Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/xung-quanh-vu-chau-be-bi-xam-hai-trong-khach-san-537353/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/xung-quanh-vu-chau-be-bi-xam-hai-trong-khach-san-537353/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung quanh vụ cháu bé bị xâm hại trong khách sạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/09/2014, 13:41 [GMT+7]

Xung quanh vụ cháu bé bị xâm hại trong khách sạn

(Congannghean.vn)-Tin tưởng người đàn ông tốt bụng thuê trọ ở gần nhà, bố mẹ cháu Tú (14 tuổi, bị tật bẩm sinh) đã nhiều lần để người đàn ông này chở con mình đi chơi. Nhưng lần cuối cùng, họ nhận được tin nhắn từ tên ác thú đội lốt người này lại chính là lúc hắn báo tin để anh chị đến khách sạn đưa con đi nhập viện. Gần một tháng cháu Tú bị đưa đi, đến lúc gia đình phát hiện ra thì con mình trong tình trạng bị tổn thương trầm trọng cả về thể chất lẫn tinh thần.
 
Phát hiện một thiếu niên bất tỉnh trong khách sạn
 
Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 16/9, nhân viên Khách sạn Hoàng Anh 1, thuộc xóm 15, xã Nghi Phú, TP Vinh lên dọn phòng 206 thì hoảng hồn trước cảnh tượng một đứa trẻ nằm bất tỉnh dưới sàn, mình đầy thương tích và máu dính khắp nơi, trong phòng đồ đạc bị xáo trộn. Sự việc nhanh chóng được chủ Khách sạn điện báo cho lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, Ban Công an xã Nghi Phú cùng lực lượng Cảnh sát phụ trách xã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tại đây, sau khi phối hợp cùng Khách sạn gọi taxi đưa cháu bé nhập viện cấp cứu, các thủ tục điều tra ban đầu được tiến hành.
Cháu Nguyễn Anh Tú  đang nằm điều trị tại bệnh viện
Cháu Nguyễn Anh Tú đang nằm điều trị tại bệnh viện
Điều khó khăn trong việc tìm tung tích của cháu bé nghi bị hành hạ dã man gặp rất nhiều khó khăn, bởi lực lượng chức năng không tìm thấy giấy tờ tùy thân trong người cháu bé. Kết quả kiểm tra của các bác sĩ tại bệnh viện cho biết, cháu bị tật bẩm sinh và không nói được nên việc thu thập thông tin từ bị hại dường như là không thể. 
 
Lần lại nhật ký đặt phòng từ quầy lễ tân Khách sạn Hoàng Anh 1, phát hiện đối tượng thuê phòng 206 từ ngày 13/9 và đã làm thủ tục thanh toán trả phòng từ sáng 16/9. Trước lúc “cao chạy xa bay”, hắn chẳng để lại vết tích gì ngoài tờ giấy phôtô chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Thanh Sơn. Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu phạm tội nghiêm trọng, Ban Công an xã đã chuyển hồ sơ ban đầu cho Công an TP Vinh vào cuộc điều tra.
 
Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, trong lúc nạn nhân đang được các bác sĩ, y tá Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An tích cực cứu chữa thì anh Nguyễn Văn Sỹ (SN 1969) trú tại xóm 17, xã Nghi Phú, TP Vinh cùng người thân của gia đình nạn nhân hớt hải vào tìm và nhận con. Danh tính nạn nhân đến lúc đó mới được xác định là cháu Nguyễn Anh Tú (SN 2000), bị tật bẩm sinh và không nói được. Nhìn đứa con trai thường ngày ốm đau bệnh tật, giờ đang bất tỉnh trên giường bệnh với thương tích đầy mình, chị Trần Thị Giang (SN 1975), mẹ cháu Tú khóc ngất.
 
Chị không còn nhận ra khuôn mặt của con mình bởi lớp bỏng bóc phân nửa phần da của khuôn mặt, hai mắt sưng húp, hai tay bầm dập và sưng phồng biến dạng. Các bác sĩ cấp cứu cho cháu Tú cho biết, Tú nhập viện trong tình trạng hôn mê và bị nhiễm trùng nặng. Ngoài khuôn mặt và toàn thân đầy thương tích do ngoại lực tác động thì khu vực hậu môn và bộ phận sinh dục của cháu cũng bị tổn thương nặng, lớp da bị bong tróc hết và đang chảy máu. Một phần dái tai trái bị rách và đứt trước lúc cháu được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi tĩnh tâm, anh Nguyễn Văn Sỹ đã lên trụ sở Công an TP Vinh trình báo sự việc. 
 
Và hành trình đi tìm con của người bố đáng thương
 
Ngày 21/9, như đã hẹn trước, P.V Báo Công an Nghệ An có mặt tại Khoa Thần kinh cột sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nơi cháu Tú đang nằm điều trị. Hơn 5 ngày sau khi Tú được phát hiện và đưa vào đây cấp cứu, giờ cháu đã qua cơn nguy kịch, nhưng vết thương khắp người vẫn đang rỉ máu. Lúc chúng tôi đến, cháu đã tỉnh nhưng tinh thần vẫn bị kích động mạnh. Nhìn thấy người lạ, cháu hoảng sợ la hét. Chỉ đến lúc được bố cùng các y tá động viên, Tú mới nằm yên và thiếp đi.
 
Tại đây, người bố khốn khổ kể cho chúng tôi về hoàn cảnh đáng thương của gia đình cũng như hành trình gian nan đi tìm con của họ. Anh Sỹ cho biết, ngày vợ chồng anh đón đứa con đầu lòng chào đời, niềm vui chưa kịp vun lên khi nữ hộ sinh báo là bé trai kháu khỉnh thì đã phát hiện cháu bị tật bẩm sinh. Ngoài việc không nói được thì mãi 5 tuổi, Tú mới bắt đầu tập tễnh bước đi trong hình hài xiêu vẹo. Người con thứ hai rồi thứ ba lần lượt ra đời, kinh tế đã eo hẹp khi gia đình anh được xếp vào diện hộ nghèo của xã giờ lại càng cùng cực hơn.
 
Nhưng tai họa thực sự ập xuống khi cách đây 3 năm, trong một vụ tai nạn giao thông, anh Sỹ, lao động chính của gia đình bị xẹp tủy sống và mất khả năng lao động. Gánh nặng đặt lên vai người vợ. Dù đang mang bầu đứa con thứ ba nhưng chị vẫn phải thay anh làm phụ hồ kiếm tiền nuôi cả gia đình. Công việc nặng nhọc nhưng với khoản thu nhập hàng tháng chỉ vài ba triệu đồng không đủ tiền chạy chữa, thuốc men cho chồng và hai đứa con, một nhỏ dại, một ốm yếu, bệnh tật. Sinh cháu thứ ba chưa được bao lâu, chị đã phải xin đi làm phụ hồ. Việc chăm nom ba đứa con đành giao lại cho anh Sỹ.
 
Ngoài đứa con út chưa đầy 2 tuổi thì Tú dù đã 14 tuổi nhưng việc ăn uống và vệ sinh cá nhân vẫn phải phụ thuộc vào bố hoàn toàn. Khoảng gần một năm trước, một người đàn ông tự xưng tên Sơn, kỹ sư truyền tải điện dọn đến thuê phòng trọ cạnh nhà anh Sỹ. Thấy anh ta tốt bụng và có vẻ thương cháu Tú, anh Sỹ đã không ngần ngại để con tiếp xúc với người đàn ông này. Mỗi lần có thức ăn ngon, Sơn đều gọi cháu Tú sang ăn cùng. Cứ thế, thời gian qua, thỉnh thoảng Sơn xin phép vợ chồng anh Sỹ đưa cháu Tú đi chơi. Lâu lâu, lấy cớ về quê, Sơn cũng đưa cháu Tú đi một vài hôm rồi về. 
Khách sạn Hoàng Anh 1, nơi phát hiện chau Tú bị nhốt và xâm hại dã man
Khách sạn Hoàng Anh 1, nơi phát hiện chau Tú bị nhốt và xâm hại dã man
Cho đến chiều 19/8, khi anh nấu xong nồi cháo cho Tú và đứa con út, ra gọi Tú thì không thấy cháu đâu. Tưởng con sang phòng chú Sơn chơi như mọi ngày nên anh sang tìm nhưng thấy cửa đóng im lìm. Anh Sỹ được mấy đứa nhỏ trong xóm cho biết, Tú được Sơn chở đi rồi. Tưởng như mọi lần, Sơn chỉ chở cháu Tú đi đâu đó một lúc rồi về. Nhưng lần này, người bố khốn khổ chờ mãi tới chập tối vẫn không thấy người hàng xóm chở con về, gọi vào số điện thoại của Sơn thì máy không liên lạc được. Sợ có chuyện chẳng lành nên cả nhà đã chia nhau đi tìm.
 
Hai ngày sau, anh Sỹ nhận được tin nhắn từ Sơn với nội dung: Em đưa Tú đi chơi vài hôm, anh chị yên tâm cháu vẫn khỏe. Tuy nhiên, khi hỏi cháu đang ở đâu thì Sơn lại không nói. Suốt thời gian đó, thỉnh thoảng Sơn lại nhắn tin vào máy anh Sỹ hoặc chị Giang với nội dung: Cháu Tú vẫn khỏe và đã tăng cân, anh chị yên tâm. Tin tưởng Sơn, anh Sỹ, chị Giang thôi không tìm kiếm nữa. Cho đến khoảng 4 giờ 30 phút ngày 15/9, chị Giang nhận được tin nhắn của Sơn với nội dung: Chị đến đưa cháu đi bệnh viện giúp em. Hai vợ chồng đứng ngồi không yên kể từ lúc nhận được tin nhắn, nhưng khi gọi lại để xem Sơn cùng cháu Tú đang ở đâu thì máy lại không liên lạc được.
 
Gần hai ngày ròng rã, vợ chồng anh Sỹ tìm kiếm con khắp nơi nhưng không thấy. Đến khoảng 18 giờ 30 phút ngày 16/9, anh Sỹ tiếp tục nhận được tin nhắn: Anh ơi, em đang ở Khách sạn Hoàng Long 1. Tuy nhiên, sau khi hỏi thăm, anh Sỹ mới biết trên địa bàn Nghệ An không có khách sạn nào tên như thế. Trong lúc đang hoang mang, lo lắng thì anh tiếp tục nhận được tin nhắn từ Sơn: Anh ơi! Em đang ở Khách sạn Hoàng Anh 1, gần nhà anh đó. Lúc này, anh Sỹ vội giao con cho vợ trông rồi nhờ người chở đến khách sạn nơi đối tượng chỉ.
 
Nhưng khi hỏi thăm từ lễ tân, anh Sỹ biết được hắn đã trả phòng từ sáng nay. Riêng cháu Tú, con trai của anh đã được nhân viên khách sạn phát hiện trong tình trạng hôn mê với thương tích đầy mình và đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Nghe như sét đánh bên tai, anh vội vàng chạy thẳng xuống bệnh viện tìm con trong nỗi ân hận muộn màng.
 
Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tích cực vào cuộc truy tìm đối tượng gây án. Theo nguồn tin riêng được biết, nghi can Sơn tên đầy đủ là Nguyễn Thanh Sơn (SN 1967) trú tại khối 10, phường Hà Huy Tập, TP Vinh. Sơn từng là kỹ sư truyền tải điện, có vợ và hai con. Tuy nhiên, hắn đã ly hôn khoảng 3 năm trước.
 
Tháng 10/2013, Sơn chuyển đến thuê trọ sống một mình tại xóm 17, xã Nghi Phú. Quá trình thuê sống tại đây, dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng theo lời chị Nguyễn Thị Mai, chủ nhà trọ thì: Sơn vẫn có tiền tiêu xài và đóng tiền thuê phòng đầy đủ. Khoảng 3 ngày trước lúc phát hiện ra sự việc cháu Tú bị xâm hại tại Khách sạn Hoàng Anh 1, Sơn đã thuê tài xế taxi đến dọn phòng. Do không có Sơn nên chị Mai không cho chuyển đồ đạc đi. Sau đó, Sơn gọi điện về xin chị cho dọn phòng. Nghĩ Sơn đã thanh toàn hết tiền phòng nên chị đã đồng ý. Không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng nói trên.
 
Điều khiến vợ chồng anh Sỹ lo lắng là trong thời gian Tú nằm viện, chị Giang phải nghỉ việc để cùng chồng thay nhau chăm con. Nghỉ việc đồng nghĩa với nguồn thu nhập duy nhất của gia đình từ công việc phụ hồ của chị không có, trong khi Tú nằm viện với nhiều khoản tiền phải chi tiêu. Anh Sỹ cũng rất băn khoăn, cháu Tú bị tật bẩm sinh nên được hưởng chế độ bảo hiểm của người tàn tật, nhưng vừa qua, khi làm thủ tục cho cháu, anh được nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh giải thích, cháu không được hưởng chế độ bảo hiểm do đây là trường hợp cháu đánh nhau gây thương tích?
 
Thiết nghĩ, nếu đúng như thế, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng cần xem xét lại chế độ cho Tú. Bởi, rõ ràng cháu là bị hại trong vụ án. Hơn nữa, cháu lại bị tàn tật bẩm sinh, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.
.

Hải Việt

.