Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/ra-toa-sau-15-nam-ve-toi-giet-nguoi-464920/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/ra-toa-sau-15-nam-ve-toi-giet-nguoi-464920/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ra tòa sau 15 năm về tội giết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 22/03/2014, 08:16 [GMT+7]

Ra tòa sau 15 năm về tội giết người

(Congannghean.vn)-Ngày 19/3, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Phạm Thanh Long, sinh năm 1966, trú tại xã Nghi Đức, thành phố Vinh, Nghệ An về hành vi giết người. Điều đáng nói trong vụ án này là sau khi gây ra cái chết cho nạn nhân là anh Phạm Văn Tuấn vào năm 1999, Phạm Thanh Long đã bỏ trốn. 14 năm sau, lương tâm giày vò nên Long đã ra đầu thú.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, Công ty của Long có thuê một gian nhà của Phạm Văn Tuấn ở xã Mường Nọc, huyện Quế Phong để cho công nhân ở tạm. Lúc ấy Long là một trong số những công nhân ở đó. Vào khoảng 21h, ngày 15/10/199, Long đi chơi về thấy anh Tuấn cùng một số người bạn ngồi xem tivi. Do mâu thuẫn trong việc vay mượn tiền với anh Tuấn, nên Long và anh Tuấn xảy ra xôt xát, Tuấn dùng dao đánh trên đầu Long làm Long bị thương, được mọi người can ngăn đưa đi băng bó vết thương vào phòng nghỉ. Tuy nhiên, Khoảng 10 phút sau Long cầm một con dao nhọn đến nơi anh Tuấn đang xem tivi tiếp tục cãi cọ, thách thức nhau, không kiềm chế được bản thân, Long đã đâm nhiều nhát vào người anh Tuấn làm anh Tuấn tử vong sau đó.

Bị cáo Phạm Thanh Long
Bị cáo Phạm Thanh Long

Sau khi gây ra cái chết cho anh Tuấn, Long đã bỏ trốn. Sau 14 năm lẩn trốn, sống chui sống lủi, lương tâm giày vò. Ngày 19/8/2013 Long đã về địa phương đến nhà của nạn nhân xin gia đình nạn nhân tha lỗi rồi ra đầu thú trước cơ quan công an.

Xét các tình tiết trong vụ án, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân cũng có 1 phần lỗi của chính nạn nhân. Tại phiên tòa Long tỏ ra ăn năn hối cái, thành khẩn khai báo, về phía gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo. Hội đồng xét xử tuyên phạt Phạm Thanh Long 8 năm tù về tội giết người, buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 60 triệu đồng.

.

Trọng Đại