Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/hanh-trinh-vay-bat-doi-tuong-buon-ma-tuy-da-luon-mang-theo-hang-nong-482220/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/hanh-trinh-vay-bat-doi-tuong-buon-ma-tuy-da-luon-mang-theo-hang-nong-482220/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành trình vây bắt đối tượng buôn ma túy đá luôn mang theo "hàng nóng" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 09/05/2014, 13:54 [GMT+7]

Hành trình vây bắt đối tượng buôn ma túy đá luôn mang theo "hàng nóng"

Kẻ buôn ma túy mang “hàng nóng”

Qua công tác nắm tình hình hoạt động phạm tội của loại tội phạm liên quan đến ma túy trên địa bàn, các trinh sát thuộc Đội cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh phát hiện một đường dây chuyên cung cấp ma túy đá với số lượng lớn cho các “chân rết” hoạt động trên địa bàn.

Từ việc thu thập tài liệu, chứng cứ, chân dung của “ông trùm” chuyên mang hàng đá với số lượng lớn từ các huyện biên giới giáp ranh với nước bạn Lào về tiêu thụ trên địa bàn đã được phác họa. Hắn chính là Nguyễn Văn Anh (SN 1988) trú tại khối 7, thị trấn Đô Lương. Khi xác định rõ nghi can, ngày 4/4, Thiếu tá Trần Đức Thân, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy đã báo cáo lãnh đạo Công an TP Vinh và xin xác lập Chuyên án mang bí số 414D để đấu tranh với đối tượng này.

Qua gần một tháng ròng rã, Ban chuyên án đã tập trung lực lượng nắm mọi di biến động của đối tượng. Vốn là đối tượng hình sự, từng dính án cố ý gây thương tích nên trong hoạt động phạm tội, đối tượng đã rất tinh vi xảo quyệt, dùng mọi thủ đoạn để qua mặt lực lượng chức năng cũng như đối phó với “bạn hàng”. Năm 2013, khi vừa mãn hạn tù, Anh không tu chí làm lại cuộc đời mà tiếp tục lao vào con đường phạm tội với tính chất nguy hiểm hơn. Vốn là một đối tượng nghiện ma túy đá nặng, Nguyễn Văn Anh dần dần tự biến mình thành con buôn từ lúc nào không hay.

Đối tượng Nguyễn Văn Anh tại cơ quan Công an

Nhằm bảo vệ an toàn tính mạng cũng như số hàng của mình, Nguyễn Văn Anh mò lên vùng biên giới Kỳ Sơn, đến khu vực giáp ranh hai nước Việt - Lào mua 2 khẩu súng cùng 25 viên đạn của một người không quen với giá 25 triệu đồng để “phòng thân”. Kể từ đó, trong mỗi chuyến hàng, ngoài việc thường xuyên thay đổi phương tiện vận chuyển như: Lúc đi xe khách, lúc gọi taxi, thậm chí xe ôm và thuê xe tự lái và có lái, cũng như phương thức, thủ đoạn trong giao nhận hàng hòng qua mặt lực lượng chức năng thì hắn luôn dắt theo bên mình hai khẩu súng mới được trang bị. Những lúc nghi ngờ bị theo dõi hoặc thấy không an toàn, hắn lập tức tìm mọi cách để cắt đuôi và nhanh chóng xóa sạch mọi dấu vết.

Hành trình phá án

Ngày 30/4, từ nguồn tin các trinh sát cho biết: Đối tượng đang có nhiều biểu hiện chuẩn bị hoạt động trở lại. Ngay lập tức, dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP Vinh, mũi trinh sát do Đại úy Nguyễn Anh Dũng, Phó Đội trưởng Đội CSĐTTP về Ma túy đang có mặt tại Đô Lương nhanh chóng bám sát mọi di biến động của đối tượng.

Khoảng 21 giờ ngày 1/5, chiếc xe ôtô BKS 37A-067.40 chở Anh cùng một đối tượng khác xuất hiện tại địa điểm nghi vấn và nhanh chóng hòa vào dòng người, xe đang tấp nập trên đường trong ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, mọi hành vi của đối tượng đã nằm trong vòng kiểm soát của Ban chuyên án. Xác định thời cơ phá án đã đến, Ban chuyên án đã hội ý nhanh và cử tổ công tác do Thiếu tá Trần Đức Thân, Đội trưởng dẫn đầu đón lõng đối tượng tại điểm đầu cửa ngõ vào thành phố chờ thời cơ phối hợp cùng mũi trinh sát ở Đô Lương để hành động.

Quả đúng như dự đoán, sau khi rời khỏi địa điểm cất dấu hàng, Nguyễn Văn Anh đã thuê xe cùng người lái chạy dọc Quốc lộ 46 thẳng tiến về TP Vinh định giao hàng cho “khách”. Tuy nhiên, khi chiếc xe chở đối tượng vừa đến khu vực đường Trần Hưng Đạo, TP Vinh, nhanh như cắt, hai mũi trinh sát đồng loạt chặn chiếc xe, ập vào bắt giữ đối tượng Anh khiến hắn không kịp phản ứng. Khám xét nhanh trong người đối tượng, tổ công tác thu giữ 1 bọc ma túy đá cùng khẩu súng với 5 viên đạn đã lên nòng được hắn dấu trong quần. Tại sàn xe, tổ công tác thu thêm 1 túi nilon màu đen trong đó có 1 gói ma túy đá và 1 khẩu súng tương tự cùng 7 viên đạn và 1 chiếc cân điện tử dùng cho việc bán ma túy. Qua kiểm tra, xác định số ma túy trên là của Anh với tổng số lượng gồm 200 gam.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, hắn cho biết, ngày 30/4, Anh bắt xe ngược Kỳ Sơn mua 1 gói ma túy đá lớn với giá 125 triệu đồng rồi đưa về nhà chia thành nhiều gói nhỏ đem xuống TP Vinh bán. Ngày 1/5, hắn nhận được điện thoại của một khách hàng mua 40 gam ma túy với giá 40 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận, hắn hẹn khoảng 22 giờ sẽ giao hàng tại một hẻm nhỏ trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, khi chưa kịp giao hàng cho khách, đối tượng đã bị lực lượng trinh sát của Ban chuyên án 414D tóm gọn.

Hiện, Ban Chuyên án đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng.

 

.

Hải Việt