Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201402/can-som-lam-ro-mot-vu-huy-hoai-tai-san-454440/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201402/can-som-lam-ro-mot-vu-huy-hoai-tai-san-454440/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần sớm làm rõ một vụ hủy hoại tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/02/2014, 09:17 [GMT+7]

Cần sớm làm rõ một vụ hủy hoại tài sản

(Congannghean.vn)-Ông Nguyễn Trọng Bình - Trưởng Công an xã Đại Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, ngày 7/2, tại xóm 7, xã Đại Sơn đã xảy ra một vụ hủy hoại tài sản. Nạn nhân là vợ chồng chị Nguyễn Thị Hoa và anh Lê Trọng Nam.
 
Chị Nguyễn Thị Hoa cho biết, khoảng 1h ngày 7/2, có một chiếc xe máy vòng qua vòng lại nhiều lần trước cửa nhà khiến đàn chó sủa vang. Nghĩ có chuyện chẳng lành, chị liền gọi chồng dậy kiểm tra thì tá hỏa phát hiện lửa cháy ngay trước cửa nhà, sau đó cháy lan ra gian hàng tạp hóa. Trời tối, vợ chồng chị chỉ thấy thấp thoáng đối tượng là một người đàn ông. Đối tượng nhanh chóng rồ ga bỏ chạy, để lại hiện trường một chiếc can nhựa 5 lít màu vàng nồng nặc mùi xăng và một chiếc dép nhựa. Sau khi hô hoán, gia đình chị được hàng xóm giúp đỡ, chạy đến chữa cháy, khoảng 20 phút sau, đám cháy được dập tắt.
 
Hiện trường vụ hủy hoại tài sản
Hiện trường vụ hủy hoại tài sản
Nhận được tin báo, sáng 7/2, Ban Công an xã Đại Sơn đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản và báo cáo sự việc lên Công an huyện Đô Lương. Ông Nguyễn Trọng Bình - Trưởng Công an xã Đại Sơn cho biết: “Số tài sản thiệt hại không lớn, ước tính chừng trên dưới 1 triệu đồng bao gồm cửa lùa bị cháy sém cùng với một số hàng tạp hóa, tủ bán hàng, kính bị vỡ. Tuy nhiên, tính chất vụ việc là hết sức nghiêm trọng, đe dọa đến tinh thần của cả gia đình nạn nhân và các hộ dân xung quanh. Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Đô Lương chờ giải quyết. Theo lời chị Hoa thì, trước đây chị từng có mâu thuẫn với một người ở xã Trù Sơn nhưng cũng không thể khẳng định vụ việc này có liên quan tới người đó. Chúng tôi cũng đề nghị Công an huyện Đô Lương sớm làm rõ sự việc để tránh gây hoang mang dư luận”. Ông Bình cũng cho biết thêm, chị Hoa là công dân xã Trù Sơn, mới mua đất, dựng nhà và sinh sống trên địa phận xã Đại Sơn vài ba năm nay nhưng chưa đăng kí hộ khẩu thường trú.
 
Một tuần sau sự việc, chúng tôi có mặt tại nhà nạn nhân. Chị Hoa thất thần cho biết: “Ngày 30 Tết Giáp Ngọ, khi hai vợ chồng đang ở trong nhà thì nghe tiếng ống tuýp sắt đập mạnh vào cửa nhưng khi chạy ra thì không thấy ai. Giờ đi đâu tôi cũng lo lắng, quan sát trước sau. Con cái đi học cũng nơm nớp lo sợ. Không biết còn chuyện gì xảy ra với gia đình mình nữa. Mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ sự việc để gia đình tôi yên tâm ổn định cuộc sống”.
.

Văn Dũng