Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/bi-bat-vi-trom-tai-san-645231/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/bi-bat-vi-trom-tai-san-645231/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bị bắt vì trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/11/2015, 08:27 [GMT+7]

Bị bắt vì trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu cho biết, đơn vị vừa bắt đối tượng Phạm Văn Hòa (SN 1983) trú tại xóm 6, xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về hành vi trộm cắp tài sản.

Vào ngày 29/10, Công an huyện Diễn Châu nhận được tin báo của anh Phan Văn Bình (SN 1977) trú tại xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về việc, tối 15/5/2015, gia đình anh bị mất 1 bộ cửa sắt sơn màu xanh dựng ở mép tường nhà gần Quốc lộ 1A, trị giá 3 triệu đồng.

Sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, Thượng tá Trần Văn Khang, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH vào cuộc điều tra, xử lý.

Đối tượng Phạm Văn Hòa
Đối tượng Phạm Văn Hòa

Qua nắm tình hình, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã xác định 2 đối tượng nghi vấn là Phạm Văn Hòa (SN 1983) và Đặng Văn Tuấn (SN 1980) cùng trú tại xóm 6, xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An . Đây là hai đối tượng nghiện ma túy. Chúng thường lợi dụng sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản vào ban đêm.

Ngày 30/10, Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành triệu tập các đối tượng trên về trụ sở để làm việc. Tại cơ quan điều tra, Hòa một mực quanh co, chối tội. Tuy nhiên, với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Hòa đã phải cúi đầu nhận tội. Hắn khai nhận, trong thời gian qua đã thực hiện 2 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An .

Vụ thứ nhất vào khoảng 4 giờ ngày 15/5/2015, khi Hoà đang ngủ thì Đặng Văn Tuấn, người cùng xóm đi xe máy qua nhà và rủ hắn đi lấy trộm bộ cửa sắt đang để ở mép tường gần Quốc lộ 1A. Tại đây, 2 đối tượng đã khiêng 2 cánh cửa sắt lên xe rồi chở đến bán cho một ki-ốt thu mua phế liệu tại xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An với giá 600.000 đồng.

Vụ thứ 2 là vào tháng 7/2015, Hòa đi bộ một mình từ ngã ba Diễn Châu về xã Diễn Hoa, khi đi đến quán ăn sáng của anh Cao Đức Toàn ở thị trấn Diễn Châu thì phát hiện 1 chiếc xe đạp dựng ngoài cửa không có người trông coi. Thấy vậy, Hòa liền lấy trộm chiếc xe rồi đưa đi bán cho Nguyễn Văn Lanh (SN 1989) trú tại xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An với giá 200.000 đồng.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và truy bắt đối tượng Đặng Văn Tuấn đang bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an huyện kêu gọi đối tượng Đặng Văn Tuấn ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đối tượng Lê Văn Lanh
Đối tượng Lê Văn Lanh

Trước đó, Công an huyện Diễn Châu cũng nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc, từ tháng 9 đến tháng 10 vừa qua, trên địa bàn xã Diễn Ngọc liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm gà với số lượng lớn.

Trước tình hình trên, Công an huyện đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm tình hình, sàng lọc các đối tượng nghi vấn. Qua đó, thấy nổi lên Lê Văn Lanh là đối tượng nghiện, mới ra tù và có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua quá trình theo dõi, nhận thấy đối tượng thường lang thang một mình vào ban đêm và mang theo kìm, xà beng đi đến các xã lân cận với mục đích lợi dụng sơ hở của người dân rồi phá cửa, vào nhà bắt trộm gà. Qua các tài liệu và chứng cứ thu thập được cho thấy có đủ căn cứ để tiến hành bắt giữ đối tượng Lanh.

Ngày 22/10, Công an huyện Diễn Châu tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Lanh để điều tra, làm rõ. Tại cơ quan điều tra, lúc đầu Lanh một mực chối tội, nhưng với các chứng cứ và tài liệu thu thập được của cơ quan điều tra, Lanh đã phải cúi đầu nhận tội. Đối tượng khai nhận, trong thời gian qua, đã thực hiện 3 vụ trộm gà trên địa bàn xã Diễn Ngọc. Số tiền có được từ bán gà trộm được, hắn dùng để tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng. Được biết, Lanh có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới ra tù được 5 tháng.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

.

Cao Loan

.