Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/canh-giac-vo-mua-nha-de-trom-tai-san-649742/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/canh-giac-vo-mua-nha-de-trom-tai-san-649742/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Vờ mua nhà để trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/11/2015, 14:59 [GMT+7]

Cảnh giác: Vờ mua nhà để trộm tài sản

Do có ý định bán căn nhà đang ở tại Q.Bình Thạnh, nên chị Ngọc Nga nhờ đăng báo. Chỉ sau một buổi, nhiều người gọi điện hỏi thêm về kiến trúc nhà cửa, giá cả. Trong đó có người đàn ông xưng tên Tùng. Anh ta hẹn sáng hôm sau sẽ đến coi nhà trực tiếp.

Nhà của chị Nga xây ba tầng, mặt tiền của con hẻm lớn thông ra hai trục đường chính nên ai cũng biết giá không thấp chút nào. Đúng hẹn, khoảng 9 giờ sáng, người đàn ông ngoài 30 đi xe Air Blade đến. Anh ta đeo túi xách to bên người và tự giới thiệu là kỹ sư xây dựng. Lần này, anh ta đến trao đổi giá cả và xem kỹ giấy tờ nhà, đi xem một số nơi như phòng khách, phòng bếp rồi lịch sự cáo từ ra về.

Khoảng một tuần sau, chị Nga nhận cuộc điện thoại, người gọi giới thiệu: “Tôi là Tùng, hôm đến xem nhà chị. Nay tôi muốn đến xem lại lần nữa để quyết định mua vì tôi cũng thích vị trí nhà, nó rất hợp với điều kiện vừa ở vừa làm công ty của tôi”. Chị Nga vui vẻ cho cái hẹn vào sáng hôm sau.

Chị Nga khấp khởi mừng thầm vì không ngờ mình mát tay mua bán, mới đăng báo hai tuần mà đã bán được nhà tiền tỷ. Sáng hôm sau cũng tầm 9 giờ, anh kỹ sư xây dựng đến coi nhà lần hai. Chị Nga niềm nở mở cửa đón khách rồi rót nước, tiếp chuyện.

Hình minh họa - Ảnh: NOP
Hình minh họa - Ảnh: NOP


Vị khách mua nhà đi thẳng vào vấn đề: “Hôm nay tôi đến tính xem nhà một lần cho kỹ, sẽ đo đạc một số phòng để về tính toán trong bản vẽ mới vì có thể tôi phải sửa chữa nhiều cho phù hợp với công năng làm văn phòng công ty. Tôi rất thích căn nhà của chị nên có thể tôi sẽ đặt cọc trong nay mai”.

Chị Nga niềm nở: “Thì anh cứ tự nhiên. Chỗ mua bán thật tình nên anh cứ coi cho thật ưng rồi tính tiếp”. Dứt lời, cả hai cùng đi lên lầu. Vị khách thành thạo rút trong túi ra cuộn thước dây đồ nghề. Đo từ tầng thượng và một số phòng xong, anh ta ghi chép cẩn thận vào cuốn sổ rồi cáo từ ra về.

Vừa dắt xe ra khỏi cổng, anh này như sực nhớ ra điều gì liền nói: “Lúc nãy tôi quên đo phòng cháu bé. Tôi tính sẽ sửa lại phòng này vì chưa có con nên sẽ chuyển công năng phòng này. Tôi lên đo nhanh và sẽ xuống ngay”. Lúc này chị Nga đang đứng trước cửa, trông xe cho anh kỹ sư xây dựng, anh này nhanh chân đi lên, tay rút trong giỏ cuộn thước dây ra vẻ vội vã. Anh ta lên chừng vài phút và đi xuống cũng vội vã. Anh ta dắt xe, chào cám ơn chị Nga rồi nói “tôi sẽ quay lại”.

Chị Nga sau khi dọn những chén nước trên bàn và thoáng chút nghi ngờ nên đi lên lầu kiểm tra. Nỗi hồ nghi của chị đã đúng vì chiếc iPhone 6, máy tính xách tay, máy tính bảng và cả chiếc bóp đựng tiền đi chợ để đầu gường cũng biến mất. Biết thủ phạm là anh “kỹ sư xây dựng” nên chị Nga vội bốc điện thoại gọi, nhưng đáp lại chỉ là tiếng báo ngoài vùng phủ sóng.

Chị Nga than thở: “Đúng là đề phòng kẻ ngay chứ kẻ gian thì không thể nào lường hết. Chỉ mong rằng đây là bài học cảnh giác cho những ai đang tiếp khách lạ, vì kẻ gian bây giờ có muôn vàn chiêu trò để đội lốt người tử tế”.

.

Nguồn: Báo CA TP Hồ Chí Minh

.