Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/bat-o-nhom-cuop-giat-trom-tai-san-510118/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/bat-o-nhom-cuop-giat-trom-tai-san-510118/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt ổ nhóm cướp giật, trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/07/2014, 08:38 [GMT+7]

Bắt ổ nhóm cướp giật, trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, trên địa bàn TP Hà Tĩnh liên tục xảy ra nhiều vụ trộm tài sản, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. Trước tình hình đó, Công an thành phố đã xác lập Chuyên án 01H0614T để đấu tranh làm rõ.
 
Sau một thời gian theo dõi di biến động của các đối tượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với lời khai của người bị hại, ngày 11/7, cơ quan điều tra đã phá chuyên án, bắt khẩn cấp 2 đối tượng Nguyễn Việt Dũng (SN 1987) ở tổ 7, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh và Nguyễn Văn Đông (SN 1998) ở xã Kỳ Thịnh, huyện Kỳ Anh. Đây là hai đối tượng đã gây ra vụ cướp giật tài sản ngày 28/5 tại cổng Trường Cao đẳng Kinh tế Hà Tĩnh của anh Hồ Viết Thắng ở xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, lấy 1 điện thoại di động và một số tài sản liên quan.
 
Điều tra mở rộng vụ án, cơ quan điều tra tiến hành bắt khẩn cấp đối với Trần Quốc Vũ (SN 1994) ở phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh về hành vi trộm tài sản. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, từ đầu tháng 6/2014 lại nay, các đối tượng đã cùng nhau gây ra 1 vụ cướp giật tài sản và 10 vụ trộm tài sản khác trên địa bàn thành phố. Chúng đã lấy được 5 máy tính xách tay, trên 7,5 triệu đồng tiền mặt, 18 điện thoại di động và một số tài sản liên quan. Để thực hiện trót lọt các vụ trộm nói trên, chúng thường rủ nhau đi lang thang trên các trục đường cho đến khuya, khi mọi người đang mở cửa chờ xem bóng đá, lợi dụng sơ hở của người dân, bọn chúng đột nhập vào nhà để trộm tài sản, sau đó đem bán lấy tiền tiêu xài. Hiện, Công an thành phố Hà Tĩnh đã thu giữ 6 điện thoại di động; 3 máy tính xách tay và một số tang vật liên quan đến vụ án.
 
Các đối tượng và tang vật trong vụ án
Các đối tượng và tang vật trong vụ án
 
Cũng trong thời gian này, sau khi ổ nhóm trên vừa bị triệt xóa, trong ngày 10/7, trên địa bàn thành phố lại xảy ra 2 vụ cướp giật hết sức táo tợn. Đối tượng đã sử dụng hung khí nguy hiểm, dùng vũ lực tấn công để cướp tài sản làm người bị hại bị thương phải vào viện cấp cứu.
 
Điển hình, khoảng 14h ngày 10/7, tại đường Nguyễn Du kéo dài thuộc địa bàn xã Thạch Hưng, anh Hoàng Văn Đạo (SN 1997) ở xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà đã bị một đối tượng  dùng kéo đâm vào đỉnh đầu, dùng mũ bảo hiểm đánh vào mặt làm anh Đạo phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, rồi cướp của anh Đạo 1 xe đạp điện, 1 điện thoại di động rồi tẩu thoát. Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Công an thành phố Hà Tĩnh đã cho xác lập Chuyên án mang bí số 02H0714C. Ngay sau khi xác lập chuyên án, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm đã được tung vào cuộc để tập trung điều tra, truy bắt đối tượng.
 
Chỉ trong một thời gian ngắn, các trinh sát đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ xác định được đối tượng đã gây ra vụ cướp nói trên. Đến 15h ngày 11/7, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ Trần Hậu Quốc (SN 1999) ở xóm 4, xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh, là đối tượng đã gây ra 2 vụ cướp ngày 10/7. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Quốc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, Công an thành phố Hà Tĩnh đã thu giữ 1 xe đạp điện, 2 điện thoại di động, 1 kéo cắt tóc; tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo pháp luật.
 
Theo thượng tá Hoàng Trung Hiền - Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH cho biết: Qua vụ án cho thấy, đối tượng rất manh động, tinh vi nên mọi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản của mình. Đặc biệt, các bậc phụ huynh có điều kiện không nên mua sắm cho con em mình những đồ dùng đắt tiền, tránh sự nhòm ngó của các đối tượng. Khi có vụ việc xảy ra cần trình báo với cơ quan điều tra để bắt giữ đối tượng kịp thời.
 
.

Văn Hùng - Đình Vũ