Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/dot-nhap-nha-chi-ho-trom-tai-san-463859/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/dot-nhap-nha-chi-ho-trom-tai-san-463859/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột nhập nhà chị họ trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/03/2014, 13:37 [GMT+7]

Đột nhập nhà chị họ trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Có mối quan hệ là chị em họ, đồng thời cũng là hàng xóm của nhau nên Hùng thường xuyên qua lại nhà chị Mỹ để chơi. Lợi dụng khi mọi người đi vắng, y đã đột nhập và lấy đi số tài sản có giá trị.
 
Khoảng 10h ngày 18/2, Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) nhận được đơn trình báo của chị Dư Thị Mỹ (SN 1986) trú tại xóm 7, xã Hưng Lam, huyện Hưng Nguyên về việc kẻ gian lợi dụng lúc cả nhà đi vắng đã đột nhập lấy trộm tài sản là 1 chiếc lắc tay bằng vàng 2 chỉ và 5 triệu đồng tiền mặt.
 
Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hưng Nguyên đã cử lực lượng xuống địa bàn để khám xét hiện trường, lấy lời khai bị hại và dựng lên chân dung đối tượng nghi vấn. Quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ và sàng lọc đối tượng, cơ quan chức năng xác định được Lưu Văn Hùng (SN 1997) trú tại xóm 7, xã Hưng Lam chính là đối tượng đã gây ra vụ trộm tài sản ở nhà chị Mỹ. Thực hiện lệnh khám xét tại nhà riêng của Hùng, lực lượng Công an thu giữ 1 điện thoại di động nhãn hiệu Gionee Gpad G3, 1 con dao, 1 hộp đựng trang sức, 1 chứng minh nhân dân mang tên y và giấy hóa đơn mua điện thoại.
 
Đối tượng Lưu Văn Hùng và tang vật thu giữ
Đối tượng Lưu Văn Hùng và tang vật thu giữ
 
Biết không thể thoát tội, ngày 11/3, Lưu Văn Hùng đã đến trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để đầu thú. Tại đây, đối tượng Hùng khai nhận: Bản thân đã bỏ học từ lâu, không có nghề nghiệp ổn định nên nghĩ ra việc trộm tài sản để bán lấy tiền tiêu xài. Theo đó, vào khoảng 8 giờ ngày 18/2/2014, Hùng đi qua nhà chị Mỹ thấy cửa chính mở mà không có ai ở nhà nên y đi thẳng vào trong, xuống bếp lấy một con dao của gia đình rồi vào phòng, dùng dao cạy tủ và lấy một hộp nhựa màu đỏ bên trong có chiếc lắc tay bằng vàng cùng 5 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, Hùng đi bộ về nhà riêng, tìm chỗ bán hết số tài sản trộm được, lấy tiền mua 1 chiếc điện thoại di động, số tiền còn lại y tiêu xài cá nhân.
 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đã thu hồi số tài sản nói trên, tiến hành trao trả cho người bị hại và đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối với Lưu Văn Hùng.
.

Ngọc Anh