Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/tu-thanh-chuong-xuong-tp-vinh-trom-tai-san-644624/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/tu-thanh-chuong-xuong-tp-vinh-trom-tai-san-644624/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ Thanh Chương xuống TP Vinh trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/11/2015, 07:37 [GMT+7]

Từ Thanh Chương xuống TP Vinh trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Sau khi vợ vào miền Nam làm ăn, Tiến xuống TP Vinh, tỉnh Nghệ An với danh nghĩa tìm việc nhưng thực chất là đi theo nhóm “đạo chích” trộm cắp tài sản để lấy tiền sử dụng ma túy. Sau khi “chôm” được chiếc xe máy có giá trị, hắn đem về phòng trọ, nhưng khi chưa kịp mang đi tiêu thụ thì bị Công an phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An phát hiện, bắt giữ.

Trần Văn Tiến (SN 1985) trú tại xóm 4, xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An là đối tượng đã có 3 tiền án trong đó có 2 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Do chồng không có nghề nghiệp ổn định lại nghiện ma túy, cộng với kinh tế gia đình túng bấn nên vợ Tiến phải vào Nam làm ăn.

Sau khi vợ đi, Tiến đánh đường xuống TP Vinh, tỉnh Nghệ An, theo chân nhóm “đạo chích” trộm cắp tài sản, lấy tiền nuôi sống bản thân và thỏa mãn cơn nghiện. Hắn thuê phòng trọ tại khối Yên Giang, phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Dẫn giải đối tượng Tiến về Công an TP Vinh
Dẫn giải đối tượng Tiến về Công an TP Vinh

Trưa 28/10/2015, Tiến đến phường Trung Đô, trong lúc đi qua nhà hàng Sông Lam trên đường Nguyễn Du, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, hắn nhìn thấy chiếc xe máy hãng YAMAHA của nhân viên nhà hàng dựng ở góc khuất nhưng không có người trông coi. Sau 2 phút theo dõi, lợi dụng lúc nhân viên đang phục vụ khách, Tiến lẻn vào, dùng vam phá khóa lấy trộm chiếc xe máy rồi đem về phòng trọ của mình. Sau đó, Tiến tìm đến các cửa hàng sửa chữa xe máy để liên hệ bán phụ tùng.

Qua nắm tình hình, quản lý địa bàn và quản lý đối tượng, Công an phường Vinh Tân phát hiện Trần Văn Tiến (SN 1985) trú tại xóm 4, xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, hiện tạm trú tại khối Yên Giang không có nghề nghiệp và có mối quan hệ với các đối tượng nghiện hút, trộm cắp tài sản.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Quá trình theo dõi, Công an phường phát hiện trong phòng trọ của Tiến có một xe máy hãng YAMAHA. Nghi đây là tài sản do trộm cắp mà có, Công an phường đã tiến hành kiểm tra hành chính phòng trọ của Tiến, đồng thời đề nghị Tiến xuất trình đăng ký xe.

Ban đầu, Tiến nói rằng đó là xe của vợ, giấy tờ xe để ở quê. Ngay sau đó, lực lượng chức năng yêu cầu Tiến đưa chiếc xe máy nói trên về Công an phường để làm rõ. Tại cơ quan Công an, Trần Văn Tiến vẫn một mực quanh co chối tội. Lần này, hắn nói rằng, giấy tờ của chiếc xe máy trên đã bị mất, vì vậy, các CBCS phải vào cuộc điều tra, làm rõ.

Chiều 28/10, trong khi đang chuẩn bị tra cứu hồ sơ chiếc xe máy trên, Công an phường nhận được tin báo của chị Mai Thị Thìn, nhân viên nhà hàng Sông Lam về việc, chị vừa bị kẻ gian lấy trộm chiếc xe máy vào trưa cùng ngày. Đối chiếu với đơn trình báo của chị Thìn, Công an phường nhận thấy BKS chiếc xe, số khung, số máy cũng như nhãn hiệu xe trùng với chiếc xe đang tạm giữ của Trần Văn Tiến. Lúc này, đối tượng Tiến cũng đã khai báo hành vi phạm tội của mình.

Sau khi lấy lời khai ban đầu của đối tượng Trần Văn Tiến, cũng trong chiều 28/10, Công an phường Vinh Tân đã bàn giao đối tượng cho cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Thành Vinh

.