Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/khoi-to-nguoi-vo-dung-dao-dam-chet-chong-roi-tu-tu-645898/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/khoi-to-nguoi-vo-dung-dao-dam-chet-chong-roi-tu-tu-645898/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố người vợ dùng dao đâm chết chồng rồi tự tử - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/11/2015, 08:33 [GMT+7]

Khởi tố người vợ dùng dao đâm chết chồng rồi tự tử

(Congannghean.vn)-Sau khi có với nhau hai đứa con, cuộc sống vợ chồng phát sinh mâu thuẫn nên hai người sống ly thân, chờ ngày ra tòa ly hôn. Vì muốn đoàn tụ nhưng lại bị bố mẹ chồng cấm cản, người vợ đã mua thuốc ngủ, chuẩn bị sẵn dao rồi hẹn chồng đến khách sạn để tâm sự. Tại đây, do tinh thần ức chế, chị này đã dùng dao đâm chồng tử vong rồi uống thuốc ngủ để tự tử nhưng bất thành.

Chiều 6/11, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Ngô Thị Hiền (SN 1991) trú tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Ngô Thị Hiền tại cơ quan điều tra
Ngô Thị Hiền tại cơ quan điều tra

Hiền là người đã dùng dao đâm chết chồng mình là anh Võ Trọng Quyết (SN 1990), trú tại xã Hương Giang, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh tại khách sạn Hoàng Ngọc vào rạng sáng 5/11.

Tối 4/11, nhân viên lễ tân khách sạn Hoàng Ngọc đóng trên địa bàn thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh tiếp đón một người khách nữ đến thuê phòng nghỉ qua đêm. Một lúc sau, có một người đàn ông đến ở cùng phòng 210. Từ đó cho đến rạng sáng hôm sau, hai vị khách này không có thêm bất cứ yêu cầu gì.

Đến khoảng 5 giờ ngày 5/11, khi nhân viên khách sạn lên tầng 2 thì phát hiện một người đàn ông trần truồng gục chết bên hành lang, trên tay cầm một con dao gọt hoa quả. Nhìn vào bên trong phòng mà vị khách nữ thuê, phát hiện người này đang nằm bất tỉnh trên giường. Ngay lập tức, sự việc được báo cáo lên trực ban Công an huyện Hương Khê.

Nhận được thông tin, Công an huyện lập tức có mặt tại hiện trường. Qua kiểm tra, xác định người đàn ông đã tử vong, còn người phụ nữ đang bất tỉnh do uống thuốc ngủ liều cao. Ngay sau đó, người này đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê để cấp cứu, rửa ruột.

Qua xác minh, lực lượng Công an đã làm rõ họ là vợ chồng. Người vợ là Ngô Thị Hiền, chồng là Võ Trọng Quyết. Do mâu thuẫn gia đình, hai người đã sống ly thân, đang chờ phán quyết cuối cùng của tòa án nhưng gần đây, do muốn trở lại chung sống với nhau nhưng vì không nhận được sự đồng thuận của bố mẹ hai bên nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc. Sau khi được cứu chữa qua khỏi cơn nguy kịch, Ngô Thị Hiền đã thừa nhận hành vi giết chồng rồi tự vẫn bất thành.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, cách đây hơn 4 năm, Hiền và Quyết làm công nhân tại TP Hồ Chí Minh. Họ gặp nhau, sau đó nảy sinh tình cảm rồi nên nghĩa vợ chồng, đến nay đã có với nhau 2 đứa con gái, đứa lớn 4 tuổi còn đứa nhỏ 23 tháng tuổi. Tuy nhiên, do mâu thuẫn gia đình nên từ giữa năm 2015, họ sống ly thân và gửi con cho hai bên nội ngoại nuôi.

Sau đó, anh Quyết đến huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh phụ nghề nuôi tôm, còn Hiền làm công tại một quán cơm ở TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Thời gian gần đây, họ muốn đoàn tụ, quay lại sinh sống với nhau nhưng bố mẹ anh Quyết không đồng ý.

Do vậy, thời gian gần đây, Hiền đã nảy sinh ý định tự tử. Sáng 4/11, sau khi từ TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh về nhà bố mẹ đẻ ở xã Phú Gia, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để thăm con, Hiền đến tiệm thuốc tây trên địa bàn thị trấn Hương Khê mua 3 vỉ thuốc ngủ hiệu Seduxen, mỗi vỉ 10 viên.

Tiếp đó, Hiền viết một bức thư tuyệt mệnh có nội dung trách bố mẹ chồng vì đã không cho Hiền và anh Quyết quay lại với nhau sau khi sống ly thân. Viết xong, Hiền bỏ bức thư cùng 30 viên thuốc ngủ vào túi xách rồi gọi điện cho anh Quyết, hẹn gặp ở khách sạn Hoàng Ngọc. Trước khi đến điểm hẹn, Hiền mang theo một con dao gọt hoa quả, lấy từ nhà bếp của bố mẹ đẻ.

Khách sạn Hoàng Ngọc, nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng
Khách sạn Hoàng Ngọc, nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng

Tại khách sạn, sau khi ân ái, anh Quyết lăn ra ngủ còn Hiền vẫn thức. Khi lấy điện thoại và mở facebook của anh Quyết, phát hiện có tin nhắn yêu đương, Hiền gọi chồng dậy chất vấn về việc có hay không chuyện có tình cảm với người con gái khác nhưng anh Quyết phủ nhận. Đến nửa đêm, Hiền lén lấy con dao trong túi bỏ dưới nệm ở chân giường rồi nằm cạnh anh Quyết nhưng vẫn không ngủ được.

Đến 4 giờ ngày 5/11, Hiền nói với anh Quyết: “Vợ chồng mà không sống được với nhau thì chết đi”. Nghe vậy, anh Quyết đáp lại: “Mi mà không thương con thì mi chết đi”. Nói xong, anh Quyết đi ngủ, còn Hiền lấy 30 viên thuốc ngủ ra uống. Uống xong, Hiền lấy con dao đâm một nhát sâu vào vùng bụng khiến anh Quyết tỉnh giấc.

Sau đó, Hiền tiếp tục đâm một nhát vào vùng mặt thì anh Quyết dùng hai tay chống đỡ, sau đó hai bên vật lộn khiến cả hai rơi từ trên giường xuống sàn nhà. Anh Quyết giành được dao, tông cửa phòng và chạy ra hành lang kêu cứu rồi gục xuống. Lúc này, vì ngấm thuốc nên Hiền nằm lịm trên giường.

Sự việc sau đó được nhân viên khách sạn phát hiện và trình báo với cơ quan chức năng. Sau hai ngày điều trị, Hiền đã tỉnh táo trở lại và khai nhận mọi hành vi của mình. Riêng anh Võ Trọng Quyết, sau khi khám nghiệm tử thi, thi thể của anh đã được bàn giao cho gia đình tiến hành mai táng vào chiều 6/11.

Thiếu tá Nguyễn Vinh Cảnh, Phó trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an Hà Tĩnh cho biết, mặc dù đối tượng Ngô Thị Hiền đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, song xét thấy Hiền có ý định bỏ trốn và có dấu hiệu tự sát, ngoài ra, bố mẹ đẻ của Hiền cũng có đơn đề nghị áp dụng các biện pháp tạm giữ hình sự nên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định bắt tạm giam 4 tháng đối với Ngô Thị Hiền để điều tra về hành vi “giết người”.

.

Thiện Thành

.