Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/truy-tim-thu-pham-sat-hai-anh-re-va-em-dau-650120/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/truy-tim-thu-pham-sat-hai-anh-re-va-em-dau-650120/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy tìm thủ phạm sát hại anh rể và em dâu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/12/2015, 14:21 [GMT+7]

Truy tìm thủ phạm sát hại anh rể và em dâu

(Congannghean.vn)-Được phát hiện tử vong vào cùng một thời điểm, trong đó người em dâu trong tình trạng lõa thể, hai tay bị trói chặt trên giường và bên cạnh là anh rể với nhiều vết đâm, cơ quan Công an xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng nên đang tập trung điều tra để truy tìm thủ phạm.

Ngày 1/12/2015, Trung tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, liên quan đến vụ việc phát hiện 2 người chết bất thường tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, cơ quan CSĐT Công an huyện vẫn đang tích cực phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an Hà Tĩnh và các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến sự việc. Trung tá Thành cho biết, xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng nên công tác truy bắt hung thủ đang được cơ quan CSĐT tiến hành khẩn trương.

Nghi án anh rể, em vợ bị sát hại

Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 28/11, khi em trai bà Trần Thị Thọ (SN 1966) trú tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, sang nhà ông Nguyễn Văn Hoài (SN 1957) trú tại thôn 7, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, chơi thì phát hiện ông Hoài và bà Thọ chết trên giường.

Tại hiện trường, bà Thọ chết trong tư thế nằm sấp, hai tay bị trói chặt, trên người không mặc quần áo. Cạnh đó, ông Hoài chết trong tư thế nằm ngửa, gần giường có một con dao. Qua khám nghiệm tử thi và khám nghiệm hiện trường cho thấy, cả 2 nạn nhân bị đâm chém rất dã man và đã chết trước đó nhiều giờ tính đến thời điểm phát hiện sự việc. Trong đó, bà Thọ bị chém ở vùng cổ gần mang tai và vùng bụng bằng loại rìu dùng để bổ củi; ông Hoài có nhiều vết đâm chém ở vùng bụng và hông, dẫn đến tử vong do mất nhiều máu.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm

Hiện, cơ quan điều tra đã thu giữ 2 con dao gọt hoa quả và chiếc rìu bổ củi, nghi là hung khí trong vụ án. Ngoài ra, tại khu vực chuồng bò trong khuôn viên ngôi nhà của ông Hoài, còn phát hiện một chiếc xe đạp, trên xe còn có thức ăn mua từ chợ về. Người nhà nạn nhân xác nhận đó là chiếc xe của bà Thọ và cho biết, sáng cùng ngày, bà Thọ đạp xe đi chợ mua thức ăn nhưng không thấy quay về. Đến chiều tối, người nhà đi tìm thì phát hiện sự việc.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm, sau khi hoàn thành việc khám nghiệm, đến sáng 29/11, thi thể 2 nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để tiến hành mai táng theo phong tục địa phương. Đến thời điểm này, công tác điều tra theo hướng là một vụ án mạng vẫn đang được cơ quan điều tra tích cực triển khai. Nhiều nhân chứng, nghi can được triệu tập để lấy lời khai ban đầu, trong đó có cả ông Nguyễn Văn Bảy (SN 1971), là chồng của bà Thọ.

“Trước thời điểm xảy ra án mạng đau lòng, ông Bảy thường xuyên có biểu hiện ghen tuông với vợ. Tuy nhiên, cơ quan CSĐT cũng chỉ triệu tập ông Bảy với tư cách là người có liên quan để lấy lời khai ban đầu, còn sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra, củng cố hồ sơ, chứng cứ để làm sáng tỏ vụ án”, một điều tra viên cho biết thêm.

Nỗi đau ở lại

Là một trong số những người đầu tiên phát hiện sự việc, ông Nguyễn Văn Loan, anh ruột của nạn nhân Hoài kể lại: Chiều 28/11, khi ông Loan đang ở nhà thì ông Trần Văn Linh (em ruột bà Thọ) đến tìm chị gái và cho biết, bà Thọ đi chợ từ sáng đến giờ không thấy về. Khi hai người cùng đến nhà ông Hoài thì thấy cửa khép hờ, trời tối nhưng bên trong không sáng điện. Vừa mở cửa, bật điện thì 2 người hết sức bàng hoàng trước sự việc và đã hô hoán hàng xóm, đồng thời trình báo cơ quan Công an.

Chưa hết đau đớn trước cái chết đột ngột của chồng, bà Trần Thị Mạnh (SN 1957), vợ ông Hoài vừa từ miền Nam trở về đã ngất lên ngất xuống trong vòng tay của người thân. Trước thời điểm xảy ra án mạng, bà Mạnh vừa vào miền Nam để chăm con gái vừa sinh. Nghe tin dữ, bà cùng các con lập tức về quê để chịu tang chồng. Bà Mạnh cho rằng, có ai đó đang tâm sát hại ông Hoài và bà Thọ vì từ trước đến nay, gia đình bà sống rất hòa thuận, hoàn toàn không có chuyện anh rể “tòm tem” với em dâu dẫn đến ghen tuông, bị sát hại như những lời đồn thổi ác khẩu của một số người trong những ngày vừa qua.

Cách đó chừng 300 m, ngôi nhà của bà Thọ cũng bao phủ một bầu không khí tang thương. Người dân xã Cổ Đạm bàng hoàng trước vụ án mạng bao nhiêu thì lại càng thương cho số phận của bà Thọ bấy nhiêu. 20 năm sống đời vợ chồng với ông Bảy, bà Thọ chỉ sinh nở duy nhất một lần rồi gặp biến cố sau sinh, phải cắt bỏ buồng trứng. Đứa con gái của hai ông bà năm nay tròn 20 tuổi, mới lập gia đình riêng. Gần đây, vì thương chồng, bà Thọ đã gạt nước mắt mang trầu cau đi hỏi vợ hai cho ông Bảy và người vợ mới này cũng đang trong thời kỳ chuẩn bị sinh.

Thời điểm xảy ra án mạng, ông Nguyễn Văn Bảy đi làm phụ hồ ở gần đấy. Trưa cùng ngày, ông trở về nhà đi tìm vợ nhưng không thấy, đến chiều tối thì hay tin sự việc đau lòng. Ông Phan Trung Thành, Trưởng Công an xã Cổ Đạm cho biết thêm, ông Bảy có đời sống tình cảm khá phức tạp và thường xuyên ghen tuông với vợ. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hoài sống hiền lành, có vợ và 3 con nhưng gần đây sống một mình vì các con đã vào miền Nam làm ăn, sinh sống. Hiện trường nơi phát hiện thi thể của hai nạn nhân chính là ngôi nhà của vợ chồng ông Hoài và thời gian này, chỉ một mình ông sinh sống tại đây.

Hiện, công tác điều tra, truy tìm thủ phạm vẫn đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Nghi Xuân tích cực triển khai.

.

Thiện Thành

.