Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/triet-pha-duong-day-ma-tuy-lien-huyen-658903/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/triet-pha-duong-day-ma-tuy-lien-huyen-658903/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt phá đường dây ma túy liên huyện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 24/01/2016, 09:54 [GMT+7]

Triệt phá đường dây ma túy liên huyện

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2016, Công an huyện Tương Dương đã tổ chức lực lượng tiến hành triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ Tương Dương về Đô Lương tiêu thụ.

 Đối tượng Phạm Đình Hùng
Đối tượng Phạm Đình Hùng

Thời gian qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tương Dương phát hiện một số đối tượng ở các huyện lân cận như Kỳ Sơn, Con Cuông, Đô Lương… đến địa bàn huyện để mua ma túy. Qua nắm tình hình, các trinh sát phát hiện đối tượng Phạm Đình Hùng (SN 1981) trú tại xóm 9, xã Đà Sơn, huyện Đô Lương có biểu hiện nghi vấn liên quan đến hanh vi mua bán trái phép chất ma tuý. Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện đã giao các điều tra viên và trinh sát tiến hành xác minh, làm rõ.

Qua sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, tổ công tác xác định Hùng có nhiều biểu hiện liên quan đến đường dây mua bán ma túy từ Tương Dương về Đô Lương tiêu thụ. Nhận thấy đây là đường dây vận chuyển ma túy lớn, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn, lãnh đạo Công an huyện Tương Dương đã họp bàn và quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 716M để đấu tranh, triệt xóa đường dây này.

Sau khi Chuyên án được xác lập, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện, các điều tra viên, trinh sát ma tuý dày dạn kinh nghiệm, am hiểu địa bàn đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra. Các thành viên trong Ban chuyên án được chia thành nhiều mũi công tác, tiến hành bám sát mọi di biến động của các đối tượng trong đường dây.

Quá trình đấu tranh, các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo dõi đối tượng do hoạt động giao dịch của chúng thường diễn ra ở những nơi vắng vẻ, chủ yếu là khu vực đồi núi. Tuy nhiên, với quyết tâm bắt giữ tội phạm đến cùng, các trinh sát đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kiên trì bám địa bàn, chờ thời cơ thích hợp để “tung lưới”.

Số ma túy bị lực lượng Công an thu giữ
Số ma túy bị lực lượng Công an thu giữ

Qua năm trình hình được biết Hùng thường đi xe máy một mình lên huyện Tương Dương vào thời điểm vắng người qua lại. Sau khi tiến hành giao dịch ma túy với 1 đối tượng lạ mặt, hắn nhanh chóng điều khiển xe về huyện Đô Lương. Tiếp đó, hắn liên lạc với các con nghiện trên địa bàn huyện để bán lẻ số ma túy trên. Khi đã nắm rõ di biến động của đối tượng, Ban chuyên án họp bàn kế hoạch phá án.

Vào 12 giờ ngày 7/1/2016, sau khi nhận được tin báo của tổ công tác về việc Hùng đang vận chuyển ma túy từ khu vực đồi Dốc Mới, giáp ranh giữa 3 xã Thạch Giám, Xá Lượng, Yên Na, huyện Tương Dương về huyện Đô Lương để tiêu thụ, Ban chuyên án lập tức triển khai phương án tóm gọn đối tượng, thu giữ 35,2 gam hêrôin. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong vật chứng và đưa đối tượng về trụ sở Công an huyện để điều tra, làm rõ.

Tại đây, đối tượng Phạm Đình Hùng khai nhận, hắn đến khu vực đồi dốc Kẽn, xã Yên Na, huyện Tương Dương để mua ma túy của một người đàn ông không quen biết với số tiền 12 triệu đồng, sau đó mang về chia lẻ rồi bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn huyện Đô Lương để kiếm lời.

.

Cao Loan

.