Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/cha-va-cham-giao-thong-con-ra-tay-giet-nguoi-637855/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/cha-va-cham-giao-thong-con-ra-tay-giet-nguoi-637855/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cha va chạm giao thông, con ra tay giết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/09/2015, 08:31 [GMT+7]

Cha va chạm giao thông, con ra tay giết người

(Congannghean.vn)-Vụ án giết người tại khối 12, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai đã xảy ra hơn 1 tuần nay nhưng người dân vẫn đang bàn tán về những tình tiết xoay quanh kẻ thủ ác. Và, mọi người không thể ngờ rằng, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, kẻ thủ ác đã ra tay cướp đi tính mạng của một nam thanh niên.

Vào ngày 24/7/2015, anh Trần Quý Ngọc (SN 1986) trú tại xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu khi điều khiển xe máy đến địa phận xã Quỳnh Trang, TX Hoàng Mai thì xảy ra va chạm giao thông với ông Lê Công Thu. Sau vụ va chạm, 2 người đã tự thỏa thuận với nhau, anh Ngọc phải bồi thường cho ông Thu 11 triệu đồng tiền thuốc men. Ông Thu còn yêu cầu anh Ngọc phải đưa chiếc xe máy của mình đi sửa chữa, thay mới những phần đã hư hỏng.

2 đối tượng trong vụ án
2 đối tượng trong vụ án

Đến ngày 13/9/2015, Lê Công Tương (SN 1992), con trai của ông Thu gọi điện cho anh Ngọc hẹn thời gian để đến xem chiếc xe của ông Thu được sửa chữa thế nào và lấy xe về. Lúc này, anh Ngọc hẹn Tương 13 giờ cùng ngày đến quán sửa xe máy Việt Hùng ở khối 12, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai lấy xe về. Khoảng 12 giờ 45 phút cùng ngày, Đậu Minh Nam (SN 1989) trú tại xóm 8, xã Quỳnh Trang đến chở Tương cùng đi xem chiếc xe mà anh Ngọc đang sửa ở quán Việt Hùng. Trước khi đi, Tương thủ sẵn con dao Thái Lan dùng để gọt hoa quả giấu trong người. Tại đây, vì thấy đèn pha của chiếc xe bị vỡ nhưng không thay, hai bên đã xảy ra to tiếng. Khi hai bên đang tranh cãi về việc phải thay thế đèn pha mới, bất ngờ, Lê Công Tương dùng con dao thủ sẵn trong người đâm vào bụng của anh Ngọc.

Sau khi bị đâm, anh Ngọc chạy vào phía trong quán và hô hoán mọi người rồi bất tỉnh ngay sau đó. Mọi người nhanh chóng đưa anh Ngọc đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Sau khi đâm anh Ngọc, Tương vẫn bình thản ngồi trên chiếc xe máy do Đậu Minh Nam chở. Khi mọi người chứng kiến vụ việc đang khẩn trương đưa anh Ngọc đi cấp cứu thì Tương thúc giục Nam chở mình quay trở về quầy hàng tại chợ Mai Hùng. Trước lúc rời khỏi hiện trường vụ án, Tương nhờ Nam nhặt chiếc dao gây án đưa về chợ Mai Hùng. Chiều cùng ngày, khi nghe tin anh Ngọc đã tử vong tại bệnh viện, Tương đã nhờ Nam đem con dao là hung khí gây án vứt xuống sông Mai Giang.

Thiếu tá Nguyễn Thành Nhân, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an TX Hoàng Mai cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Trung tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an thị xã đã nhanh chóng chỉ đạo các đội nghiệp vụ có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan. Khi Công an có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, trước cái chết của anh Ngọc, nhiều người dân ở đây rất hoang mang, lo lắng và bàn tán xôn xao.

Để sớm làm rõ bản chất vụ việc nhằm trấn an dư luận, được sự chỉ đạo trực tiếp của thủ trưởng đơn vị, ngay trong chiều cùng ngày xảy ra vụ án, Công an thị xã đã triệu tập các đối tượng tình nghi liên quan để lấy lời khai, xác minh chính xác đối tượng đã đâm chết anh Trần Quý Ngọc. Qua quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Công Tương về hành vi giết người và Đậu Minh Nam về hành vi che giấu tội phạm theo Điều 313 Bộ luật Hình sự.

Hiện, vụ việc đã được chuyển cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về Trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An để xử lý theo thẩm quyền, sớm đưa đối tượng phạm tội ra xét xử trước pháp luật.

.

Ngọc Thái

.