Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/mua-ban-ma-tuy-da-lay-tien-tieu-xai-nhung-ngay-nghi-le-481397/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/mua-ban-ma-tuy-da-lay-tien-tieu-xai-nhung-ngay-nghi-le-481397/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mua bán ma túy đá lấy tiền tiêu xài những ngày nghỉ lễ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/05/2014, 15:48 [GMT+7]

Mua bán ma túy đá lấy tiền tiêu xài những ngày nghỉ lễ

(Congannghean.vn)-Trong 2 ngày liên tiếp (1 - 2/5,) Công an phường Lê Lợi, TP Vinh đã bắt 2 vụ mua bán trái phép chất ma túy và 1 vụ trộm tài sản. Điều đáng ghi nhận là các vụ phạm pháp hình sự bị phát hiện, bắt giữ đúng dịp trực ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình và quản lý địa bàn, Công an phường Lê Lợi, TP Vinh thấy nổi lên một số đối tượng trú ở địa phương khác thường lui tới địa bàn phường để bán lẻ hêrôin cho các đối tượng nghiện ma túy trong và ngoài phường, với thủ đoạn hết sức tinh vi. Qua một thời gian theo dõi, Công an phường Lê Lợi thấy Đinh Viết Chung (41 tuổi) trú tại khối 10, phường Đội Cung, TP Vinh là đối tượng có nhiều nghi vấn.

Quá trình tìm hiểu được biết, Chung là đối tượng nghiện ma túy, đã có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, 1 tiền án về tội mua bán động vật hoang dã. Cũng do nghiện ma túy, năm 2011, vợ chồng Chung buộc phải ly hôn, trong khi đứa con trai đầu của vợ chồng Chung nay đã gần 18 tuổi. Để có tiền nghiện hút và nuôi con, Đinh Viết Chung thường lén lút mua ma túy về bán cho các đối tượng nghiện trong và ngoài phường. Tuy nhiên, với một đối tượng nghiện ma túy nặng và đã mang trên mình bản án về tội mua bán trái phép chất ma túy nên Chung hết sức ma mãnh mỗi khi mua bán “cái chết trắng”.

Công an phường Lê Lợi kiểm tra số khung, số máy xe máy thu giữ của Chung

Ngày 1/5, Công an phường Lê Lợi nhận được tin báo, Đinh Viết Chung đã nhận “hàng” xong và đang có mặt tại nhà riêng. Ngay sau đó, các đồng chí Nguyễn Viết Xô - Trưởng Công an phường, Trần Quốc Anh - Phó trưởng Công an phường đã phối hợp với các đồng chí Hoàng Văn Vinh - Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Lê Lợi và Hoàng Văn Hùng, ban viên triển khai kế hoạch mai phục, bắt giữ quả tang. Khi lực lượng chức năng có mặt tại khu vực nhà riêng của Chung thì cổng ngõ và cửa nhà vẫn khóa trong.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường xác định Chung đang có mặt trong nhà để chuẩn bị “hàng” bán cho đối tượng nghiện. Ngay sau đó, được sự giúp đỡ của khối xóm, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp Đinh Viết Chung về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Quá trình khám xét nơi ở, Chung khẳng định không có “hàng”, thậm chí còn cho rằng Công an bắt oan người vô tội. Sau gần 2 giờ soát xét, Công an phường Lê Lợi mới phát hiện trong túi áo của Chung thay ra đã bỏ vào máy giặt (chưa kịp giặt) có 10 phong bì và trong mỗi phong bì đều đựng chất bột màu trắng (chưa rõ trọng lượng).

Đối tượng Chung tại Công an phường Lê Lợi

Lúc này, Chung đứng như trời trồng, mặt tím tái, khai đó là ma túy đá mua về bán lẻ để lấy tiền tiêu xài những ngày nghỉ lễ. Tiếp tục khám xét, Công an phường Lê Lợi còn phát hiện, thu giữ tại nhà Chung 1 gói ma túy cỏ (cần sa), hơn 100 bao nilon loại nhỏ dùng để đựng ma túy bán lẻ cho người nghiện, 1 coóng sử dụng ma túy đá, 1 điện thoại di động, một số tiền mặt và 1 xe máy BKS 37L8-6597, nhưng không có giấy tờ xe, đặc biệt là số khung xe đã bị đục lại. Qua tra cứu hồ sơ, lực lượng Công an xác định: BKS 37L8-6597 là biển số giả.

Tiếp đó, khoảng 20 giờ ngày 2/5, Công an phường Lê Lợi, TP Vinh mật phục bắt quả tang đối tượng Ngô Thị Sơn (quê ở xã Phúc Thành, huyện Yên Thành) khi đang cất dấu 1 gam hêrôin trong người tại phòng trọ Bến xe Vinh để bán cho các đối tượng nghiện. Cũng rạng sáng ngày 2/5, Công an phường Lê Lợi phối hợp với lực lượng Bảo vệ dân phố tuần tra tại khu vực Bến xe Vinh phát hiện, bắt giữ Võ Văn Dũng (SN 1974) trú ở huyện Yên Thành về hành vi trộm tài sản, thu 20 máy bơm rửa xe ôtô các loại.

Như vậy, trong dịp trực ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, với tinh thần trách nhiệm cao, Công an phường Lê Lợi đã không quản ngại khó khăn, mật phục, bắt giữ 3 vụ, 3 đối tượng phạm pháp, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, được chính quyền địa phương và nhân dân khen ngợi, ghi nhận, đánh giá cao.

.

Thành Vinh