Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/bat-ke-lua-dao-chay-viec-vao-cong-an-646135/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/bat-ke-lua-dao-chay-viec-vao-cong-an-646135/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt kẻ lừa đảo 'chạy việc' vào công an - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/11/2015, 10:47 [GMT+7]

Bắt kẻ lừa đảo 'chạy việc' vào công an

Bấm Play để xem video. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Ngày 10/11, Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Bính (SN 1961), trú tại khối 15, thị trấn Hưng Nguyên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, từ đầu năm 2014 đến nay, Công an huyện Hưng Nguyên nhận được nhiều đơn trình báo của người dân tố cáo ông Nguyễn Văn Bính có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức chạy việc xin vào ngành Công an. Công an huyện Huyện đã xác lập chuyên án 1015 LĐ để đấu tranh. Sau 1 thời gian điều tra, thu thập chứng cứ tài liệu, Công an huyện đã tiến hành bắt và khám xét nhà ở đối với Nguyễn Văn Bính, thu giữ nhiều con dấu, giấy tờ giả. Với thủ đoạn chạy việc cho người có nhu cầu, Bính đã dùng nhiều quyết định, giấy tuyển sinh giả có chữ ký con dấu của quan chức cấp cao trong ngành Công an rồi lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đối tượng tại cơ quan công an
Đối tượng tại cơ quan công an

Ban đầu Bính khai nhận hành vi của mình và đã chiếm đoạt số tiền khoảng 300 triệu đồng của một người dân. Tuy nhiên, theo tố cáo thì nạn nhân của Bính rất nhiều và số tiền mà Bính chiếm đoạt lên đến hàng tỉ đồng.

Được biết, Bính từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị TAND TP Vinh xử phạt 30 tháng tù treo. Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Lực lượng công an đang mở rộng điều tra
Lực lượng công an đang mở rộng điều tra

 

.

Đình Hưng