Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201403/an-mang-noi-ray-vang-458014/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201403/an-mang-noi-ray-vang-458014/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Án mạng nơi rẫy vắng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/03/2014, 16:03 [GMT+7]

Án mạng nơi rẫy vắng


Bấm Play để xem video.(Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Công an huyện Ea H’leo và phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Dak Lak vừa phối hợp thực nghiệm điều tra làm rõ 1 vụ trọng án giết người cướp của nơi rẫy vắng.

Lâu nay, gia đình anh Phùng Văn Biên thường vào làm rẫy ở thôn 10A, xã Cư Amung, huyện Ea H’leo. Đến ngày 30/10/2013, chờ mãi cả tuần không thấy chồng về, nên chị Sầm Thị Hiền đã vào khu nhà rẫy tìm anh Biên. Nhưng đến nơi, chị Hiền hết sức kinh hoàng khi thấy xác của chồng mình nằm trong nhà rẫy. Cái chết đã gây hoang mang, lo sợ cho dân làng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Ea H’leo và CSĐT CA tỉnh Dak Lak đã nhanh chóng đến hiện trường để tổ chức điều tra. Ở đây xa khu dân cư, giữa rẫy vắng, án mạng xẩy ra cả tuần mới phát hiện được xác.

Qua khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi cho thấy: anh Biên đã bị kẻ nào đó dùng dao, búa, hoặc rìu đánh, chém nhiều nhát vào mặt và đầu gây vỡ sọ não dẫn đến tử vong, còn 1 số tài sản trong nhà rẫy như xe máy, cưa lốc, máy cắt cỏ đã bị lấy mất.

Hình ảnh thực nghiệm hiện trường

Xác định đây là vụ trọng án xẩy ra trong thôn đồng bào dân tộc thiểu số ở xã vùng sâu, gây hoang mang, bức xúc lo sợ cho những người dân đi làm rẫy, nên CA huyện Ea H’leo và phòng CSĐT CA tỉnh đã tập trung lực lượng vào cuộc tích cực khám phá

Đồng chí Đỗ Việt Hà, điều tra viên vụ án cho biết, tử thi đã chết lâu ngày nên việc thu thập dấu vết gặp rất nhiều khó khăn. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, nhận định đây là vụ giết người, cướp của.

Qua công tác phát động quần chúng báo tin và tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ, sau đó, các tổ phá án đã tập trung vào một hướng duy nhất: đó là truy tìm 1 người đàn ông mà cách đó 1 tuần đã chạy chiếc xe máy chở theo sau 1 số thứ như cưa lốc và máy cắt cỏ đi từ xã Cư Amung ra phía quốc lộ 14. Sau một thời gian kiên trì điều tra truy tìm, lực lượng phá án đã bắt được hung thủ khi hắn đang lẩn trốn tại một nhà trọ ở thị xã Buôn Hồ.

Ban đầu, hắn liên tục quanh co chối cãi, nhưng trước nghiệp vụ sắc bén và những tài liệu, chứng cứ mà cơ quan công an thu thập được, cùng với quá trình tổ chức thực nghiệm hiện trường, cuối cùng đối tượng này phải cúi đầu nhận tội đã 1 mình gây án.

Hắn là Đàm Ngọc Duy cũng trú ở xã Cư Amung. Trước đó, hắn đã đến làm rẫy gần với anh Biên. Duy có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù cuối tháng 3/2013. Do nghiện ma tuý, túng tiền, nên hắn đã nảy sinh ý định và hôm đó đi mua rượu về qua mời chuốc cho anh Biên uống ngủ say thì lấy búa bổ củi ra tay giết hại nạn nhân để cướp xe  máy, cưa lốc và máy cắt cỏ…

Đối tượng Đàm Ngọc Duy

Vụ trọng án đã được làm rõ. Hung thủ đã bị bắt để đền tội trước pháp luật. Kết quả đó đã giải tỏa được sự hoang mang cho người dân trong xã Cư Amung và phần nào xoa dịu bớt nỗi đau cho gia đình bị hại.     

Hiện Công an huyện Ea H’leo và CSĐT CA tỉnh Dak Lak đã tổ chức truy thu chiếc xe máy cùng số tang vật để trả lại cho gia đình bị hại, đồng thời kết thúc hồ sơ vụ trọng án để chuyển truy tố tên sát nhân Đàm Ngọc Duy trước pháp luật.

Vụ án này một lần nữa rung lên lời cảnh báo về thực trạng người nghiện ma túy gây trọng án đang nhức nhối hiện nay.

 

.

Nguồn: ANTV

.