Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/cong-an-huyen-nghi-xuan-ha-tinh-bat-khan-cap-doi-tuong-chuyen-trom-tien-tai-san-ban-lay-tien-gui-ngan-hang-512366/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/cong-an-huyen-nghi-xuan-ha-tinh-bat-khan-cap-doi-tuong-chuyen-trom-tien-tai-san-ban-lay-tien-gui-ngan-hang-512366/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt khẩn cấp đối tượng chuyên trộm tiền, tài sản bán lấy tiền gửi ngân hàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/07/2014, 08:34 [GMT+7]
Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh)

Bắt khẩn cấp đối tượng chuyên trộm tiền, tài sản bán lấy tiền gửi ngân hàng

(Congannghean.vn)-Chiều 18/7, Trung tá Nguyễn Quang Thành, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết: Cơ quan điều tra Công an huyện đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đậu Văn Hòa (SN 1976) về hành vi trộm tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân, trong thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Nghi Xuân liên tục xảy ra các vụ mất trộm tài sản. Điển hình, ngày 14/5, tại nhà chị Võ Anh Tuyết (SN 1988) ở thôn Lâm Hoa, xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, lợi dụng sơ hở, kẻ gian đã đột nhập vào nhà lấy trộm 1 túi xách, trong đó có trên 250 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại di động và nhiều giấy tờ liên quan. Sau khi gây án, đối tượng đã lẩn trốn khỏi địa bàn và không để lại dấu vết gì. Thực trạng đó đã gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Xuân đã thành lập Chuyên án mang bí số T02H714 để điều tra, truy bắt đối tượng. Các trinh sát dày dạn kinh nghiệm đã triển khai xuống hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ, sàng lọc, soát xét đối tượng trên địa bàn, kết hợp với lời khai của người bị hại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ, xác định được đối tượng đã gây ra vụ trộm tài sản lớn nói trên. Ngày 17/7, Cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đậu Văn Hòa (SN 1976) ở khối phố Phúc Sơn, phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh về hành vi trộm tài sản.

Đối tượng và tang vật vụ án

Tại cơ quan điều tra, Hòa khai nhận, do không có nghề nghiệp nên hàng ngày thường đi lang thang khắp các địa bàn Hồng Lĩnh, Nghi Xuân, thành phố Vinh nhòm ngó để trộm tài sản. Đặc biệt, y thường hay lang thang tại các ngân hàng, kho bạc để theo dõi người dân vào rút tiền rồi sau đó đi theo về đến tận nhà hoặc công sở, nếu phát hiện sơ hở đối tượng liền ra tay trộm tiền, tài sản để tiêu xài.

Với thủ đoạn đó, trong thời gian từ đầu thàng 6/2014 đến nay, Hòa đã thực hiện trót lọt 6 vụ trộm; tài sản lấy được trên 250 triệu đồng, 2 máy tính xách tay, 4 điện thoại di động và nhiều tang vật liên quan. Nhưng có một điều đặc biệt ở đối tượng này là sau khi trộm được tài sản, nếu là tiền thì y đưa cho vợ là Nguyễn Thị Thủy (SN 1985) gửi ngân hàng, còn tài sản thì bán lấy tiền tiêu xài.

Trung tá Nguyễn Quang Thành, Phó Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết: Việc điều tra khám phá vụ án này, cơ quan điều tra gặp không ít khó khăn vì đối tượng hoạt động lưu động và rất chuyên nghiệp, trong quá trình gây án đối tượng không để lại dấu vết gì. Nhưng bằng tinh thần trách nhiệm, cơ quan điều tra đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phá thành công chuyên án.

Qua vụ án này, cơ quan điều tra khuyến cáo người dân cần thận trọng trong việc quản lý, bảo vệ tài sản của mình; đặc biệt người dân sau khi rút tiền ở kho bạc, ngân hàng nên cất cẩn thận, tránh để đối tượng xấu phát hiện rồi sau đó tìm cách chiếm đoạt tài sản.

Hiện, Công an huyện Nghi Xuân đã thu giữ 2 máy tính xách tay, trên 1 cây vàng, 7 sổ tiết kiệm với số tiền trên 220 triệu đồng, 4 điện thoại di động, trên 11 triệu đồng và một số tang vật liên quan đến vụ án. Đồng thời tiến hành điều tra mở rộng vụ án, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng nghiêm minh theo pháp luật.

.

Văn Hùng - Đình Vũ