Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/yeu-nham-tre-em-vuong-vong-lao-ly-650315/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/yeu-nham-tre-em-vuong-vong-lao-ly-650315/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Yêu nhầm' trẻ em, vướng vòng lao lý - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/12/2015, 15:15 [GMT+7]

'Yêu nhầm' trẻ em, vướng vòng lao lý

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đang hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Bá L. (SN 1995) trú tại xóm Quỳnh 2, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, về hành vi giao cấu với trẻ em.

Theo khai nhận của L. tại cơ quan điều tra, cách đây gần 1 năm, L. được gia đình làm hồ sơ cho đi xuất khẩu lao động tại Malaysia. Tại đây, L. được phân công làm việc tại xưởng lắp ráp linh kiện ôtô. Cũng như nhiều người trẻ khác, sau những giờ làm việc mệt nhọc ở xứ người, L. thường sử dụng điện thoại có kết nối mạng internet để giải trí.

Thông qua mạng xã hội, L. kết bạn với nhiều người ở quê nhà để nói chuyện cho vơi bớt nỗi nhớ gia đình. Trong số đó có Nguyễn Thị H. (SN 2001) trú tại xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Dù mới 14 tuổi, đang là học sinh lớp 9 nhưng trông H. không khác gì một thiếu nữ với vẻ ngoài phổng phao, xinh đẹp... Thông qua những câu chuyện vui, những lời chia sẻ, động viên, giữa L. và H. đã nảy sinh tình cảm lúc nào không hay. Qua thời gian, tình cảm lớn dần, đôi trẻ mong ngóng từng ngày để được gặp nhau cho thỏa nỗi nhớ.

Đối tượng Hồ Bá L. tại cơ quan điều tra
Đối tượng Hồ Bá L. tại cơ quan điều tra

Giữa tháng 11/2015, L. trở về Việt Nam. Lúc này, cả L. và H. hẹn sẽ gặp nhau vào một ngày gần nhất. Vào ngày 20/11/2015, sau khi trao đổi qua điện thoại, 2 người hẹn gặp nhau tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Theo đó, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 20/11/2015, L. đi từ huyện Quỳ Châu xuống, hẹn gặp H. ở ngã tư xã Công Thành, huyện Yên Thành. Sau khi trò chuyện một lúc tại quán nước, L. và H. vào một nhà nghỉ gần đó để thuê ở cùng nhau 2 ngày liền. Đến ngày 22/11, L. dẫn H. về nhà mình ở Quỳ Châu chơi và ở lại đây 2 đêm. Tiếp đó, 2 người bắt xe ra Hà Nội thuê trọ ở với nhau 2 ngày nữa…

Về phía gia đình H., sau khi thấy con gái đi chơi không về nhà, gia đình cũng đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không được nên đã báo sự việc lên Công an huyện Yên Thành. Tuy nhiên, người thân của H. chỉ cung cấp một số thông tin ít ỏi, khiến công tác điều tra, xác minh gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự nhạy bén của các trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm, sự mất tích “bí ẩn” của H. đã nhanh chóng được làm rõ từ một số điện thoại lạ. Đến ngày 27/11/2015, khi H. và L. từ Hà Nội trở về nghỉ trọ tại ngã tư xã Công Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, thì bị lực lượng Công an phát hiện.

Tại cơ quan điều tra, L. khai nhận, do có tình cảm yêu đương nên cả hai đã có hành vi không đúng chuẩn mực, và L. không hề hay biết việc H. chưa đủ tuổi trưởng thành. Trong những ngày thuê trọ với nhau, cả hai đã nhiều lần quan hệ tình dục.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Đức Thắng

.