Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/bat-hai-doi-tuong-gia-danh-canh-sat-hinh-su-chiem-doat-tai-san-539102/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/bat-hai-doi-tuong-gia-danh-canh-sat-hinh-su-chiem-doat-tai-san-539102/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt hai đối tượng giả danh 'Cảnh sát hình sự' chiếm đoạt tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 30/09/2014, 07:52 [GMT+7]

Bắt hai đối tượng giả danh 'Cảnh sát hình sự' chiếm đoạt tài sản

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, Công an huyện Yên Thành liên tục nhận được thông tin do người dân cung cấp về 2 đối tượng tự xưng là “Cảnh sát hình sự” Công an tỉnh Nghệ An, thường đến các nhà nghỉ trên địa bàn để kiểm tra hành chính đột xuất. Quá trình kiểm tra, nếu phát hiện nhà nghỉ nào chưa có đầy đủ các thủ tục đăng ký kinh doanh theo luật định thì sẽ bị 2 “đồng chí Công an” này xử phạt nặng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát Công an huyện xác định, những thông tin người dân cung cấp là có cơ sở.
 
Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội CSĐTTP về TTXH tập trung lực lượng nhanh chóng vào cuộc, sớm vạch trần bộ mặt thật của 2 gã Công an dởm, củng cố niềm tin trong nhân dân và bảo vệ uy tín của ngành Công an.
 
Trong khi các trinh sát không quản ngày đêm, dày công điều tra, truy lùng theo dấu vết các đối tượng nhưng vẫn chưa có kết quả thì vào khoảng 23h ngày 25/9/2014, một nguồn tin từ cơ sở báo về, tại Nhà nghỉ Mai Tuyết (ngã tư xã Công Thành - P.V), xuất hiện 2 đối tượng tự xưng là “Cảnh sát hình sự” Công an tỉnh đang kiểm tra và xử phạt hành chính nhà nghỉ này. Đối chiếu các thông tin đã có, các trinh sát nhận thấy rất trùng khớp với những phản ánh trước đó của người dân. Ngay lập tức, Công an xã Công Thành và trinh sát Công an huyện có mặt tại Nhà nghỉ Mai Tuyết, tiến hành kiểm tra hành chính 2 đối tượng trên.
 
Mặc áo Cảnh sát mang cầu vai bộ đội vẫn ngang nhiên đi lừa đảo (Phan Bá Hùng - đối tượng mặc đồ Cảnh sát)
Mặc áo Cảnh sát mang cầu vai bộ đội vẫn ngang nhiên đi lừa đảo (Phan Bá Hùng - đối tượng mặc đồ Cảnh sát)
 
Tại đây, danh tính các đối tượng nhanh chóng được làm rõ. Bọn chúng là Phan Bá Hùng (SN 1958) trú tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ và Nguyễn Văn Tú (SN 1980) trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương. Tang vật thu giữ gồm: 9.600.000 đồng tiền mặt, 1 bộ trang phục Cảnh sát nhân dân, 1 chiếc còng số 8, 1 còi của Công an và rất nhiều hồ sơ đăng ký xuất khẩu lao động…
 
Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ xác thực, 2 gã Công an dởm đã cúi đầu nhận tội và thành khẩn khai báo: Bọn chúng đều là nông dân làm ruộng nhưng để nhanh có tiền tiêu xài cá nhân, Hùng đã nghĩ ra cách thức giả danh Công an rồi mua sắm một số công cụ hỗ trợ của ngành Công an và rủ Tú cùng thực hiện. Theo phân công của Hùng, Tú sẽ đóng vai “sinh viên Cảnh sát đi thực tập”, còn Hùng là “Cảnh sát hình sự” Công an tỉnh. Để qua mắt quần chúng nhân dân và lực lượng chức năng, bọn chúng chọn thời điểm ban đêm để thực hiện hành vi lừa đảo của mình. Khi vào nhà nghỉ, bọn chúng không mặc sắc phục Cảnh sát nhưng lại để bộ đồ Cảnh sát vào túi mà không kéo khóa, mục đích của việc này là để nhân viên nhà nghỉ biết đây là Công an.
 
Sau khi vào phòng nghỉ, bộ quần áo Cảnh sát sẽ được chúng treo lên móc áo nhưng cửa phòng nghỉ cũng không khép, mục đích để “thị uy” nhân viên nhà nghỉ nhầm tưởng đây là Công an thật. Đến đêm khuya, chúng bất ngờ kiểm tra hành chính nhà nghỉ về các thủ tục kinh doanh, nếu có sai sót thì chúng sẽ “xử phạt” ngay. Điển hình, tại Nhà nghỉ Mai Tuyết, qua kiểm tra, chúng phát hiện có 3 khách thuê trọ chưa đăng ký tạm trú. Hùng “thị uy” lấy lời khai rồi ghi biên bản dọa sẽ phạt chủ nhà nghỉ số tiền 5.000.000 đồng, mỗi khách thuê trọ 4.000.000 đồng với các hành vi vi phạm nêu trên. Tuy nhiên, do chủ nhà nghỉ và khách trọ xin “giảm bớt” tiền phạt nên Hùng đã thu của những người trên tổng số tiền là 9.600.000 đồng.
 
Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ
 
Sau khi nộp tiền phạt, thấy nghi ngờ về danh tính của 2 “cán bộ Công an”, các bị hại đã thông báo sự việc cho Công an xã Công Thành. Ngay lập tức, các chiến sĩ Công an huyện và Công an xã đang phối hợp tuần tra vũ trang gần đó đã có mặt kịp thời, làm rõ chân tướng 2 cán bộ Công an dởm.
 
Được biết, đây là lần thứ tư 2 đối tượng này câu kết với nhau giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ý đồ của các đối tượng là giả danh Cảnh sát hình sự để “ra oai” rồi thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, do nhầm lẫn hay không biết phân biệt sự khác nhau giữ quân hàm của lực lượng Công an và lực lượng Quân đội nên bọn chúng đã sử dụng quân hàm của bộ đội chuyên nghiệp để gắn vào trang phục Cảnh sát nhân dân mà vẫn ngang nhiên đi lừa đảo.
 
Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
.

Đức Thắng

.