Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/lam-ro-vu-nam-thanh-nien-tu-vong-bi-bo-lai-ben-ve-duong-644644/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/lam-ro-vu-nam-thanh-nien-tu-vong-bi-bo-lai-ben-ve-duong-644644/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm rõ vụ nam thanh niên tử vong bị bỏ lại bên vệ đường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/11/2015, 08:34 [GMT+7]

Làm rõ vụ nam thanh niên tử vong bị bỏ lại bên vệ đường

(Congannghean.vn)-Quá trình điều tra vụ việc một thanh niên tử vong nằm bên vệ đường trong tư thế bị lột hết quần áo cùng chiếc xe máy bị hư hỏng nặng, lực lượng chức năng xác định, nguyên nhân dẫn đến tử vong là do tai nạn giao thông mà không phải là vụ án mạng như nghi vấn trước đó.

Ngày 28/10, Công an huyện Quỳ Hợp cho biết, qua quá trình điều tra, làm rõ, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân khiến nam thanh niên tử nạn được người dân phát hiện bên vệ đường trước đó là do tai nạn giao thông chứ không phải là án mạng.

Theo đó, vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 19/10, Công an huyện Quỳ Hợp nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện thi thể một nam thanh niên bên lề Tỉnh lộ 532, thuộc địa phận xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp. Tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định, trên thi thể nam thanh niên có một số vết trầy xước. Điểm đặc biệt là, người này bị cởi hết quần áo và chỉ mặc áo lót. Bên cạnh đó là chiếc xe máy nhãn hiệu Jupiter BKS 37S1-099.05 bị hư hỏng nặng.

Nhận định đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, ngay sau đó, Công an huyện Quỳ Hợp đã nhanh chóng thành lập tổ công tác gồm các lực lượng nghiệp vụ vào cuộc điều tra, làm rõ. Đồng thời, Công an tỉnh Nghệ An cũng đã thành lập hội đồng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để nhanh chóng làm rõ nguyên nhân vụ việc. Do địa điểm xảy ra vụ việc là đường dốc núi quanh co, vắng người, không có nhân chứng nên quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Quá trình kiểm tra trên người nạn nhân, xác định danh tính nam thanh niên này là Lang Văn Nhàn (SN 1988) trú tại xã Quang Phong, huyện Quế Phong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân tử vong do vỡ nội tạng. Đến chiều cùng ngày, cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân dẫn đến tử vong là do tai nạn giao thông chứ không phải là án mạng và người gây tai nạn đã bỏ trốn.

Sau khi xác minh thông tin, tổ công tác triệu tập Đào Văn Thịnh (SN 1995) trú tại huyện Yên Thành lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Thịnh đã cúi đầu thừa nhận mình chính là người gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên. Thịnh khai nhận, vào khoảng 3 giờ ngày 19/10, đối tượng mua được 1 khúc gỗ lớn, dài khoảng 3 m nên đã vận chuyển theo đường núi để về nhà ở huyện Yên Thành. Khi đi đến đường dốc ở xã Châu Thành, do trời có sương mù, không nhìn thấy rõ nên anh Nhàn đi ngược chiều đã đâm vào khúc gỗ của Thịnh.

Cú đâm mạnh khiến anh Nhàn ngã xuống đường bất tỉnh. Thấy vậy, Thịnh liền xuống xe, kéo nạn nhân vào lề đường, cởi quần áo để xoa bóp và sơ cứu. Tuy nhiên, thấy nạn nhân không có dấu hiệu tỉnh lại, vì quá sợ hãi nên Thịnh đã lên xe bỏ chạy về nhà. Đến tối ngày 19/10, sau khi kết thúc công tác khám nghiệm, người nhà đã đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng theo phong tục địa phương.

Được biết, anh Nhàn là công nhân tại một mỏ đá ở xã Châu Hồng. Sau khi kết thúc ca làm việc, anh Nhàn đi xe máy về thăm nhà vào lúc 2 giờ ngày 19/10 thì gặp nạn.

.

Cao Loan

.