Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/1-ngay-pha-2-vu-trom-tai-san-tren-dia-ban-511314/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/1-ngay-pha-2-vu-trom-tai-san-tren-dia-ban-511314/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
1 ngày phá 2 vụ trộm tài sản trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/07/2014, 09:34 [GMT+7]

1 ngày phá 2 vụ trộm tài sản trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, chỉ trong ngày 14/7/2014, Công an huyện Con Cuông đã tập trung lực lượng phá nhanh nhiều vụ trộm tài sản trên địa bàn, thu hồi số tài sản có giá trị để trao trả cho các bị hại.
 
Vào khoảng 16 giờ ngày 9/7/2014, cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông nhận đơn trình báo của anh Lê Anh Dũng (SN 1987) trú khối 5, thị trấn Con Cuông, về việc vào khoảng 13 giờ ngày 7/7/2014, gia đình anh bị kẻ gian phá cửa lấy trộm 1 máy vi tính xách tay nhãn hiệu Lenovo và 1 điện thoại Nokia 6700 có tổng trị giá khoảng 10.000.000 đồng. Cùng ngày, Công an huyện cũng nhận đơn trình báo của anh Chu Văn Lợi (SN 1985) trú tại khối 1, thôn Khe Choăng, xã Châu Khê, Con Cuông về việc vào chiều 6/6/2014, gia đình anh bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm trong tủ quần áo của gia đình 2.400 USD (tương đương gần 50.000.000 đồng).
Các đối tượng và tang vật trong vụ án
Các đối tượng và tang vật trong vụ án
Sau khi nhận được đơn trình báo của các bị hại, ngay trong ngày 9/7/2014, lãnh đạo Công an huyện Con Cuông đã chỉ đạo xác lập Chuyên án truy xét mang bí số 714T, do Đại tá Nguyễn Đăng Việt, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện làm Trưởng ban và các đồng chí trong Đội CSĐTTP về TTXH trực tiếp tham gia nhằm đấu tranh với loại tội phạm nói trên. Ban chuyên án đã triển khai lực lượng xuống địa bàn để lấy lời khai bị hại và thu thập chứng cứ, tài liệu có liên quan. Qua sàng lọc các đối tượng, lực lượng Công an đã dựng lên được chân dung đối tượng nghi vấn. Theo đó, đến ngày 14/7/2014, Ban chuyên án quyết định phá án và bắt đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (SN 1986) trú tại thôn Vĩnh Hoàn, xã Bồng Khê, Con Cuông về hành vi trộm tài sản. 
 
Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông, Hiếu khai nhận: Do nghiện và thiếu tiền mua ma túy nên y đã lợi dụng sơ hở của gia đình anh Lê Anh Dũng để đột nhập vào nhà trộm tài sản. Mặc dù trong nhà có nhiều tài sản có giá trị nhưng y chỉ lấy máy tính xách tay và điện thoại di động, vì đây là những vật gọn nhẹ, dễ mang đi và dễ tiêu thụ. Sau khi trộm được số tài sản nói trên, y mang đi bán cho đối tượng Trần Ngọc Thọ với giá 2.000.000 đồng/chiếc. Qua đấu tranh mở rộng và những chứng cứ thu thập được từ đối tượng Nguyễn Văn Hiếu, Ban chuyên án tiếp tục bắt giữ đối tượng Trần Ngọc Thọ (SN 1986) trú tại khối 9, thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tang vật thu giữ tại hiện trường là 3 máy tính xách tay và 1 điện thoại di động. 
 
Cũng trong buổi chiều ngày 14/7/2014, tổ công tác của Công an huyện đã tiến hành bắt đối tượng Nguyễn Trọng Dũng (SN 1991) trú tại thôn 2/9, xã Châu Khê, Con Cuông, là thủ phạm gây ra vụ trộm 2.400 USD của gia đình anh Chu Văn Lợi. Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông, đối tượng Dũng khai nhận: Do có mối quan hệ anh em gần gũi với anh Chu Văn Lợi, thường xuyên qua lại chơi nhà nên y biết được anh Lợi thường để chùm chìa khóa ở trong túi quần treo trên tường. Lợi dụng lúc anh Lợi sang nhà hàng xóm chơi nên Dũng đã đột nhập vào nhà, lấy chìa khóa mở két trộm số tiền 2.400 USD (24 tờ mệnh giá 100 USD). Sau khi lấy được số tiền nói trên, Dũng cho đứa em 2 tờ, Dũng lấy 1 tờ đổi được 2 triệu đồng dùng vào mục đích tiêu xài cá nhân. Đến thời điểm bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ, trên người Dũng vẫn còn giữ 2.100 USD.
 
Cả 3 đối tượng Nguyễn Văn Hiếu, Trần Ngọc Thọ và Nguyễn Trọng Dũng đều là những đối tượng nghiện ma túy nặng. Vì thường xuyên thiếu tiền mua ma túy nên chúng nảy sinh ý định trộm tài sản để lấy tiền mua ma tuý nhằm thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Trong 3 đối tượng trên thì Nguyễn Văn Hiếu là đối tượng đã từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích và bị TAND huyện Con Cuông xử 11 tháng tù giam vào năm 2010.
 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đang tiến hành hoàn tất các thủ tục cần thiết để khởi tố đối với 2 đối tượng Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Trọng Dũng về hành vi trộm tài sản. Hiện, các vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, mở rộng. Việc Công an huyện Con Cuông nhanh chóng đấu tranh làm rõ các đối tượng trộm tài sản trên địa bàn, thu hồi số tài sản đã mất để trả lại cho bị hại thêm một lần nữa khẳng định hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng quần chúng nhân dân.
.

Ngọc Anh