Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201606/nguy-trang-ban-ca-de-buon-hang-trang-683214/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201606/nguy-trang-ban-ca-de-buon-hang-trang-683214/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngụy trang bán cá để buôn 'hàng trắng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 18/06/2016, 09:16 [GMT+7]

Ngụy trang bán cá để buôn 'hàng trắng'

(Congannghean.vn)-Lóa mắt trước lợi nhuận từ việc bán ma túy, người đàn bà hơn 60 tuổi đã ngụy trang thành một người phụ nữ buôn bán cá để “hành động”. Theo đó, thị thường vận chuyển cá lên khu vực chợ ở huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An để bán, nhưng thực chất là tìm “nguồn” ma túy để mua rồi đem về địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An bán lẻ cho các đối tượng nghiện.

Đối tượng Lê Thị Trúc
Đối tượng Lê Thị Trúc

Thực hiện Tháng hành động phòng, chống ma túy, Công an huyện Diễn Châu đã tổ chức nhiều đợt ra quân phòng, chống tội phạm, đặc biệt là các “đầu nậu” ma túy.

Trong thời gian qua, Công an huyện nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc, tại khu vực xóm 8, xã Diễn Thành có một người phụ nữ ở địa bàn khác đến đây thuê phòng trọ nhưng có nhiều biểu hiện bất minh. Dù không có công việc ổn định nhưng cuộc sống của thị lúc nào cũng dư dả.

Sau khi nhận được tin báo của nhân dân, Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy - Chức vụ và Môi trường Công an huyện Diễn Châu nhanh chóng tiến hành thu thập thông tin, tổ chức xác minh.

Qua đó xác định đối tượng trên là Lê Thị Trúc (SN 1955) trú tại xóm Tiên Tiến 2, xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu. Thị đã có 2 tiền án; sau khi đi tù về tội trộm cắp tài sản vào năm 2005, đến đầu năm 2006 phải chấp hành 42 tháng tù về tội buôn bán tiền giả. Sau khi ra tù, thị không chịu hối cải mà tiếp tục tham gia mua bán “cái chết trắng”.

Để có tiền tiêu xài, đầu tháng 5/2016, Trúc thuê nhà trọ tại xóm 8, xã Diễn Thành, ngụy trang dưới vỏ bọc là người bán cá rồi đi lên địa bàn huyện Quế Phong tìm “nguồn” ma túy để mua rồi đem về huyện Diễn Châu bán lẻ cho các đối tượng có nhu cầu. Sau khi lấy được “hàng”, thị lại ngụy trang thành người phụ nữ đi giặt đồ thuê hoặc bán cá để bán lẻ hêrôin cho các con nghiện trên địa bàn.

Đặc biệt, đối tượng tìm cách cất giấu “hàng” rất tinh vi. Thị thường bỏ ma túy phía trong khẩu trang, khi bị phát hiện thì lập tức vứt khẩu trang nhằm phi tang tang vật rồi tẩu thoát.

Vào đầu tháng 6, sau khi thu thập đầy đủ thông tin của đối tượng, Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy - Chức vụ và Môi trường Công an huyện Diễn Châu xác lập Chuyên án mang bí số 0616M để đấu tranh.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Trần Văn Khang, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó trưởng Công an huyện và Thiếu tá Phan Doãn Phương, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy - Chức vụ và Môi trường, các trinh sát ma túy nhanh chóng vào cuộc, bám sát địa bàn để thu thập thông tin.

Quá trình điều tra, các trinh sát phát hiện một đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Nhận định có nhiều khả năng đó là đối tượng Trúc, Ban chuyên án tổ chức họp khẩn cấp, lên kế hoạch xác minh, bắt giữ đối tượng. Theo đó, Ban chuyên án chia làm 2 mũi trinh sát, 1 mũi mật phục tại các cung đường được xác định đối tượng sẽ giao “hàng” đi qua, mũi còn lại mật phục tại nơi ở của đối tượng.

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.

Đến 9 giờ ngày 10/6, khi phát hiện đối tượng bịt khẩu trang, dắt chiếc xe máy rời khỏi nhà trọ để đi giao “hàng”, ngay lập tức, cả 2 tổ công tác tiến hành ập đến bắt quả tang đối tượng.

Khám xét trong người Trúc, tổ công tác thu giữ 3 gói hêrôin được cất giấu trong khẩu trang. Khám xét khẩn cấp nhà trọ của đối tượng, tổ công tác thu giữ thêm 20 gói hêrôin. Tổng số hêrôin thu giữ của đối tượng là 23 gói với tổng trọng lượng 1,65 gam.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai đã lên Quế Phong mua ma túy của một người lạ mặt tại khu vực chợ rồi về chia thành các gói nhỏ để bán lẻ cho các đối tượng nghiện, với giá 200.000 đồng/gói.

Hiện, Công an huyện Diễn Châu đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Trúc về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

.

Cao Loan

.