Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201606/1-tuan-bat-6-vu-pham-toi-ve-ma-tuy-682866/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201606/1-tuan-bat-6-vu-pham-toi-ve-ma-tuy-682866/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
1 tuần, bắt 6 vụ phạm tội về ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/06/2016, 10:26 [GMT+7]

1 tuần, bắt 6 vụ phạm tội về ma túy

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, ngay từ những ngày đầu tháng 6, Công an TX Cửa Lò đã tập trung lực lượng tấn công, truy quét mạnh mẽ, có hiệu quả với tội phạm, tệ nạn ma túy. Chỉ trong vòng 1 tuần, Công an thị xã đã phát hiện, bắt 6 vụ, 6 đối tượng liên quan đến các hành vi mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy; qua đó góp phần làm trong sạch địa bàn.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tú, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an TX Cửa Lò cho biết: Mặc dù TX Cửa Lò không phải là địa bàn phức tạp về ma túy, chưa có các đường dây lớn về mua bán trái phép chất ma túy; tuy nhiên, thời gian qua, trên địa bàn đã xuất hiện các tụ điểm bán lẻ ma túy. Các đối tượng bán lẻ ma túy chủ yếu là những con nghiện lâu năm, không có công ăn việc làm ổn định; chúng mua ma túy từ các nơi khác về sử dụng và chia nhỏ để bán lẻ cho các đối tượng có nhu cầu. Chúng thường tổ chức mua bán và sử dụng ma túy tại nhà, tinh vi hơn là chọn các địa điểm vắng vẻ, xa khu dân cư để hút chích và giao dịch “hàng”, thường xuyên thay đổi địa điểm, gây khó khăn trong công tác truy bắt của lực lượng Công an.

Công an TX Cửa Lò bắt giữ các đối tượng phạm tội về ma túy
Công an TX Cửa Lò bắt giữ các đối tượng phạm tội về ma túy

Tích cực hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý”, và “Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý 26/6”, trên cơ sở thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh, Công an TX Cửa Lò đã triển khai xây dựng nhiều nội dung. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về tác hại của tệ nạn ma túy; đặc biệt là tác hại của các loại ma túy tổng hợp đang phổ biến và xâm nhập vào giới trẻ. Qua đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức cho nhân dân và nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành trong công tác phòng, chống ma túy; đồng thời quán triệt và triển khai có hiệu quả trong toàn thể CBCS Công an thị xã, chỉ đạo Công an các phường đồng loạt ra quân đấu tranh, truy quét tội phạm ma túy, triệt xóa các điểm bán lẻ ma túy.

Kết quả, chỉ trong tuần đầu tháng 6/2016, Công an TX Cửa Lò đã phát hiện và bắt 6 vụ, 6 đối tượng liên quan đến các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Thu giữ 0,04 gam hêrôin, 2,58 gam ma túy đá. Trong đó, khởi tố 3 vụ, 3 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, vượt 150% chỉ tiêu Công an tỉnh giao. 

Một trong những chiến công tiêu biểu của Công an thị xã đó là phá Chuyên án 616M, bắt đối tượng Lê Viết Đạt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy vào ngày 6/6/2016. Theo đó, qua quá trình sàng lọc các đối tượng nghi vấn, đầu tháng 5/2016, các trinh sát Công an TX Cửa Lò xác định Lê Viết Đạt (SN 1995) trú tại khối 14, phường Nghi Hương, TX Cửa Lò có biểu hiện bán lẻ ma túy nên đã xác lập Chuyên án mang bí số 616M để đấu tranh.

Quá trình điều tra, các trinh sát nhận định, đối tượng thường xuyên bán lẻ ma túy cho các con nghiện trên địa bàn và vùng phụ cận. Sau một thời gian kiên trì theo dõi di biến động của Đạt và củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, khoảng 16 giờ 25 phút ngày 6/6, bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã tóm gọn Lê Viết Đạt khi đối tượng đang giao “hàng” tại khu vực trước Nhà máy bánh kẹo Trường An thuộc phường Nghi Thu, TX Cửa Lò. Qua khám xét, Ban chuyên án thu giữ trong người đối tượng 1 gói ma túy đá có trọng lượng 0,5 gam. Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Đạt đã cúi đầu nhận tội.

Song song với công tác đấu tranh, bắt giữ các đối tượng phạm tội về ma tuý, Công an TX Cửa Lò thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể rà soát, xác minh các đối tượng nghiện ma tuý trên địa bàn và lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc trên địa bàn thị xã.
Những thành tích xuất sắc trên của Công an thị xã đã góp phần quan trọng trong việc đẩy lùi tội phạm ma túy, không để hình thành các đường dây mua bán ma túy lớn trên địa bàn, từng bước xoá bỏ hoàn toàn các tụ điểm, địa bàn phức tạp về ma túy, giữ bình yên nơi phố biển Cửa Lò.

.

Hằng Nga

.