ quan Công an, ban đầu Đặng Văn Hảo tỏ ra hết sức ngoan cố khi không chịu thừa nhận là đối tượng bị truy nã. Tuy nhiên, qua đấu tranh, trước các bằng chứng mà điều tra viên đưa ra, cuối cùng đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội.

Sau khi dẫn giải Đặng Văn Hảo về trụ sở cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm đã bàn giao đối tượng cho Công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.