Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/cap-vo-chong-ho-lua-dao-chiem-doat-tai-san-540302/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/cap-vo-chong-ho-lua-dao-chiem-doat-tai-san-540302/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cặp vợ chồng 'hờ' lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/10/2014, 14:24 [GMT+7]

Cặp vợ chồng 'hờ' lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(Congannghean.vn)-Biết không thể qua mặt được cơ quan chức năng, Hồ Đức An (SN 1985) trú tại xóm Phong Khánh, xã Hưng Hoà, TP Vinh đã đến Công an phường Trường Thi, TP Vinh để đầu thú. Tại đây, lần lượt các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã được An khai nhận.
 
Sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 20/8, Hồ Đức An gọi điện thoại cho bạn là Dương Xuân Bình (SN 1995) trú tại xóm Phong Phú, cùng xã với An đến uống bia trên đường Trần Phú, phường Hồng Sơn, TP Vinh. Khi đi, Bình điều khiển chiếc xe máy hiệu Exciter BKS 37B2 - 512.10, chở theo một người bạn. “Cà kê” bia rượu được một lúc, An nhìn thấy chiếc xe máy của Bình còn mới nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt. “Chuốc” bạn thêm một cốc bia, An ngỏ lời mượn chiếc xe máy đi về phòng trọ có việc. Không chút hoài nghi, anh Bình giao chìa khóa xe cho An. Có được “xế” đẹp, An ung dung phóng xe đến hiệu cầm đồ cầm cố 7.000.000 đồng. Về phần anh Bình, ngồi mãi không thấy bạn quay lại, thấp thỏm, lo âu, gọi điện thoại thì thuê bao không liên lạc được. Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, anh Bình đã đến Công an TP Vinh trình báo sự việc.
Đối tượng Hồ Đức An
Đối tượng Hồ Đức An
 
Tiếp đó, vào khoảng 15h ngày 22/8, An cùng Trần Thị Thảo (SN 1994), vợ “hờ” của An, trú tại bản Can, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương, ngồi chơi điện tử ở quán internet trên đường Võ Thị Sáu, TP Vinh. Lướt facebook, Thảo “gặp” bạn là Lê Mai Nhật (SN 1989) trú tại xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Thảo và An lên kế hoạch xin số điện thoại của Nhật để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nghĩ là làm, ngày hôm sau, Thảo điện thoại cho anh Nhật đi uống bia với hai “vợ chồng”. Với lý do có thêm một người bạn gái đi cùng nên mời Nhật qua ngồi cho vui. Nhật liền đồng ý. Tại quán bia số 54 trên đường Phan Đăng Lưu, TP Vinh, Thảo và An bế theo con mới 3 tháng tuổi đến quán. Nhật cùng một người bạn đi chiếc xe máy hiệu Sirius BKS 37B1 - 803.75.
 
Cũng một kịch bản, sau khi đã ăn uống no say, Thảo ngỏ lời mượn chiếc xe của Nhật để đi đón bạn. Bạn bè lâu ngày gặp nhau nên Nhật đồng ý. Có được xe, Thảo chạy thẳng đến hiệu cầm đồ “cắm” 4.000.000 đồng. Sau đó, Thảo gọi điện cho Nhật nói rằng, cho mình gặp An và hẹn “chồng” ra ngã tư Hồ Goong gặp mình. Lấy lý do có việc gấp, An bế con đón taxi đi về. 20h cùng ngày, An điện thoại cho Nhật thông báo, chiếc xe máy của Nhật đã bị Tổ tuần tra CSGT 212 tạm giữ nên nhờ anh đến xin. Tuy nhiên, khi anh đến thì không có chiếc xe nào của mình. Biết bị lừa, anh Nhật đã đến Công an TP Vinh trình báo.
Sau khi nhận được tin trình báo của người bị hại, Công an TP Vinh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh, truy tìm Hồ Đức An.
 
Đến ngày 13/9, biết không thể trốn thoát, An đã đến Công an phường Trường Thi đầu thú. Tại đây, An khai nhận, ngoài 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào tháng 8 thì trước đó, vào tháng 3/2014, An đã chiếm đoạt của anh Trần Văn Hùng trú cùng xã 1 chiếc xe máy hiệu Wave màu trắng BKS 37B2 - 185.24. Qua lời khai của người bị hại và quá trình định giá tài sản, tổng số tài sản mà An và Thảo cùng phối hợp lừa đảo chiếm đoạt lên đến hàng chục triệu đồng.
 
Được biết, An hiện đã có vợ và 2 con, nhưng vì không có việc làm ổn định, lại lười lao động nên suốt ngày bỏ nhà đi lang thang. Rong ruổi trên đường và giao du với đám bạn, An quen và “cặp” với Thảo. Hai người đã có 1 cháu bé 3 tháng tuổi. Không có tiền sinh hoạt, chúng đã phối hợp với nhau lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bạn bè.
 
Hiện, Công an TP Vinh đã hoàn tất hồ sơ khởi tố Hồ Đức An và Trần Thị Thảo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
.

Phan Tuyết

.