Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/triet-xoa-nhom-doi-tuong-trom-xe-may-lien-huyen-650220/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/triet-xoa-nhom-doi-tuong-trom-xe-may-lien-huyen-650220/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa nhóm đối tượng trộm xe máy liên huyện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/12/2015, 08:04 [GMT+7]

Triệt xóa nhóm đối tượng trộm xe máy liên huyện

(Congannghean.vn)-Là người nghiện ma túy lâu năm, từng có 1 tiền án về tội trộm tài sản và ra tù cách đây chưa lâu, nhưng Nguyễn Viết Việt (SN 1984) trú tại xã Lạng Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, không chịu tu chí làm ăn mà vẫn chứng nào tật ấy. Để có tiền sử dụng ma túy đá và tiêu xài, Việt cùng Phan Trọng Dũng (SN 1982) trú tại xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã lên kế hoạch trộm xe máy.

Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An xảy ra nhiều vụ trộm xe máy, nhất là tại những khu vực như đám cưới, chợ, nơi diễn ra lễ hội. Vì địa điểm xảy ra mất trộm là những nơi tập trung đông người, gần Quốc lộ, Tỉnh lộ nên lượng xe cộ và người tham gia giao thông qua lại rất đông. Vì vậy, việc nhận dạng đối tượng phạm tội gặp rất nhiều khó khăn.

Ngoài ra, sau khi gây án xong, các đối tượng nhanh chân tẩu thoát mà không để lại dấu vết gì. Thậm chí sau khi lấy trộm được xe máy, kẻ gian tẩu thoát khỏi hiện trường và đến chỗ vắng người, tháo bỏ BKS của chiếc xe rồi lắp BKS giả, sau đó đem xe đi cất giấu hoặc tiêu thụ.

2 đối tượng trong vụ án bị Công an huyện Hưng Nguyên bắt giữ
2 đối tượng trong vụ án bị Công an huyện Hưng Nguyên bắt giữ

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Hưng Nguyên đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy xác lập Chuyên án 1115XM để đấu tranh với loại tội phạm này. Theo đó, các điều tra viên, trinh sát dày dạn kinh nghiệm được tung vào cuộc để truy tìm đối tượng.

Với quyết tâm phá án trong thời gian ngắn nhất, trả lại sự bình yên cho nhân dân, chỉ sau một thời gian ngắn theo dõi, mật phục và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 20/11, Công an huyện Hưng Nguyên đã bắt quả tang 2 đối tượng Nguyễn Viết Việt và Phan Trọng Dũng khi chúng đang thực hiện hành vi trộm xe máy trên địa bàn xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.Tang vật thu giữ là 1 chiếc xe máy và nhiều vam phá khóa. Qua xác minh, cơ quan Công an thu giữ 6 chiếc xe máy là tang vật của các vụ trộm do 2 đối tượng trên gây ra, tổng trị giá gần 60 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, do nghiện ma túy lâu năm khi cùng làm công nhân tại công trường xây dựng trên địa bàn TP Vinh nên Việt thường xuyên rủ Dũng đến các khu vực đông dân cư, lợi dụng sơ hở của người dân, dùng vam phá khóa để lấy trộm xe máy. Sau đó, cả hai mang “chiến lợi phẩm” xuống TP Vinh tiêu thụ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Đình Hưng

.