Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/bat-qua-tang-doi-tuong-tang-tru-ma-tuy-644512/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/bat-qua-tang-doi-tuong-tang-tru-ma-tuy-644512/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt quả tang đối tượng tàng trữ ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/11/2015, 15:45 [GMT+7]

Bắt quả tang đối tượng tàng trữ ma túy

(Congannghean.vn)-Trung tá Nguyễn Duy Thanh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với Cụm Đặc nhiệm phòng, chống tội phạm ma túy số 2 - Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Chiến (SN 1964) trú tại xóm Trung Hồng, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 11,6 gam hêrôin.

Theo nguồn tin của người dân cung cấp, trên địa bàn xã Diễn Hồng nổi lên một đối tượng có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy để sử dụng và bán lẻ cho các đối tượng nghiện trên địa bàn.

Đối tượng Nguyễn Văn Chiến
Đối tượng Nguyễn Văn Chiến

Trước tình hình trên, Cụm Đặc nhiệm phòng, chống tội phạm ma túy số 2 - Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã trao đổi với Công an huyện Diễn Châu để phối hợp xác minh thông tin.

Sau khi xác minh đặc điểm nhân dạng, phát hiện đối tượng trên là Nguyễn Văn Chiến (SN 1964) trú tại xóm Trung Hồng, xã Diễn Hồng, tỉnh Nghệ An, là con nghiện lâu năm và hiện đang nằm trong diện quản lý của cơ quan Công an.

Hoàn cảnh gia đình Chiến rất khó khăn, với 4 thế hệ phải chung sống trong một căn nhà nhỏ. Năm nay đã 51 tuổi nhưng Chiến vẫn không thoát khỏi sự cám dỗ của “nàng tiên nâu”. Để thoả mãn cơn nghiện, Chiến đã bán hết tài sản của gia đình để mua ma túy.

Qua thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ và theo dõi, các trinh sát phát hiện Chiến thường mua ma túy ở nhiều nơi khác nhau, qua những người quen biết và thường liên hệ trước bằng điện thoại rồi chờ đến thời điểm thuận lợi để giao dịch.

Vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 14/10/2015, khi Chiến đang điều khiển xe máy đến địa phận ngã ba Yên Lý, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, thì bị tổ công tác Công an huyện Diễn Châu phối hợp với Cụm Đặc nhiệm phòng, chống tội phạm ma túy số 2 - Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển bắt giữ. Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ trong người đối tượng 1 gói hêrôin có trọng lượng 11,6 gam.

Quá trình đấu tranh, khai thác, Chiến khai, thông qua các mối quan hệ của các “bạn nghiện”, Chiến quen biết một người đàn ông ở xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An chuyên bán ma túy. Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 14/10/2015, Chiến liên lạc với người đàn ông này để mua 11,6 gam ma túy với giá 6 triệu đồng. Sau khi hẹn địa điểm giao “hàng”, một mình Chiến đi xe máy lên Con Cuông để lấy “hàng”. Sau khi nhận được số ma túy trên, Chiến đi xe về đến ngã ba Yên Lý thì bị các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và bắt giữ.

Hiện, Công an huyện Diễn Châu đang hoàn tất hồ sơ, tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Chiến về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

.

Cao Loan

.