Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/tuoi-xe-chieu-van-tham-gia-buon-ma-tuy-658924/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/tuoi-xe-chieu-van-tham-gia-buon-ma-tuy-658924/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuổi 'xế chiều' vẫn tham gia buôn ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 24/01/2016, 13:52 [GMT+7]

Tuổi 'xế chiều' vẫn tham gia buôn ma túy

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện và Viện KSND huyện Nghĩa Đàn vừa tiến hành mở niêm phong tang vật vụ tàng trữ trái phép chất ma túy do 2 đối tượng Lê Tấn Hùng và Lê Tự Thanh đều trú tại thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An gây ra. Điều đặc biệt là cả Hùng và Thanh, tuy tuổi đã xế chiều nhưng do sa vào nghiện ngập nên thường trốn vợ con đi mua hêrôin về sử dụng.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn, Lê Tấn Hùng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, với mong muốn sẽ được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Hùng khai nhận, bản thân nghiện ma túy từ khi chưa lấy vợ. Năm 2007, sau khi chấp hành xong bản án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, Hùng trở về địa phương. Tuy nhiên, do không đoạn tuyệt được ma túy nên Hùng thường xuyên đi mua ma túy về sử dụng.

 2 đối tượng Hùng và Thanh
2 đối tượng Hùng và Thanh

Thời gian gần đây, Hùng biết có một người ở khu vực chợ Tảo, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An thường xuyên bán lẻ hêrôin cho các đối tượng nghiện. Sáng 11/1/2016, Hùng đi xe máy từ nhà theo Quốc lộ 48 xuống khu vực chợ Tảo thì gặp 1 người phụ nữ khoảng 55 tuổi và hỏi mua hêrôin. Quan sát xung quanh không có ai, Hùng đưa cho người phụ nữ trên 500.000 đồng để lấy 1 gói hêrôin, sau đó bỏ vào túi quần và đi về nhà. Tại nhà, hắn chia số hêrôin trên thành 3 gói nhỏ, trong đó giữ lại 1 gói, 2 gói còn lại đem cất để sử dụng lần sau.

Khoảng 10 giờ cùng ngày, Lê Tự Thanh (“bạn” nghiện của Hùng) trú tại khối Tam Mai, thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn gọi điện cho Hùng hỏi mua một gói ma túy về sử dụng. Hùng đồng ý và nói Thanh đến nhà Hùng để nhận “hàng”. Tại đây, Thanh đưa cho Hùng 200.000 đồng để lấy 1 gói nhỏ hêrôin rồi bỏ vào túi quần và đi về nhà thì bị Công an huyện Nghĩa Đàn bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khoảng 10 phút sau, Hùng nghe tin Thanh bị bắt nên đã đến Công an huyện Nghĩa Đàn để đầu thú và giao nộp 200.000 đồng là số tiền thu được từ việc bán ma túy cho Thanh và 1 gói hêrôin.

.

Thành Vinh

.