Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/mau-thuan-gia-dinh-vo-doat-mang-chong-luc-rang-sang-620793/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/mau-thuan-gia-dinh-vo-doat-mang-chong-luc-rang-sang-620793/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mâu thuẫn gia đình, vợ đoạt mạng chồng lúc rạng sáng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/07/2015, 11:03 [GMT+7]

Mâu thuẫn gia đình, vợ đoạt mạng chồng lúc rạng sáng

(Congannghean.vn)-Vợ chồng đã sống với nhau 15 năm và có hai mặt con, song người chồng thường xuyên rượu chè bê tha, đã vậy lại còn “ghen bóng ghen gió” trong khi người vợ phải nai lưng làm thuê cuốc mướn nuôi cả gia đình. Vì vậy, cuộc sống gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Một ngày đầu tháng 7, trong lúc vợ chồng giằng co, người vợ đã đánh vào đầu, đạp vào vùng bụng và ngực chồng, khiến anh này tử vong tại chỗ. 
 
Ngày 5/7, Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Phó trưởng Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ cái chết của anh Võ Hồng Sơn (SN 1974) trú tại xóm 4, xã Sơn Giang vào rạng sáng 3/7 vừa qua tại nhà riêng. Hung thủ trong vụ án không ai khác chính là Lê Thị Thủy (SN 1975), vợ của nạn nhân. Nguyên nhân ban đầu, theo lời khai của Thủy là do mâu thuẫn vợ chồng.
Đối tượng Lê Thị Thủy                                                   bị tạm giữ tại cơ quan Công an
Đối tượng Lê Thị Thủy bị tạm giữ tại cơ quan Công an
 
Vợ đoạt mạng chồng lúc rạng sáng
 
Sự việc xảy ra vào sáng 3/7/2015, khi ấy, mọi người trong thôn 4 vừa tỉnh giấc thì nghe từ nhà của hai vợ chồng anh Sơn và Thủy phát ra tiếng kêu cứu, khóc thương thất thanh của chị Thủy về việc chồng bị đột tử. Khi mọi người có mặt thì anh Sơn đã chết từ trước đó nhiều giờ. Vừa khóc thương vật vã bên thi thể chồng, chị Thủy vừa kể lại cho mọi người rằng, tối hôm trước, hai vợ chồng vẫn bình thường. Sáng sớm, chị gọi chồng dậy ăn sáng để mình đi làm thuê ở xã bên nhưng không thấy anh Sơn trả lời. Thấy vậy, chị đi lại giường kiểm tra thì mới tá hỏa vì phát hiện chồng đã chết.
 
Nghe vợ nạn nhân trình bày như vậy, anh em họ hàng và bà con lối xóm tin chắc rằng, anh Sơn đột tử là do nắng nóng, bởi thường ngày, sức khỏe của anh cũng không tốt, cộng với việc lại thường xuyên rượu chè. Vì vậy, gia đình đã bàn nhau lo hậu sự chứ không trình báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, khi tiến hành tắm rửa để khâm liệm cho nạn nhân thì phát hiện vùng cổ và vùng ngực có nhiều vết bầm tím, cào xước nên mọi người đã nảy sinh hoài nghi về cái chết bất thường của anh Sơn.
 
Ngay lập tức, sự việc được báo cho chính quyền địa phương và cơ quan Công an. Sáng cùng ngày, sau khi có mặt tại hiện trường, bộ phận pháp y Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành khám nghiệm tử thi thì phát hiện, nạn nhân chết là do bị vỡ ruột, thủng đại tràng và chảy máu mão. Từ kết quả này, cơ quan điều tra nhận định, anh Sơn tử vong là bởi có sự tác động từ bên ngoài nên đã chuyển hướng điều tra sang vụ án mạng.  
 
Đến chiều cùng ngày, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp hung thủ, đó chính là Lê Thị Thủy, vợ của nạn nhân. Bước đầu, thị khai nhận, do mâu thuẫn vợ chồng tích tụ bấy lâu nay nên khoảng 13 giờ ngày 2/7, hai vợ chồng đã xảy ra mâu thuẫn. Đến rạng sáng hôm sau, anh Sơn lại giở thói vũ phu, hành hạ vợ. Vì không nín nhịn được, thị đã xông vào, xô chồng ngã xuống đất, sau đó dùng chân đạp nhiều lần vào vùng mặt, cổ và vùng bụng, khiến anh Sơn tử vong.
 
Sáng sớm tỉnh dậy, thấy chồng đã chết, thừa lúc không ai biết, Thủy đã tạo hiện trường giả là một vụ đột tử vì nắng nóng rồi chờ trời sáng, hô hoán người dân đến. Mục đích là để càng có nhiều người có mặt càng tốt nhằm xóa dấu vết, nhưng thị không ngờ rằng, những dấu vết lưu lại trên cơ thể chồng chính là bằng chứng xác đáng tố cáo tội ác tày trời của người vợ. 
 
Bi kịch một gia đình
 
Chúng tôi tìm về nhà riêng của hai vợ chồng anh Sơn ở xóm 4, xã Sơn Giang. Không khí tang thương đang bao trùm làng quê trong những ngày nóng như đổ lửa. Bà Nguyễn Văn H., một người hàng xóm đã xác nhận chuyện gia đình không hạnh phúc của cặp vợ chồng này, song bà này cho biết, thời gian gần đây, mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm là do anh Sơn được người khác cho biết, vợ mình đã có người đàn ông khác nên nảy sinh ghen tuông.
 
Nhiều người dân xóm 4 cũng cho rằng, họ có nghe chuyện chị Thủy ngoại tình nên có thể nhân sự việc bị chồng đánh mắng, chị đã ra tay hạ sát chồng để được “tự do luyến ái”. Ông Võ Văn Đức, Chủ tịch UBND xã Sơn Giang cho biết: Gia đình anh Sơn, chị Thủy là hộ nghèo lâu năm, cuộc sống tương đối khó khăn. Về thông tin vợ chồng mâu thuẫn, chính quyền cũng không nắm được vì họ chưa từng nhờ đến sự can thiệp của địa phương. Sau khi xảy ra án mạng, có luồng dư luận cho rằng, chị Thủy vì ngoại tình nên mới giết chồng, song thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng. 
 
Được biết, anh Sơn và chị Thủy xây dựng gia đình đã 15 năm nay, quanh năm làm ruộng nên cuộc sống nghèo khó. Thời gian gần đây, sức khỏe của anh Sơn vốn đã yếu, nay lại sa vào rượu chè khiến vợ con gần như chịu không thấu. Đã vậy, mỗi lần có hơi men, anh này lại “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ, khiến cuộc sống thêm tù túng, ngột ngạt. Hai vợ chồng có với nhau hai cậu con trai là Võ Trung H. (14 tuổi) và Võ Trung K. (2 tuổi). 
 
Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiến hành điều tra, hoàn tất hồ sơ để truy tố đối tượng ra trước pháp luật.
.

Thành Thảo

.