Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/mot-ngay-bat-hai-vu-mua-ban-va-tang-tru-ma-tuy-461861/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/mot-ngay-bat-hai-vu-mua-ban-va-tang-tru-ma-tuy-461861/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một ngày bắt hai vụ mua, bán và tàng trữ ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/03/2014, 09:07 [GMT+7]

Một ngày bắt hai vụ mua, bán và tàng trữ ma túy

(Congannghean.vn)-Vào lúc 9h ngày 5/3, nhận được nguồn tin báo của quần chúng nhân dân với nội dung: Tại đập nước thuộc xóm 1, xã Nghĩa Bình có một số đối tượng đang có dấu hiệu tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã phối hợp với Ban Công an xã Nghĩa Bình tiến hành xác minh và truy bắt.
 
Tại đây, Tổ công tác phát hiện Cao Văn Tình (SN 1989) và Nguyễn Văn Toản (SN 1985), đều trú tại xóm 4, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và đang trong tình trạng “phê” thuốc. Phát hiện dưới chân của hai đối tượng có một bơm kim tiêm đã qua sử dụng, bên trong còn sót lại một ít chất dung dịch màu trắng đục. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản phạm tội quả tang đối với Tình và Toản về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”. Qua đấu tranh khai thác, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Hà Đăng Nghĩa (SN 1986) trú tại xóm 7, xã Nghĩa Đồng, Tân Kỳ với hành vi “Mua, bán trái phép chất ma túy”. Tại cơ quan điều tra, Nghĩa đã khai nhận hành vi bán ma túy cho hai đối tượng Tình và Toản sử dụng. Hiện, Công an huyện Tân Kỳ tiến hành lập hồ sơ đưa hai đối tượng Tình và Toản đi cai nghiện theo quy định của pháp luật.
 
Hai đối tượng Hồ Xuân Hương và Hà Đăng Nghĩa
Hai đối tượng Hồ Xuân Hương và Hà Đăng Nghĩa
Tiếp đến, 20h30 cùng ngày, cũng qua nguồn tin tố giác của quần chúng cho biết, tại một quán cafe ở xóm 7, xã Nghĩa Đồng, Tân Kỳ, có một số đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổ công tác Công an huyện Tân Kỳ nhanh chóng tiếp cận đối tượng Hồ Xuân Hương (SN 1993) trú xã Nghĩa Đồng, tiến hành kiểm tra hành chính. Bất ngờ Hương rút trong người ra một gói nhỏ, được bọc nilon màu xanh phía ngoài ném xuống gầm giường. Tổ công tác đã yêu cầu đối tượng nhặt lên. Sau khi mở lớp giấy bạc phía ngoài, bên trong chứa một chất màu trắng, dạng cục, được xác định là hêrôin, có trọng lượng 0,84 gam. Công an huyện Tân Kỳ đã ra lệnh bắt đối Hồ Xuân Hương về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
 
Như vậy, do làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân đấu tranh phòng, chống tội phạm, chỉ trong một ngày, Công an huyện Tân Kỳ đã bắt giữ hai vụ mua, bán và tàng trữ ma túy, góp phần giữ yên an ninh, trật tự trên địa bàn huyện.
.

Thế Sơn