Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/bat-nhanh-doi-tuong-cuop-tai-san-cua-tai-xe-taxi-590144/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/bat-nhanh-doi-tuong-cuop-tai-san-cua-tai-xe-taxi-590144/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nhanh đối tượng cướp tài sản của tài xế taxi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/03/2015, 08:09 [GMT+7]

Bắt nhanh đối tượng cướp tài sản của tài xế taxi

(Congannghean.vn)-Vì nghiện ma túy, Thành đã trộm cắp tài sản để thoã mãn cơn nghiện và phải vào tù. Ra tù chưa được bao lâu, hắn tái nghiện, lại không có việc làm ổn định nên tiếp tục phạm tội. Nhưng lần này, hắn liều lĩnh hơn khi dám “điều” chiếc xe taxi đến chỗ vắng rồi cướp tiền của tài xế… Tưởng đó là cách kiếm tiền dễ nhất để thỏa mãn cơn nghiện, nhưng Thành cũng không ngờ, đó lại là cách nhanh nhất khiến hắn một lần nữa rơi vào vòng tù tội…
 
Tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên cho biết: Cơ quan này vừa khám phá nhanh vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn, bắt nghi can về quy án.
 
Theo đó, ngày 6/2, trực ban Công an huyện Hưng Nguyên nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Thành (SN 1988) trú tại xóm 6, xã Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên với nội dung: Anh Thành là tài xế taxi của hãng Mai Linh. Khoảng 19 giờ ngày 5/2, qua tổng đài của hãng, anh nhận điểm bắt khách tại xóm 4, xã Hưng Thịnh. Khách hàng là một nam thanh niên trạc tuổi mình. Sau khi lên xe, vị khách yêu cầu anh chở xuống TP Vinh rồi chạy lòng vòng ngược về xã Hưng Thịnh.
 
Anh Thành tưởng đã gặp “hên” khi vào cuối ngày lại có cuốc khách hơn 300.000 đồng. Nào ngờ, khi vị khách yêu cầu dừng xe, không những hắn không thanh toán số tiền cước nói trên, mà còn bất ngờ dùng tay đấm liên tiếp vào mặt anh Thành rồi đe dọa: “Không đưa tiền thì tau đập chết!”. Bị đánh bất ngờ và thấy đối tượng côn đồ hung hãn, anh Thành đã phải đưa cho hắn số tiền 500.000 đồng chạy xe cả ngày. Sau khi có được tiền, đối tượng nhanh chân bỏ trốn.
 
Điều tra viên lấy lời khai của Lê Văn Thành
Điều tra viên lấy lời khai của Lê Văn Thành
 
Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Hưng Nguyên đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ với mục tiêu bắt bằng được đối tượng về quy án. Qua mô tả đặc điểm nhận dạng đối tượng của bị hại, các điều tra viên, trinh sát hình sự đã xuống hiện trường, tiến hành truy tìm dấu vết. Đồng thời, rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn. Mở rộng rà soát đối tượng ra các vùng phụ cận thuộc TP Vinh, tổ công tác phát hiện đối tượng Lê Văn Thành (SN 1992) trú tại khối 1, phường Vinh Tân, TP Vinh với nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản của tài xế taxi.
 
Củng cố tài liệu, chứng cứ, ngay trong ngày, lệnh bắt khẩn cấp được thực hiện đối với Lê Văn Thành.
 
Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên, Thành khai nhận: Do không có tiền mua ma túy để sử dụng, bản thân lại không có nghề nghiệp ổn định nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Sau khi lên kế hoạch, Thành đã đi bộ từ phường Vinh Tân sang địa phận xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên và gọi điện đến tổng đài của hãng taxi Mai Linh để “điều xe”. Khi thấy chiếc xe BKS 37A - 006.41 nhận điểm bắt khách, Thành lên xe và yêu cầu tài xế chở xuống TP Vinh và lòng vòng một hồi với mục đích chờ trời tối và điểm vắng để “hành động”. Thấy địa bàn TP Vinh luôn đông đúc, nếu hành động sẽ dễ bị lộ, nên đối tượng đã yêu cầu tài xế chở về xã Hưng Thịnh. Khi xe chạy đến địa phận xóm 4 thuộc xã này, Thành đã yêu cầu tài xế dừng xe.
 
Theo như kế hoạch đã vạch sẵn, đối tượng không chịu thanh toán tiền cước mà còn bất ngờ dùng tay đấm túi bụi vào mặt tài xế, đồng thời dọa giết, buộc tài xế phải đưa cho hắn số tiền 500.000 đồng. Cướp được tiền, Thành nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường và dùng số tiền đó để mua ma túy sử dụng. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau khi gây án, hắn đã bị Công an huyện Hưng Nguyên tóm gọn.
 
Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Thành về hành vi “Cướp tài sản” để tiếp tục đấu tranh mở rộng.
 
.

Hải Việt