Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201606/co-y-gay-thuong-tich-do-mau-thuan-trong-thua-ke-682896/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201606/co-y-gay-thuong-tich-do-mau-thuan-trong-thua-ke-682896/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cố ý gây thương tích do mâu thuẫn trong thừa kế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/06/2016, 14:22 [GMT+7]

Cố ý gây thương tích do mâu thuẫn trong thừa kế

(Congannghean.vn)-Sáng 13/6, Thượng tá Phan Xuân Phương, Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện vừa bắt giữ 3 đối tượng về hành vi cố ý gây thương tích và thu giữ các tang vật liên quan.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai giữa các anh em trong gia đình ông Phan Văn Tuấn (SN 1961) trú tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thanh, TP Cần Thơ về nguồn gốc của mảnh đất vườn mà bố mẹ ông Tuấn để lại ở thôn An Lộc, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, vợ chồng ông Tuấn từ TP Cần Thơ trở về quê để làm đơn khiếu kiện về việc thừa kế đất.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Sau khi có mặt tại quê, giữa bà Huỳnh Kim Sang (SN 1965) trú tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thanh, TP Cần Thơ (vợ ông Tuấn) và anh chị em bên nhà ông Tuấn xảy ra mâu thuẫn trong việc thừa kế đất.

Đầu tháng 6/2016, bà Sang liên lạc với con trai là Phan Hoàng Việt (SN 1992) trú tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thanh, TP Cần Thơ về quê để cùng giải quyết. Theo đó, để giải quyết việc tranh giành đất đai với anh em gia đình nhà chồng, bà Sang cùng Việt chuẩn bị các loại dao, dây xích, xăng và một số hung khí khác để tấn công “đối thủ” khi có tranh chấp xảy ra.

Khoảng 17 giờ ngày 10/6, khi ông Tuấn đi uống rượu về thì xảy ra mâu thuẫn với bà Sang. Lúc này, bà Sang cùng Việt và Lê Thị Son (SN 1991) trú tại thôn Quan Quang, xã Nhơn Khánh, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định (bạn gái của Việt) dùng sợi xích trói chân ông Tuấn vào cột nhà.

Để đề phòng việc anh em ruột của ông Tuấn đến giải cứu, bà Sang cầm chai nhựa đi mua xăng, đồng thời lấy hết xăng trong xe máy mang vào để trong nhà; còn Việt chuẩn bị đuốc để châm lửa đốt và một số hung khí khác như dao... để sẵn sàng đối phó.

Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ

Đúng như dự đoán, sau khi ông Tuấn kêu cứu, hai chị gái ông Tuấn là bà Lĩnh và bà Thai chạy sang xem thì bị bà Sang, Việt và Son đẩy ra khỏi cổng và khóa cửa lại. Sau đó, Việt cầm ống tuýp và dao rồi lớn tiếng tuyên bố: “Đứa nào vào đây tao giết”.

Sau đó không lâu, anh Phan Huy Bắc (SN 1984) trú tại thôn An Lộc, xã Thạch Châu - con rể bà Thai đến để can ngăn thì Việt đóng cửa, chửi bới và đe dọa không cho vào nhà. Khi anh Bắc xô cửa, lao vào để cứu ông Tuấn, Việt lập tức hất xăng vào người anh Bắc, sau đó cầm đuốc để Son châm lửa rồi vứt ngọn đuốc vào người anh này khiến nạn nhân bị bỏng nặng, phải cấp cứu tại bệnh viện.

Nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Hà đã triển khai lực lượng có mặt tại hiện trường để giải cứu ông Tuấn. Tuy nhiên, lúc này, bà Sang, Việt và Son nhanh tay khóa cửa rồi châm lửa đốt nhà.

Công an huyện đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phá cửa đột nhập vào nhà, sử dụng chăn chiên nhúng nước để dập lửa, đưa ông Tuấn ra khỏi đám cháy; đồng thời tiếp cận, bắt giữ 3 đối tượng Việt, Sang và Son.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 dây xích, 2 con dao nhọn được gắn vào 1 gậy tre, 1 dao chặt, 1 vòi dùng để hút nước, 3 chai nhựa màu vàng có chứa xăng (2 chai đã bị cháy) và một số tang vật liên quan.

Với những chứng cứ, tài liệu thu thập được, Công an huyện Lộc Hà đã hoàn tất hồ sơ vụ án, bàn giao cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Văn Hùng - Đình Vũ

.