Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/ve-vu-chong-tuoi-xang-dot-vo-bi-kich-tu-mau-thuan-gia-dinh-559339/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/ve-vu-chong-tuoi-xang-dot-vo-bi-kich-tu-mau-thuan-gia-dinh-559339/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bi kịch từ mâu thuẫn gia đình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 16/11/2014, 08:43 [GMT+7]
VỀ VỤ CHỒNG TƯỚI XĂNG ĐỐT VỢ

Bi kịch từ mâu thuẫn gia đình

(Congannghean.vn)-Đã mấy ngày trôi qua, nhưng đến xã Nghi Phong, đầu làng cuối xóm vẫn xôn xao bàn tán việc anh Phạm Văn Tiến dùng xăng đốt vợ. Men theo con đường làng, chúng tôi có mặt tại nhà chị Nguyễn Thị Nguyên. Trong căn nhà ống xập xệ, cũ kỹ, chỉ có chiếc xe máy cà tàng và chiếc tivi cũ là tài sản đáng giá. Trước sân nhà, 1 chiếc máy trộn bê tông chiếm gần hết lối vào nhà.

Đó là tài sản mà bố mẹ anh Tiến mua cho 2 vợ chồng để làm ăn. Anh Tiến và chị Nguyên đến với nhau đã gần 6 năm và có 2 mặt con. Sau 2 năm tìm hiểu, 2 anh chị đã quyết định làm đám cưới. Dẫu chị Nguyên đã có một đời chồng và 1 người con riêng nhưng gia đình anh Tiến vẫn chấp nhận để đôi trẻ nên duyên.

Đến với nhau khi cả hai đều không có công ăn việc làm, không một đồng xu dính túi nên anh chị được bố mẹ chồng xây cho một căn nhà nhỏ và mua 1 máy trộn bê tông để làm thuê. Cuộc sống vợ chồng dẫu bữa đói, bữa no nhưng gia đình luôn đầm ấm, hòa thuận. Thế nhưng, người ta vẫn nói rằng, nghèo khổ cũng là nguyên nhân dễ dẫn con người rơi vào bi kịch.

Thời gian gần đây, do lượng khách thuê trộn bê tông giảm hẳn nên chi tiêu của gia đình chị Nguyên rất eo hẹp. Số tiền bố mẹ chồng vay ngân hàng để xây nhà cho anh chị vẫn còn chưa trả hết nhưng lại thêm bao nhiêu khoản tiền phải lo khiến anh chị chạy vạy, vay mượn ngược xuôi.

1909 up.zip
Ngôi nhà anh Tiến, chị Nguyên - nơi xảy ra vụ việc

Không có tiền, nợ nần khiến 2 vợ chồng thường xuyên lục đục. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng khi gần một năm nay, anh Tiến phát hiện mình bị bệnh xơ gan. Không có tiền để chữa bệnh khiến bệnh tình anh ngày càng nghiêm trọng. Anh tìm đến rượu để giải sầu. Sau mỗi lần đi nhậu về, 2 vợ chồng lại càng to tiếng, mâu thuẫn cứ thế ngày một lớn dần.

Sáng 7/11, sau khi thức dậy, cũng như mọi ngày, Tiến đánh xe chở 2 đứa con gửi cho ông bà nội cho ăn sáng và đưa đi học, còn mình lại tìm đến quán nhậu. Trưa hôm đó, khi người chồng trở về nhà thấy người vợ vẫn nằm trên giường mà không dậy làm việc nhà nên đã lên tiếng phàn nàn. Sẵn đang bực mình vì chồng suốt ngày đi uống rượu, chị Nguyên đã quay ra quát nạt, chì chiết chồng.

Thấy vợ tỏ thái độ coi thường và hỗn xược với mình, sẵn can xăng vừa mua để đổ vào xe máy, Tiến đã tưới xăng lên tường căn bếp và hất vào người chị Nguyên trong lúc chị đang nấu ăn, rồi dọa đốt. Thấy vậy, chị Nguyên không những không sợ mà còn lớn tiếng thách thức chồng. Sẵn điếu thuốc đang cầm trên tay, người chồng đã châm lửa đốt vợ. Ngọn

lửa từ trên người chị Nguyên bốc cháy vùn vút, khiến chị hoảng sợ, đau đớn, la hét. Lúc này, người chồng như bừng tỉnh, liền cuống cuồng chạy đi lấy một tấm chăn dày để cuốn lấy vợ. Tuy nhiên, người chị gái của Tiến lại không hiểu ý nên đã giật tung chiếc chăn và áo của chị Nguyên ra khiến chị Nguyên bị bỏng nặng.

Ngọn lửa đã cháy toàn bộ phần lưng của chị. Người nhà đã đưa chị xuống Bệnh viện Quân y 4. Tuy nhiên, do bỏng nặng nên Bệnh viện đã chuyển bệnh nhân ra Viện Bỏng Hà Nội.

Sau khi vợ đi cấp cứu, người chồng đã chạy vạy, vay mượn khắp nơi và đưa chiếc xe máy đi cầm cố để lấy 8 triệu đồng chữa chạy cho vợ. Sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Nghi Lộc đã phối hợp Công an xã Nghi Phong đến hiện trường làm việc và bắt khẩn cấp Phạm Văn Tiến để điều tra. Tuy nhiên, do Tiến bị xuất huyết dạ dày nên cơ quan CSĐT Công an huyện đã cho gia đình bảo lãnh đưa đi điều trị.

Hiện nay, Tiến đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ông Phạm Văn Sâm (bố của Tiến) rầu rĩ cho biết: 2 vợ chồng nó xưa nay ăn ở hòa thuận, chẳng có mâu thuẫn gì. Gần một năm nay, chồng bị bệnh, nợ nần, rượu chè nên mới xảy ra cơ sự như vậy.

Dù sao chuyện cũng đã xảy ra rồi, vợ tôi điện thoại về cho biết, để điều trị cho con dâu cũng phải mất gần trăm triệu đồng. Còn thằng Tiến giờ đang nằm ở bệnh viện, bác sĩ bảo nó bị xơ gan giai đoạn cuối rồi nên không thể cứu chữa được nữa”.

Hiện nay, bà Loan (vợ ông Sâm) đang ở Hà Nội chăm sóc cho con dâu, còn 2 đứa con của vợ chồng chị Nguyên để lại cho ông nội chăm sóc. Sau khi xảy ra sự việc, bao nhiêu tài sản lẫn bìa đất của gia đình ông Sâm đều được đưa đi cầm cố để lo tiền thuốc men điều trị cho vợ chồng chị Nguyên.

Vừa rồi, con trai của chị Nguyên không may bị ngã phải khâu 7 mũi, ông Sâm phải vay tiền hàng xóm để đưa cháu đi bệnh viện. Kể từ ngày người cha đang tâm đốt mẹ, 2 đứa trẻ vẫn ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì xảy ra và luôn miệng hỏi ông về cha mẹ chúng. Ôm chặt đứa cháu chưa đầy 3 tuổi với những vết thương loang lổ trên gương mặt, ông Sâm vừa đưa tay lau vội những giọt nước, vừa vỗ về cháu.

Qua trao đổi, đồng chí Cao Bá Tuyết, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Do sức khỏe của đối tượng nên cơ quan Công an đã cho gia đình bảo lãnh về điều trị. Tùy vào mức độ thương tật của chị Nguyên và nguyên nhân, tình tiết vụ việc, cơ quan điều tra sẽ truy tố Phạm Văn Tiến ra trước pháp luật.

.

Huyền Thương

.