Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201502/48-gio-truy-bat-ten-cuop-lieu-linh-586929/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201502/48-gio-truy-bat-ten-cuop-lieu-linh-586929/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
48 giờ truy bắt tên cướp liều lĩnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/02/2015, 08:46 [GMT+7]

48 giờ truy bắt tên cướp liều lĩnh

(Congannghean.vn)-Trong 2 vụ cướp tài sản xảy ra tại huyện Nghĩa Đàn, vụ cướp vào đêm 31/1 được đánh giá là liều lĩnh, manh động. Lợi dụng đêm tối, đối tượng đã ra tay cướp xe máy và điện thoại đi động của người đi đường rồi mất dạng trong đêm. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, quyết tâm truy bắt bằng được kẻ gây án, sau gần 48 giờ kể từ khi nhận được tin báo, các trinh sát Công an huyện Nghĩa Đàn đã bất chấp trời mưa, giá lạnh để lần theo dấu vết, bắt giữ đối tượng khi hắn đang trốn tại một khu rừng ở huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. 
 
Khoảng 21 giờ ngày 31/1, anh Chu Văn Thông (17 tuổi) trú tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn trên đường đi chơi về nhà, đến đoạn đường vắng thì bất ngờ bị 1 đối tượng nhảy ra đấm đá túi bụi vào mặt rồi cướp 1 chiếc điện thoại di động. Sau đó, đối tượng hăm dọa và cướp luôn chiếc xe máy nhãn hiệu Sirius, trị giá tài sản khoảng 20 triệu đồng. Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn xác lập chuyên án để đấu tranh. 
Đối tượng Nguyễn Văn Lương
Đối tượng Nguyễn Văn Lương
 
Do sự việc diễn ra trong đêm khuya thanh vắng, trời mưa tầm tã, do đó, Thông không nhận diện được đặc điểm của đối tượng gây án, khiến cho việc truy xét gặp nhiều khó khăn. Hàng chục đối tượng hình sự nằm trong “sổ đen” thuộc diện quản lý, theo dõi được Ban chuyên án rà soát, gọi hỏi nhưng kết quả, đều bị loại khỏi diện nghi vấn. Vụ án tưởng như rơi vào bế tắc. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát biết được, chiếc xe máy của bị hại hiện đang ở huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Ban chuyên án bố trí 1 tổ trinh sát tức tốc lên đường để điều tra, bắt giữ đối tượng và thu hồi tài sản. 
 
Sau gần 1 ngày điều tra, truy xét tại huyện Như Xuân, đến 18 giờ ngày 2/2, các trinh sát biết được đối tượng gây án đang có mặt tại “đại bản doanh” cờ bạc ở một khu vực núi rừng hẻo lánh của huyện Như Xuân. Để vào được địa điểm trên phải mất  hơn 2 giờ, trong khi trời đã tối, mưa tầm tã, giá rét, nhưng với quyết tâm phải truy bắt bằng được đối tượng cướp tài sản, tổ công tác đã hành trình vượt đồi núi, truy bắt đối tượng. Đến “đại bản doanh” cờ bạc và khai thác lâm sản trái phép, nhờ một người dân đang săn bắn, tổ công tác tiếp cận được một lán trại xẻ gỗ.
 
Trong vai người tìm mua gỗ, các trinh sát phát hiện chiếc xe máy hiệu Sirius và “chủ” của nó. Qua vài câu “thăm hỏi” xã giao của các trinh sát, biết quanh co chối tội cũng không thoát, đối tượng chấp nhận đi theo tổ công tác về cơ quan điều tra Công an huyện. Lúc đó là 22 giờ 25 phút cùng ngày. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Lương trú tại  huyện Nghĩa Đàn. Hắn cũng thừa nhận, sau khi thua bạc, đã gây ra vụ cướp tài sản vào đêm 31/1. 
 
Được biết, trong đợt triển khai cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2015, Công an huyện Nghĩa Đàn đã phá 6 chuyên án, điều tra, làm rõ 7/7 vụ xâm phạm trật tự xã hội, bắt 6 vụ đánh bạc, 39 đối tượng; phát hiện, bắt 2 vụ, 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ 26 gam hêrôin, 3 xe máy, 5 điện thoại di động và 7 triệu đồng tiền mặt. Mới đây, đơn vị đã mật phục, phá ổ đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại xóm Thượng Khánh, xã Nghĩa Khánh, bắt giữ 7 đối tượng, thu giữ tại chiếu bạc trên 25 triệu đồng tiền mặt, 1 bộ bát đĩa, 4 con xúc xắc, 4 xe máy, 8 điện thoại di động là tang vật của vụ án. Cũng trong thời gian này, do làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng, Công an huyện bắt 3 đối tượng truy nã, bắt giữ 5 vụ, 5 đối tượng vận chuyển lâm sản trái phép; thu giữ 5 m3 gỗ.
 
Đặc biệt, đơn vị tổ chức lực lượng triển khai, đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng mua bán, vận chuyển pháo trái phép; đã phát hiện và bắt giữ 4 vụ tàng trữ pháo trái phép; thu giữ 22 kg pháo các loại. Đơn vị còn phối hợp với Ban Công an các xã Nghĩa Hội, Nghĩa Long vận động thu hồi được 25 khẩu súng tự chế các loại, 6 quả lựu đạn, 1 quả mìn. 
 
Với việc ra quân tích cực, quyết liệt trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên, tin tưởng rằng, người dân huyện Nghĩa Đàn sẽ được đón một cái Tết an toàn, hạnh phúc, lành mạnh.
.

Hữu Trọng

.