Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/that-nghiep-kieu-nu-8x-no-co-the-chay-viec-de-lua-tien-650668/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/that-nghiep-kieu-nu-8x-no-co-the-chay-viec-de-lua-tien-650668/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thất nghiệp, 'kiều nữ' 8x 'nổ' có thể 'chạy việc' để lừa tiền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 05/12/2015, 15:09 [GMT+7]

Thất nghiệp, 'kiều nữ' 8x 'nổ' có thể 'chạy việc' để lừa tiền

(Congannghean.vn)-Không có công ăn việc làm, để có tiền tiêu xài, Phượng “nổ” rằng, mình là cháu của lãnh đạo Sở Y tế, có khả năng “chạy việc” vào nhiều cơ quan để nhận tiền của nhiều người quen biết và chiếm đoạt số tiền hơn 700 triệu đồng.

Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa ra xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo là Bùi Thị Phượng (SN 1985) trú tại thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Trước đó, trong thời gian từ tháng 1/2014 đến tháng 9/2014, với thủ đoạn hứa xin việc làm cho con của một số người quen biết trên địa bàn, Phượng đã nhận tổng cộng 725 triệu đồng của 4 người. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Phượng không sử dụng vào mục đích xin việc mà dùng để chi tiêu cá nhân.

Bị cáo Bùi Thị Phượng
Bị cáo Bùi Thị Phượng

Bùi Thị Phượng sinh ra và lớn lên trong gia đình có 2 anh em. Là chị cả, sau khi học xong lớp 12, vì mẹ chẳng may mất sớm nên Phượng phải nghỉ học để cáng đáng việc gia đình. Bố Phượng sau đó đã “đi thêm bước nữa”, còn Phượng cũng kết hôn và có 2 đứa con nhỏ. Gần đây, vì mâu thuẫn nên vợ chồng ly hôn. Cuộc sống của Phượng thêm phần khó khăn khi cô không có công ăn việc làm, lại phải nuôi 2 con nhỏ.

Vào đầu năm 2015, nắm bắt được nhu cầu xin việc làm của nhiều người, Phượng đã “nổ” rằng mình có chú ruột là Giám đốc Sở Y tế, có khả năng xin việc làm tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn. Vì nhẹ dạ cả tin, nhiều người đã “sập bẫy” của Phượng.

Bà Trần Thị Q. trú tại thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An có 2 con đã tốt nghiệp ra trường nhưng chưa xin được việc làm. Là hàng xóm, biết việc trên nên Phương đã chủ động đặt vấn đề cho 2 người con của bà Q. vào làm việc tại UBND tỉnh và Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Nghệ An với số tiền 480 triệu đồng.

Để lấy lòng tin của bà Q., Phượng đã nhờ một cô giáo đang dạy tại Trường Tiểu học xã Hội Sơn đóng giả làm nhân viên ngân hàng, có chồng là giám đốc một hãng di động và có bác làm ở Trung ương có khả năng xin việc. Khi bà Q. gọi điện xác minh thì người này khẳng định mọi chuyện đúng như lời Phượng nói. Vì vậy, từ ngày 27/2 - 5/9/2014, bà Q. đã đưa cho Phượng số tiền 390 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Phượng lại sử dụng vào mục đích cá nhân.

Cũng giống bà Q., ông Nguyễn Văn Th. trú tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An có nhu cầu xin việc cho con gái vừa tốt nghiệp Trung cấp Quân y I. Thông qua mai mối, ông Th. đã tìm đến Bùi Thị Phượng đặt vấn đề và được Phượng đưa ra giá 230 triệu đồng để vào làm việc tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh.

Ngày 15/4/2014, ông Th. đặt cọc trước cho Phượng 160 triệu đồng. Nhận được tiền, Phượng sử dụng hết vào mục đích tiêu xài cá nhân. Sau khi không xin được việc cho con, ông Th. đòi lại tiền thì Phượng chỉ trả lại 10 triệu đồng. Nạn nhân tiếp theo là bà Nguyễn Thị H. trú tại xã Đức Sơn. Bà H. có con gái tốt nghiệp cao đẳng kế toán đã 3 năm nhưng chưa có việc làm. Qua lời giới thiệu của con rể, bà H. đến nhờ Phượng xin việc và được Phượng nhận lời, với giá 150 triệu đồng để vào làm kế toán Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Ngày 15/1/2014, Phượng nhận 75 triệu đồng tiền đặt cọc nhưng không xin việc như đã hứa và sau đó cũng chỉ trả lại cho bị hại 10 triệu đồng. Hay như trường hợp ông Nguyễn Quốc H. trú tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, Phượng cũng hứa sẽ xin việc cho con trai ông H. tốt nghiệp cao đẳng y tế vào làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn với số tiền 160 triệu đồng.

Ông H. đặt cọc trước cho Phượng 100 triệu đồng để Phượng “chạy” việc. Tuy nhiên, cũng như các trường hợp trên, Phượng dùng số tiền đó để tiêu xài cá nhân. Mỗi lần ông H. điện thoại, Phượng đều khất lần. Tháng 10/2014, gia đình ông H. đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Phượng lên cơ quan Công an.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của các bị hại, Công an huyện Anh Sơn đã tiến hành triệu tập Phượng để làm rõ và sau đó, tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Phượng từ ngày 27/5/2015 về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa, Bùi Thị Phượng đã khai nhận hành vi của mình. Phượng cho biết, số tiền lừa đảo chiếm đoạt được từ các gia đình nạn nhân, Phượng dùng để tiêu xài và làm ăn nhưng đổ bể. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Bùi Thị Phượng mức án 11 năm tù giam, buộc bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của các nạn nhân còn lại là hơn 500 triệu đồng.

.

Hà Thành

.