Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/bat-doi-tuong-truy-na-646101/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/bat-doi-tuong-truy-na-646101/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng truy nã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/11/2015, 09:20 [GMT+7]

Bắt đối tượng truy nã

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu cho biết, đơn vị vừa bắt đối tượng truy nã Nguyễn Văn Mạnh (SN 1987) trú tại xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về tội tàng trữ, sử dụng trái phép chất  ma túy.

Khoảng tháng 4/2015, Công an huyện Diễn Châu nhận được tin báo của người dân xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về việc có 2 đối tượng nam thanh niên người xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An có biểu hiện tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Ma túy - Môi trường do Trung tá Nguyễn Thái Hoàn làm Đội trưởng cùng các trinh sát dày dạn kinh nghiệm theo dõi mọi di biến động của 2 đối tượng trên.

Đối tượng Nguyễn Văn Mạnh tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Văn Mạnh tại cơ quan điều tra

Hai đối tượng được xác định là Nguyễn Văn Bình (SN 1989) và Nguyễn Văn Mạnh (SN 1987) cùng trú tại xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Hoàn cảnh gia đình của 2 đối tượng đều rất khó khăn, nhưng chúng không chịu khó làm ăn mà suốt ngày tụ tập với đám bạn xấu, dẫn đến sa vào con đường nghiện ngập.

Qua theo dõi, các trinh sát phát hiện các đối tượng này thường đến địa bàn thôn 7, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để mua và sử dụng ma túy.

Vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 4/6, khi Bình vừa mua ma túy tại thôn 7, xã Diễn Kỷ rồi quay lại chỗ Mạnh để cùng sử dụng thì bị tổ công tác Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Ma túy - Môi trường Công an huyện Diễn Châu phát hiện và bắt quả tang. Trong quá trình truy bắt, cả 2 đối tượng đã bỏ trốn, trong đó, Nguyễn Văn Bình đã vứt 1 túi ni lông màu đen bên trong có 4 gói ma túy.

Đến ngày 5/6, Nguyễn Văn Bình đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện đầu thú. Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã kêu gọi đối tượng Nguyễn Văn Mạnh ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, tuy nhiên, Mạnh đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 10/6, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Bình. Ngày 18/9, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt đối với Nguyễn Văn Mạnh. Ngày 12/10, cơ quan này ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Mạnh.

Qua quá trình xác minh thông tin tại gia đình, được biết đầu tháng 11, Mạnh sẽ đưa con nhỏ về nhà ông bà ngoại tại xóm Quyết Thắng để nhờ chăm sóc. Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã cử một số trinh sát tập trung theo dõi tại nhà của Mạnh.

Vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 5/11, khi Mạnh vừa xuống xe từ TP Hồ Chí Minh để về nhà thì các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Ma túy - Môi trường Công an huyện Diễn Châu đã nhanh chóng có mặt, thi hành lệnh bắt đối với Mạnh.

Hiện, Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

.

Cao Loan

.