Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/5-ngay-bat-3-vu-pham-toi-ve-ma-tuy-620417/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/5-ngay-bat-3-vu-pham-toi-ve-ma-tuy-620417/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
5 ngày, bắt 3 vụ phạm tội về ma tuý - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/07/2015, 14:47 [GMT+7]

5 ngày, bắt 3 vụ phạm tội về ma tuý

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, thực hiện Tháng hành động phòng, chống ma túy, Công an phường Đông Vĩnh, TP Vinh đã lập công xuất sắc trong đợt ra quân tấn công, truy quét mạnh mẽ tội phạm ma tuý. Trong 5 ngày (từ 23 - 28/6/2015), đơn vị đã bắt 3 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.
 
Trong thời gian qua, trên địa bàn phường Đông Vĩnh xảy ra tình trạng các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy thường xuyên trà trộn vào các địa điểm đông người ở khu vực lân cận như bãi bốc dỡ hàng hóa ga Vinh hay khu vực bãi than ở phường Lê Lợi, TP Vinh... để giao dịch “hàng”. Trước thực trạng trên, Công an phường Đông Vĩnh đã triển khai lực lượng tiến hành mật phục, theo dõi tại các khu vực nói trên, với quyết tâm tóm gọn các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, góp phần làm trong sạch địa bàn. 
Đối tượng Nguyễn Phi Điệp, Nguyễn Đình Quân
Đối tượng Nguyễn Phi Điệp, Nguyễn Đình Quân
 
Sau một thời gian theo dõi mọi di biến động của các đối tượng, vào ngày 21/6, Công an phường bắt giữ 2 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Các đối tượng khai, đã mua 1 gói ma túy đá có trọng lượng 0,1 gam của một người tên Điệp ở khu vực bãi than thuộc phường Lê Lợi. Từ lời khai của các đối tượng, bằng việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến 8 giờ ngày 27/6, Công an phường thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Phi Điệp (SN 1969) trú tại xóm Yên Bình, xã Hưng Đông, TP Vinh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tại cơ quan Công an, Điệp đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 
 
Trước đó, ngày 23/6, tổ tuần tra Công an phường Đông Vĩnh đang làm nhiệm vụ tuần tra tại khu vực bãi bốc dỡ hàng hóa ga Vinh thì phát hiện 1 người đàn ông có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành theo dõi. Qua đó, bắt quả tang đối tượng trên đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý. Đó là Nguyễn Văn Bính (SN 1973) trú tại khối 7, phường Quán Bàu, TP Vinh. Lực lượng Công an đã thu giữ 1 bơm kim tiêm chứa dung dịch hêrôin có trọng lượng 0,190 gam. 
 
Gần đây nhất, vào khoảng 8 giờ ngày 28/6, Công an phường cũng đã thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Đình Quân (SN 1988) trú tại khối Yên Duệ, phường Đông Vĩnh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 1 điện thoại di động là phương tiện dùng để giao dịch ma túy. Quân khai nhận, ngày 26/6, đã bán ma túy cho 2 đối tượng nghiện tại cổng bãi bốc dỡ hàng hóa ga Vinh. 
 
Được biết, các đối tượng trên đều là những con nghiện lâu năm và từng có tiền án về các tội danh liên quan đến ma túy. Đều là những đối tượng tù tha về địa phương, không có công ăn việc làm ổn định nên chúng tiếp tục sa vào con đường phạm pháp, đứng ra tổ chức bán lẻ trái phép chất ma túy trên địa bàn TP Vinh cho các đối tượng có nhu cầu. Đặc biệt, phải kể đến đối tượng Nguyễn Đình Quân, đã có nhiều tiền án liên quan đến ma túy, trộm cắp; mới ra tù trở về địa phương được 2 tuần thì hắn lại tiếp tục phạm tội. 
.

Hằng Nga

.