Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/giam-doc-to-chuc-dua-lao-dong-ra-nuoc-ngoai-trai-phep-620567/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/giam-doc-to-chuc-dua-lao-dong-ra-nuoc-ngoai-trai-phep-620567/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giám đốc tổ chức đưa lao động ra nước ngoài trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/07/2015, 08:51 [GMT+7]

Giám đốc tổ chức đưa lao động ra nước ngoài trái phép

(Congannghean.vn)-Với hình thức đưa khách ra nước ngoài du lịch, Trần Văn Trung đã móc nối với các đối tượng sử dụng lao động trái phép ở các nước bố trí lao động ở lại làm việc. Mỗi lao động phải chi từ 6.000 - 7.000 USD để được xuất khẩu “chui” theo hình thức này. Phòng An ninh điều tra Công an Nghệ An vừa phát hiện đường dây đưa người đi lao động ở nước ngoài trái phép này.
 
Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ Trần Văn Trung (SN 1981) trú tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định để điều tra về hành vi “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép”. Trước đó, vào ngày 18/6, Trần Khánh Vũ (SN 1957) trú tại TP Vinh, Nghệ An, một “mắt xích” trong đường dây đưa người đi nước ngoài trái phép của Trung cũng đã bị bắt. Trần Văn Trung là Giám đốc chi nhánh Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ dầu khí Hải Phòng tại Nam Định. Công ty này được Bộ LĐ-TB&XH cấp phép tuyển và đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài. Chi nhánh của Công ty tại Nam Định mặc dù không được cấp phép nhưng Trần Văn Trung đã tự ý tổ chức tuyển chọn, thu tiền và ký hợp đồng với người lao động rồi đưa sang nước ngoài làm việc.
Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng Trần Văn Trung (x)
Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng Trần Văn Trung (x)
Đối tượng Trần Văn Trung
Đối tượng Trần Văn Trung
 
Tại Nghệ An, Trung đặt một văn phòng đại diện tại Công ty CP Thái Bình Dương (địa chỉ số 294, đường Hà Huy Tập, TP Vinh), do Trần Khánh Vũ làm Giám đốc. Mỗi lao động có nhu cầu đi nước ngoài phải nộp cho Trung 6.000 USD. Mỗi lao động đi qua văn phòng đại diện của Vũ tại Nghệ An sẽ mất thêm 1.000 USD tiền môi giới, sau đó mới được làm giấy tờ, thủ tục chuyển cho Trung để ký hợp đồng. Sau khi móc nối với các đối tượng sử dụng người lao động trái phép tại nước ngoài, Trung tổ chức cho người lao động đi du lịch.
 
Sau khi các lao động sang đến nơi, sẽ được bố trí ăn ở và được các chủ sử dụng lao động này bố trí công việc. Bằng hình thức này, từ năm 2013 đến nay, Trần Văn Trung đã tổ chức cho gần 40 lao động ra nước ngoài làm việc trái phép, chủ yếu tại Cộng hòa Sip. Riêng địa bàn Nghệ An, đã có 11 lao động nộp tiền và ký hợp đồng với Công ty của Trung thông qua chi nhánh của Vũ, trong đó có 4 người đã xuất cảnh. 
 
Hiện, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
.

Huyền Thương

.