Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201511/canh-giac-trai-dang-sau-loi-mat-ngot-648392/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201511/canh-giac-trai-dang-sau-loi-mat-ngot-648392/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Trái đắng sau lời mật ngọt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/11/2015, 15:54 [GMT+7]

Cảnh giác: Trái đắng sau lời mật ngọt

Chuyện trò qua lại một thời gian ngắn, Châu và bạn chát thể hiện sự thân mật trong cách nói chuyện và cả hai đều bộc lộ ý định rủ nhau đi chơi. Chỗ hẹn hò đầu tiên của họ không phải là một buổi xem phim hay bữa sáng bên ly cà phê ở trung tâm TP, mà là buổi tối lãng mạn tại khách sạn P.V tại Q10 vào 21 giờ ngày 14-11.

Tất nhiên, anh bạn này không phải là người đầu tiên mà Châu hẹn đi chơi tại khách sạn, nhưng lần này vẫn khiến Châu hồi hộp. Vì theo anh bạn trên mạng giới thiệu thì anh ta đã khá lớn tuổi, hơn Châu gần một con giáp.

Đúng hẹn, cả hai đến khách sạn P.V cùng lúc. Gặp “chú bé tý hon” ở ngoài đời, Châu tỏ ra mừng rỡ. Đó là người nhìn có vẻ từng trải và không hề giống “chú bé tý hon” mà anh ta tự đặt tên cho mình. Ngay sau màn chào hỏi, cả hai cùng lên phòng tâm sự. Họ không nói dài dòng cho lý do cuộc hẹn tại một nơi như thế, bởi cả hai cùng hiểu sự có mặt của nhau tại đây.

Sau màn “tâm sự”, Châu tỏ ra thấm mệt nên ngủ say. Không biết giấc ngủ sau cuộc vui kéo dài bao lâu, nhưng khi tỉnh lại thì Châu không thấy bạn trai giới thiệu tên là Bảo nằm bên cạnh, nên dáo dác tìm. Không thấy Bảo đâu nhưng cùng lúc, Châu cũng phát hiện một sự thật cay đắng là chiếc túi xách màu đen có ví tiền cùng giấy tờ xe và chiếc ĐT iPhone 6 cũng không cánh mà bay cùng bạn trai mới quen. Châu đành đến CA trình báo sự việc.

Hình minh họa - Ảnh: DAD
Hình minh họa - Ảnh: DAD

Theo mô tả của Châu, CA ghi nhận về một vài đặc điểm nhận dạng và xác định đối tượng này thường vào mạng làm quen với những người đồng tính nam, rồi chờ cơ hội trộm tài sản. Có thể đối tượng sẽ tiếp tục hoạt động tại địa bàn và vụ trộm tài sản của anh Châu không phải vụ đầu tiên mà hắn ra tay.

Đúng như phán đoán, khoảng 21 giờ ngày 15-11, tức sau một ngày xảy ra vụ việc với anh Châu, CA phát hiện một thanh niên đúng như nạn nhân mô tả đang lảng vảng tại khu vực gần khách sạn, nên mời về trụ sở làm việc. Tại đây, đối tượng khai tên Bùi Bảo (SN 1982, ngụ Q5) và nhanh chóng thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của anh Châu.

Thời gian qua, có rất nhiều vụ án liên quan đến việc kết bạn trên mạng xã hội, cũng như những vụ trọng án liên quan đến người đồng tính. Từ những mối quan hệ không rõ ràng và tiềm ẩn phức tạp, đã dẫn đến nhiều hậu quả đau lòng. Việc mất tài sản là điều có thể chưa thật quá nghiêm trọng, nhưng nếu nạn nhân phát hiện, phản ứng, rất có thể án mạng sẽ xảy ra. Đây là điều mà mọi người nên lưu ý.

.

Nguồn: Báo CATPHCM