Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/tom-gon-4-doi-tuong-chuyen-trom-xe-may-658815/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/tom-gon-4-doi-tuong-chuyen-trom-xe-may-658815/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tóm gọn 4 đối tượng chuyên trộm xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 23/01/2016, 08:35 [GMT+7]

Tóm gọn 4 đối tượng chuyên trộm xe máy

(Congannghean.vn)-Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh vừa phá Chuyên án TCXM0116, bắt giữ Nguyễn Cảnh Thành (SN 1985) trú tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi trộm tài sản.

Thời gian gần đây, cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà nhận được nhiều tin báo của quần chúng nhân dân trên địa bàn về việc bị mất trộm xe gắn máy. Qua xác minh thông tin cho thấy, những phản ánh của người dân là có cơ sở. Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự xác lập Chuyên án mang bí số TCXM0116, tập trung lực lượng để đấu tranh, làm rõ.

Sau khi nghiên cứu quy luật hoạt động và thủ đoạn gây án, các trinh sát đã nhanh chóng khoanh vùng, phân loại các đối tượng nghi vấn, từ đó manh mối của các vụ trộm xe máy dần được hé lộ. Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, chứng cứ, Công an huyện Thạch Hà đã ra lệnh bắt giữ các đối tượng, gồm: Trần Văn Sơn (SN 1998), Nguyễn Sỹ Huân (SN 1998), Bùi Văn Biên (SN 1998), cùng trú tại xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà và Nguyễn Cảnh Thành (SN 1985) trú tại thị trấn Thạch Hà về hành vi trộm tài sản.

 Đối tượng Nguyễn Cảnh Thành và tang vật trong Chuyên án
Đối tượng Nguyễn Cảnh Thành và tang vật trong Chuyên án

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ xác thực và lập luận sắc bén của điều tra viên, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình. Chúng khai nhận, từ tháng 12/2015 đến nay, đã thực hiện 5 vụ trộm xe máy trên địa bàn huyện Thạch Hà và TP Hà Tĩnh. Thủ đoạn chủ yếu là lợi dụng sơ hở của người dân, đột nhập vào nhà, dùng vam phá khóa lấy trộm xe máy rồi mang đi bán lấy tiền tiêu xài. Qua khai nhận của các đối tượng, đến nay, Công an huyện Thạch Hà đã thu giữ 4 xe máy là vật chứng của các vụ án để trao trả cho bị hại.

Được biết, nhóm đối tượng này đều là những thanh niên không có công ăn việc làm ổn định, thường xuyên tụ tập chơi bời lêu lổng. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Thạch Hà tiếp tục điều tra, làm rõ và hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Vinh Thành

.