Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/ngang-nhien-chan-xe-dap-pha-tai-san-giua-duong-481581/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/ngang-nhien-chan-xe-dap-pha-tai-san-giua-duong-481581/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngang nhiên chặn xe, đập phá tài sản giữa đường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/05/2014, 08:43 [GMT+7]

Ngang nhiên chặn xe, đập phá tài sản giữa đường

(Congannghean.vn)-Khoảng 21h ngày 2/5, anh Phan Văn Tú trú tại xóm 2, Đông Sơn, xã Yên Mạc, huyện Yên Mĩ, tỉnh Ninh Bình cùng anh trai là Phan Văn Tới điều khiển chiếc xe tải BKS 29C - 085.26 đi vào Quảng Bình theo QL1A đoạn tránh TP Vinh. Lúc đó anh Tới đang ngủ, còn anh Tú lái xe. Khi đến địa phận xóm 12, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên thì có 4 nam thanh niên đi trên 2 chiếc xe môtô từ phía sau vượt lên phía trước và dựng xe máy giữa đường chặn xe tải.
 
Thấy vậy, anh Tú buộc phải dừng xe nhưng không dám mở cửa. Đúng lúc đó thì có 2 đối tượng bám lên phía trước đầu xe tải và nắm vào cần gạt mưa leo lên phía trước mui xe quát tháo yêu cầu tài xế xuống xe. Khi tài xế không chịu xuống xe thì các đối tượng nhảy xuống khỏi mui xe và cầm gạch đá ném vào làm vỡ kính chắn gió phía trước của xe tải. Anh Tú liền gọi anh Tới dậy và cùng nhau mở cửa xuống để chống trả thì các đối tượng đã lên xe bỏ chạy.
Đối tượng Trần Xuân Thủy
Đối tượng Trần Xuân Thủy
 
Anh Tú và anh Tới đã đuổi theo bắt giữ được một đối tượng là Dương Văn Vinh (SN 1991) trú tại xóm 10, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên. Sau đó đã gọi điện báo với cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an huyện Hưng Nguyên đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Dương Văn Vinh.
 
Biết không thể thoát tội, ngay sau đó, Trần Xuân Thủy đã đến trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để đầu thú. Tại đây, cả 2 đối tượng đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng 21 giờ ngày 2/5/2014, Dương Văn Vinh cùng với các đối tượng Trần Xuân Thủy (SN 1989), Nguyễn Duy Trưởng (SN 1993) cùng trú tại xóm Yên Cư, phường Vinh Tân, TP Vinh và Phạm Thế Phúc (SN 1991) trú tại xóm 4, xã Hưng Phú, huyện Hưng Nguyên sau khi đã uống bia tại xã Hưng Thịnh thì rủ nhau ra về theo tuyến đường từ khối Châu Hưng, phường Vinh Tân về xã Hưng Thịnh. 4 đối tượng đi trên 2 chiếc xe môtô, trong đó Vinh chở Thủy bằng xe của Phúc, còn Trưởng chở Phúc bằng xe của Trưởng. Khi đi đến ngã tư giao nhau với QL1A, đường tránh Vinh thì phát hiện có xe ôtô tải đang đi hướng về cầu Bến Thủy 2 nên cả 4 đối tượng đuổi theo.
 
Lúc này Vinh nói: "Xe đi trước mất dạy lên ta đập xe". Trưởng, Thủy và Phúc nghe thế liền tăng ga đuổi theo chiếc xe tải. Đi được khoảng 400 m thì vượt lên phía trước rồi dừng xe, tắt máy và dựng xe giữa lòng đường để chặn xe tải. Khi chiếc xe tải dừng lại cách vị trí nhóm của Vinh khoảng 5 m thì Thủy và Vinh nắm vào 2 cần gạt nước ở hai bên kính leo lên đứng phía trước, chửi bới và yêu cầu lái xe xuống xe. Khi người ngồi trên xe tải không chịu xuống thì cả 4 đối tượng vây quanh đầu xe. Thủy nhặt đá bên đường ném vỡ kính chắn gió phía trước của xe tải. Ngay lúc đó, người lái xe tải xuống xe thì cả 4 bỏ chạy, Dương Văn Vinh chạy ra đến đồng thì bị bắt giữ.
 
Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên tiếp tục điều tra, làm rõ.
.

Ngọc Anh