Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/bat-gon-doi-tuong-nguy-hiem-sau-3-gio-gay-an-612069/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/bat-gon-doi-tuong-nguy-hiem-sau-3-gio-gay-an-612069/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt gọn đối tượng nguy hiểm sau 3 giờ gây án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 31/05/2015, 09:20 [GMT+7]

Bắt gọn đối tượng nguy hiểm sau 3 giờ gây án

(Congannghean.vn)-Vào lúc 12 giờ ngày 27/5/2015, Ban Công an xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp nhận được tin báo, tại xóm Hợp Liên, đối tượng Hồ Văn Nghĩa (SN 1989) vô cớ đập vỡ kính xe ôtô chở hàng BKS 29LD-027.02 và hành hung lái xe là anh Nguyễn Văn Tuấn trú tại TX Thái Hòa khi anh Tuấn đến giao hàng cho một số ki-ốt trên địa bàn xóm. Lập tức, đồng chí Bùi Văn Đồng, Phó trưởng Công an xã và hai Công an viên thường trực đã trực tiếp tới hiện trường để kiểm tra và lập biên bản. 
 
Khi đến nơi, Hồ Văn Nghĩa không những không chấp hành mệnh lệnh của lực lượng Công an mà tiếp tục dùng xẻng đập vỡ kính xe ôtô chở hàng rồi vào nhà đóng cửa lại. Khi bị Công an xã gọi ra làm việc, bất ngờ, Nghĩa cầm dao xông ra chém thẳng vào đồng chí Bùi Văn Đồng rồi quay vào cố thủ trong nhà. Thông tin trên được báo về cho lãnh đạo xã. Lãnh đạo xã đã lập tức có mặt để vận động Nghĩa nhưng đối tượng không chịu hợp tác.
Đồng chí Bùi Văn Đồng, Phó trưởng Công an xã Đồng Hợp bị đối tượng Nghĩa chém vào  cánh tay
Đồng chí Bùi Văn Đồng, Phó trưởng Công an xã Đồng Hợp bị đối tượng Nghĩa chém vào cánh tay
Nhận thấy đây là đối tượng nguy hiểm nên lãnh đạo xã đã điều động thêm lực lượng của Ban Công an và Ban Chỉ huy quân sự xã, phối hợp bao vây khu vực Nghĩa cố thủ và báo cáo lên Công an huyện Quỳ Hợp. Ngay lập tức, Tổ công tác Công an huyện do đồng chí Thượng tá Nguyễn Công Thư, Phó trưởng Công an huyện cùng một số CBCS đã có mặt tại hiện trường. Lúc này, Nghĩa khóa trái cửa lại và trèo lên cố thủ trên mái nhà. Mặc dù đã được vận động, thuyết phục nhưng đối tượng vẫn tiếp tục đứng trên mái bằng, dùng gạch đá ném xuống để chống trả. 
Chiếc xe bị Nghĩa vô cớ đập vỡ kính
Chiếc xe bị Nghĩa vô cớ đập vỡ kính
Sau 3 giờ kiên trì thuyết phục bằng mọi hình thức nhưng không thành công, các lực lượng chức năng đã quyết định trực tiếp khống chế, bắt giữ đối tượng nhưng phải đảm bảo an toàn, đề phòng trường hợp đối tượng nhảy xuống tự tử. Lợi dụng sơ hở của đối tượng, lực lượng Công an từ các phía đã nhảy lên bắt gọn đối tượng một cách an toàn.
 
Như vậy, sau hơn 3 giờ phơi mình dưới cái nắng nóng hơn 410C, với sự dũng cảm, mưu trí, lực lượng Công an huyện, Công an xã và Ban Chỉ huy quân sự xã đã bắt gọn đối tượng, trả lại sự bình yên trên địa bàn.
 
Theo một số người dân ở xóm Hợp Liên cho biết, sau khi đi làm ăn tự do ở Lào về, đối tượng Nghĩa đã thay đổi tính tình mà không rõ nguyên nhân. Hiện, đối tượng đã được chuyển giao cho Công an huyện Quỳ Hợp để tiếp tục điều tra, làm rõ.
.

Đình Hiền

.